Thứ bảy, 10/8/2019, 00:00 (GMT+7)

Suzy - Irene: So bì nhan sắc 2 mỹ nhân họ Bae đình đám

Suzy và Irene đều là visual hàng top của Kpop.

Suzy (cựu thành viên Miss A) và Irene (Red Velvet) có rất nhiều điểm chung. Cả hai đều được phong là nữ thần sắc đẹp, trở thành "visual tường thành" trong làng nhạc Kpop. Hai idol còn có chung họ Bae, khiến nhiều người hâm mộ không khỏi băn khoăn liệu dòng họ Bae đều có con cháu xinh đẹp hay không. 

Cận cảnh visual

Irene tên thật là Bae Joo Hyun, sinh năm 1991. Cô là trưởng nhóm Red Velvet, một trong những girlgroup đình đám nhất Kpop thế hệ 3. Sau 5 năm kể từ ngày debut, Irene được bình chọn là mỹ nhân xinh đẹp hàng đầu nhờ sở hữu gương mặt hoàn hảo đúng chất SM.

Suzy tên thật là Bae Soo Ji, sinh năm 1994. Cựu thành viên Miss A được phong danh hiệu "tình đầu quốc dân" sau bộ phim Dream High Architecture 101 (2012). Debut gần 10 năm, Suzy vẫn vững vàng ở top đầu các BXH nhan sắc. Không có những đường nét sắc sảo nhưng nữ idol vẫn ghi điểm bởi vẻ nhẹ nhàng, trong sáng.

Khí chất

Irene có thần thái lạnh lùng đặc trưng, ít khi mỉm cười rạng rỡ. Trong khi đó, Suzy lại theo đuổi hình tượng gần gũi, thân thiện.

Ảnh báo chụp

Vẻ đẹp tự  nhiên giúp Irene và Suzy tỏa sáng trong những bức hình chưa qua chỉnh sửa của phóng viên. 

Mặt mộc

Suzy được gọi là "nữ hoàng mặt mộc". Người đẹp thường không trang điểm khi đi làm hay ra sân bay. Irene cũng có mặt mộc được đánh giá cao nhờ các đường nét rõ ràng trên khuôn mặt. Gần đây, nhiều ý kiến cho rằng Irene đã bắt đầu "lão hóa" do không giữ được vẻ trẻ trung như trước. 

Ảnh tạp chí

Suzy và Irene đều là sao nữ hàng đầu nên được nhiều tạp chí săn đón. Tuy nhiên, ảnh tạp chí của Irene đa số là ảnh thương mại, còn Suzy có cơ hội biến hóa đa dạng trong nhiều ảnh họa báo nghệ thuật hơn. Cựu thành viên Miss A được khen ngợi nhờ biểu cảm gương mặt linh hoạt, thần thái cuốn hút trước ống kính. Netizen cho rằng về mảng ảnh tạp chí, Suzy vẫn nhỉnh hơn Irene.

Ảnh GIF

Irene và Suzy cuốn hút mỗi người một vẻ trong những bức ảnh GIF sống động. Hai cô nàng đều có nhiều khoảnh khắc "để đời" được fan lưu giữ.

Góc nghiêng

Góc nghiêng của Irene khiến người hâm mộ choáng ngợp bởi tỷ lệ trán - mắt - mũi - miệng hài hòa. Trong khi đó, Suzy cũng được bình chọn là một trong những mỹ nhân sở hữu góc nghiêng đẹp nhất Kbiz.

Body

Irene ít được đánh giá cao về hình thể. Cô nàng chỉ cao xấp xỉ 1,6m, vóc dáng khá bé nhỏ. Còn Suzy, cô từng bị chỉ trích về cân nặng, bị chê "đùi voi" thời mới debut. Những năm sau này, Suzy nỗ lực giảm cân, ngày càng quyến rũ hơn.

Thảm đỏ lễ trao giải

Đẳng cấp nhan sắc tại các sự kiện lớn cũng là một tiêu chí được các fan lựa chọn để so bì. Khi xuất hiện ở các lễ trao giải, Suzy luôn chiếm spotlight nhờ ngoại hình lộng lẫy như công chúa hoặc những bộ đầm sexy. Trong khi đó, Irene thường phải diện những trang phục "dìm hàng" do stylist lựa chọn. Dẫu vậy, thành viên Red Velvet vẫn ghi điểm bởi gương mặt xinh đẹp nổi trội.

Kỹ năng chụp hình trước đèn flash

Đèn flash được xem là "kẻ thù" của các sao Hàn vì thường tạo ra những tấm hình "thảm họa". Tuy nhiên có những mỹ nhân đẹp bất chấp trước ánh đèn flash. Trước hàng trăm ống kính máy ảnh, Suzy và Irene đều thể hiện kỹ năng tạo dáng tự tin, chuyên nghiệp.

Bee