Thứ sáu, 16/8/2019, 10:59 (GMT+7)

Những câu thoại được yêu thích trong 'Về nhà đi con'

Trong hơn 4 tháng phát sóng, "Về nhà đi con" có nhiều câu thoại hay, độc đáo, được chia sẻ rộng rãi.

Lời thoại trong những tập đầu tiên của Về nhà đi con được nhận xét trau chuốt, có những liên tưởng, so sánh thú vị. Thư (Bảo Thanh) là một trong những nhân vật có nhiều câu thoại hay.

Ở những tập đầu, Thư nuôi ước mơ làm diễn viên, vì thế, cô bắt đầu  bằng việc xin đóng những vai phụ, vai quần chúng. Một lần, khi đối mặt với một cô diễn viên nổi tiếng nhưng cư xử phách lối, mắc "bệnh ngôi sao", Thư mắng mỏ: "Thân là củ cải mà cứ tưởng mình là nhân sâm. Sống không có tâm thì đừng có rao giảng đạo đức".

Trong một lần chạm mặt Thư, nhân vật Nhã đã lấy cớ, hỏi thăm mùi nước hoa Thư dùng để hé lộ chuyện Vũ - chồng Thư - trăng hoa với mình. Thư đáp trả: "Mùi nước hoa nào tôi chả dùng được, tôi chỉ ghê tởm mùi nhân cách rẻ tiền thôi".

Câu nói cửa miệng của giới trẻ gần đây cũng được ê-kíp đưa vào phim.

Ba chị em gái trong Về nhà đi con đều gặp phải những biến cố của riêng mình song họ may mắn khi có chung điểm tựa là ông Sơn (NSND Trung Anh) - một người bố hết mực yêu thương con. Sau nhiều biến cố, ba cô con gái của ông Sơn đều nhận ra, hạnh phúc mà họ có được, chính là việc có một người bố luôn sẵn sàng che chở, bao bọc và nói "về nhà đi con" bất cứ khi nào họ vấp ngã, mất mát.

Rất yêu thương bố nên Anh Thư không muốn bất kỳ người phụ nữ nào tán tỉnh ông Sơn. Thấy cô Xuyến hàng xóm quấn lấy bố mình, Anh Thư tỏ thái độ hỗn láo và đuổi người phụ này ra khỏi nhà. Kết cục, Thư bị bố tát nên bỏ đi. Giận bố, Thư nhất quyết không xin lỗi nhưng khi được Huệ khuyên răn, cô đã trở về nhà gặp bố. Nghe lời tâm sự "sẽ luôn lựa chọn các con" trong bất kỳ trường hợp nào của ông Sơn, Thư hiểu nỗi lòng bố nên đã sà vào lòng ông nói lời xin lỗi. 

Câu thoại được thốt lên từ tận tâm can một người cha thương con.

Nuôi con mới hiểu được lòng cha mẹ. Với ông Luật (NSND Hoàng Dũng), con chưa trưởng thành đồng nghĩa với việc ông chưa thể yên lòng.

Câu thoại của ông Luật nói lên nỗi lòng của bậc làm cha, làm mẹ: "Thành tựu của cả đời bố mẹ, không phải là cơ ngơi này mà chính là con. Bố có thể mất hết, miễn con dám làm, dám chịu để trưởng thành".

Còn ít tuổi nhưng trong Về nhà đi con, Ánh Dương được xây dựng là một nhân vật có những suy nghĩ, phát ngôn triết lý. 

"Thanh xuân như một ly trà, ăn xong miếng bánh hết bà thanh xuân" của nhân vật Ánh Dương là câu thoại được giới trẻ chế nhiều nhất trong Về nhà đi con.

Nhiều chàng trai đồng tình với câu nói của Dũng (Anh Vũ). 

Trailer phim Về nhà đi con
 
 
Trailer phim Về nhà đi con.

Thiên Anh - Đình Tùng