Thứ năm, 25/4/2019, 00:00 (GMT+7)

Những phát ngôn 'sốc tận óc' của em chồng tai quái trong 'Về nhà đi con'

Nhân vật Liễu do Thủy Tiên thủ vai có nhiều phát ngôn điển hình cho các "bà cô bên chồng".

Lên sóng được hơn 12 tập, Về nhà đi con - bộ phim tình cảm gia đình của VFC - thu hút sự quan tâm của khán giả. Trong đó, nhân vật Liễu do diễn viên Thủy Tiên thủ vai trở thành nhân vật bị ghét nhất phim bởi tính cách tai quái, thường xuyên phát ngôn ác khẩu.

Liễu là em chồng của Huệ (Thu Quỳnh đóng). Liễu làm shipper cho quán của Huệ. Là em chồng nên Liễu không coi Huệ là quản lý của mình. Cô thường xuyên có những lời lẽ xúc phạm, hành động hỗn láo với chị dâu. Bên cạnh đó, Liễu cũng bị ghét vì thường xuyên ăn vụng. Bị chị dâu nhắc nhở vì giao hàng thiếu, ăn vụng đồ của khách, Liễu gân cổ lên cãi. Cô cũng thường xuyên bênh vực anh trai, bất chấp việc Khải ham mê cờ bạc và từng khiến chị dâu sảy thai.

Trailer phim Về nhà đi con
 
 

Trailer phim Về nhà đi con.

Trích đoạn diễn xuất của Thủy Tiên trong 'Về nhà đi con'
 
 

Trích đoạn diễn xuất của Thủy Tiên trong Về nhà đi con.

Biết Huệ bị sảy thai, Liễu không những không hỏi thăm mà còn mắng nhiếc chị. Cô buông những câu nói vô tâm, khiến chị dâu phải suy nghĩ.

Liễu thường xuyên cãi cọ, lời qua tiếng lại với Huệ. Là nhân viên của Huệ nhưng Liễu không ngại giáo huấn cả chị dâu bằng những ngôn từ xấc xược, hỗn hào.

Liễu dung túng cho anh một cách vô điều kiện. Khi biết hai vợ chồng Khải - Huệ trục trặc vì anh trai mình ham mê cờ bạc, bán hết tài sản, Liễu không những không hòa giải mà còn "đổ thêm dầu vào lửa".

Ăn vụng đồ của khách khiến cửa hàng mất uy tín. Khi bị Huệ nhắc nhở, Liễu không thay đổi, thậm chí so bì về cách đối xử của Huệ giữa nhà ngoại với nhà nội. Cô ám chỉ chị dâu chỉ biết lo cho nhà bố đẻ mà không lo việc nhà chồng.

Liễu cho rằng, việc lấy Huệ là "thiệt thòi" lớn của Khải. Cô sẵn sàng nói trước mặt chị dâu: "Bao nhiêu gái quê không lấy, cứ thích lấy gái thành phố".

Khi Huệ giận dỗi chồng, Liễu khuyên anh trai... vả cho chị dâu một cái vì Huệ "là vợ chứ là gì đâu".

Liễu với những phát ngôn sốc óc bị khán giả phản ứng gay gắt. Nhiều người bày tỏ, họ chưa từng thấy một cô em chồng nào trên màn ảnh lại quá đáng và hỗn láo như Liễu. Vì điều này, Liễu trở thành gương mặt bị ghét nhất phim. Chia sẻ với iOne, Thủy Tiên nói: "Tôi đọc xong kịch bản đã biết ngay nhân vật Liễu sẽ phải nhận nhiều gạch đá từ dư luận rồi. Thế nên khi phim lên sóng, tôi không bất ngờ khi khán giả chửi bới, dọa đánh Liễu".

Phản ứng gay gắt với Liễu nhưng nhiều người dành cho Thủy Tiên lời khen ngợi về diễn xuất. Cô được khán giả nhận xét phù hợp với nhân vật Liễu về cả tính cách lẫn ngoại hình. 

Thiên Anh
Ảnh: Thúy Quỳnh