Thứ sáu, 9/8/2019, 14:06 (GMT+7)

Hoàng Yến Chibi: 'Làm nghệ thuật tôi không tham giải thưởng'

Nữ diễn viên - ca sĩ 9x thừa nhận đang gặp thời nên cứ tận dụng thực lực, sự cố gắng để khẳng định bản thân.

Sau dự án "Tháng năm rực rỡ" (đạo diễn Nguyễn Quang Dũng) vào năm ngoái, Hoàng Yến Chibi khá im hơi lặng tiếng. Tuy nhiên, nữ diễn viên 9x khẳng định không hề bỏ bê hay kén chọn vì có nhiều dự án đang trong vòng bí mật hoặc chưa chọn được thời điểm thích hợp ra mắt.

Tháng 8 này, cô sẽ tái ngộ khán giả qua dự án "Ngôi nhà bươm bướm". Hoàng Yến Chibi sẽ diễn xuất cùng nghệ sĩ ưu tú Thành Lộc, nghệ sĩ Quang Minh, Hồng Đào, Xuân Trường, Liên Bỉnh Phát, Trịnh Tú Trung... Cô đảm nhận vai Mai cá tính, lém lỉnh, phải thuyết phục bố mẹ để cưới Hoàng (Liên Bỉnh Phát).

Hoàng Yến Chibi chia sẻ: "Mai có nét tương đồng với con người thật của tôi. Một lý do nữa khiến tôi gật đầu ngay cho vai diễn là được hợp tác với rất nhiều nghệ sĩ gạo cội để học hỏi thêm kinh nghiệm.Tôi đang mong chờ phim ra rạp vào 30/8 này".

Vai Hiểu Phương trong "Tháng năm rực rỡ" từng mang về cho nữ diễn viên 9x loạt giải thưởng ở Ngôi Sao Xanh, Cánh Diều Vàng 2018. Hoàng Yến Chibi thừa nhận vai diễn này là "cái bóng" khiến bản thân phải cố gắng tạo ra những cá tính mới để không bị một màu.

Khi được hỏi giải thưởng có tạo nên áp lực, Hoàng Yến Chibi thẳng thắn: "Nếu xem đó là áp lực thì khó mà biến hóa và thay đổi mình được. Tôi xem giải thưởng là sự ghi nhận cho nỗ lực cá nhân. Làm nghệ thuật nhưng tôi không tham giải thưởng. Điều quan trọng nhất là sự ghi nhận và tình cảm của khán giả. Mình phải làm sao chứng minh được xứng đáng với nó. Nếu cứ lo sợ hay tự tạo áp lực thì chẳng khác gì đang kiềm chế và giết chết tài năng người nghệ sĩ... Đó là lý do tôi không ngại những vai diễn khó về cảm xúc, khổ khi lăn lộn trên phim trường. Tôi tin sự dấn thân không bao giờ là đủ ở nghệ thuật".

Với "Ngôi nhà bươm bướm", Hoàng Yến không đặt kỳ vọng sẽ phải bùng nổ như "Tháng năm rực rỡ". "Tôi cho rằng với nghệ thuật cần có cái duyên nữa. Tôi không coi nhẹ nó là vai chính, thứ hay phụ. Đã vào vai, tôi sẽ sống hết mình để không phải hối tiếc. Nếu đạo diễn bảo chưa đạt, tôi sẽ cố gắng diễn khi nào ekip hài lòng mới thôi. Khi phim ra rạp, khán giả sẽ là người có câu trả lời công tâm nhất cho vai diễn. Sự thành công hay không còn phải phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Tôi không thể cân nổi hết bộ phim bởi đó là sức mạnh của một tập thể", cô nói.

Hoàng Yến Chibi thừa nhận có nhiều may mắn, được Tổ nghiệp thương suốt thời gian qua. "Nếu thời của mình tới thì phải biết nắm bắt. Cờ trong tay ai thì người đó phất thôi. Quan trọng nhất, mình phải thực hiện một cách nghiêm túc thì mới mong nhận được về trái ngọt", Hoàng Yến Chibi nói.

Song song với điện ảnh, Hoàng Yến Chibi đang rục rịch quay lại với âm nhạc. Tháng 8 này, nữ ca sĩ sẽ comeback bằng một dự án kết đôi cùng một nhóm nhạc mang đến hình ảnh năng động, tích cực cho giới trẻ.

Tân Cao