Thứ ba, 11/6/2019, 08:00 (GMT+7)

Thu Thủy: 'Con trai gọi người yêu của tôi là bố'

Người bạn trai mới được nữ ca sĩ nhận xét bản lĩnh, chân thành, tạo niềm tin để gắn bó lâu dài.

- Tại sao chị lại chọn thời điểm ra mắt MV mới để công khai bạn trai sau ly hôn?

- Tôi không chọn thời điểm để công khai. Trước nay tôi hay ra những sản phẩm âm nhạc có giai điệu buồn bã, u sầu. Vì thế, mọi người mới viết cho tôi một kịch bản để khép lại câu chuyện buồn ấy bằng "happy ending". Mục đích của MV Thanh xuân từng đẹp đến thế vừa ra mắt này không phải để giới thiệu người yêu.

MV 'Thanh xuân từng đẹp đến thế' - Thu Thủy
 
 
MV 'Thanh xuân từng đẹp như thế'.

- Người đàn ông này đã giúp chị vơi đi nỗi đau của cuộc hôn nhân trước ra sao?

- Tôi đã khép lại chuyện cũ cách đây hơn một năm. Việc anh xuất hiện một phần giúp tôi quên đi những chuyện không vui trong quá khứ. Tôi đã cố gắng cân bằng mọi chuyện buồn trước khi gặp anh. 

Anh cho tôi thấy mình được chia sẻ trong cuộc sống làm mẹ đơn thân. Các bạn trẻ chưa làm mẹ đơn thân không thể hiểu được việc con mình thiếu một người cha sẽ kinh khủng đến mức nào đâu.

Thu Thủy đang hạnh phúc bên người yêu mới kém tuổi.

- Ngoài việc anh thương con chị, điều gì ở anh khiến chị thấy hạnh phúc?

- Đó là việc anh luôn lễ phép với người lớn, rất tôn trọng ba mẹ hai bên. Mỗi lần, tôi hiểu lầm mẹ mình là anh góp ý ngay. Anh dứt khoát không cho tôi nói bậy câu nào.

- Chị gặp khó khăn gì khi đến với một người nhỏ tuổi hơn trong hoàn cảnh của bà mẹ đơn thân?

- Nói không mặc cảm là nói dối. Người phụ nữ nào ở hoàn cảnh như tôi cũng sẽ suy nghĩ rất nhiều về chuyện tuổi tác. Khi yêu, tôi đã suy nghĩ rất nhiều rằng anh nhỏ tuổi hơn, liệu có đủ bản lĩnh, lập trường, độ chín chắn, đồng cảm hay có dám hy sinh để đi chung với mình không?

Anh là người đem đến những điều tích cực cho tôi. Thứ anh cho tôi không phải ảo tưởng mà là thực tế. Anh nói: "Em hãy để mọi thứ đến. Việc gì cũng sẽ có anh, em và con cùng vượt qua". 

Ở độ tuổi này, tôi biết điều gì cần cho mình nên mới mở lòng. Điều tôi cần nhất ở anh là phải thương con tôi. Anh không dừng lại ở lời nói. Suốt thời gian qua, anh dạy con tôi mọi thứ trong cuộc sống, từ học tập đến cách cư xử... 

Sau ly hôn, Thu Thủy vẫn tin vào tình yêu và hôn nhân.

- Sau thời gian sống chung, những khó khăn, mặc cảm đó được xử lý như thế nào?

- Anh hay nói với tôi rằng "anh sinh ra trễ thôi, anh già lắm rồi". Lúc đầu, tôi nghĩ anh chỉ nói để tôi vui. Nhưng càng yêu nhau, sống chung như một gia đình, tôi càng cảm thấy anh nói đúng. Anh bảo số tuổi không quan trọng, con người sống với con người mới là điều đáng nói. 

Xưa giờ tôi chưa từng nghĩ mình sẽ yêu một người nhỏ tuổi hơn. Tôi đã trải qua cuộc tình lâu năm và nếm trải nỗi buồn đổ vỡ. Tôi gặp cú vấp ngã quá lớn nên càng trưởng thành hơn. Tôi đã rất khó mở lòng với người mới. Tôi không thể đánh cược cuộc đời mình với người không phù hợp thêm một lần nữa. Nghĩ đến việc anh thương Henry, tôi lại càng yêu anh nhiều hơn. Anh hay bảo: 'Anh không cảm thấy mình bị thiệt thòi. Trái lại, anh cảm thấy có lời vì vừa có vợ, vừa có một đứa con'.

Khi tôi hỏi: "Nếu 10 năm nữa, em già hơn, lúc đó anh sẽ không ở cạnh em và con?". Anh phản ứng ngay: "Em không được nói như vậy.  Nếu có suy nghĩ đó thì việc anh yêu em, làm ba của Henry chẳng có ý nghĩa gì".

- Khi đến với nhau, anh chị đối mặt với gia đình hai bên như thế nào?

- Gia đình anh là điều ngạc nhiên lớn dành cho tôi. Thuở đầu tán tỉnh, tôi nghĩ chắc anh cũng chỉ cưa cẩm cho vui. Trước anh, có đến cả chục người làm quen tôi kiểu như thế. Tôi biết, họ đến với mình không thật lòng. 

Khi anh đến với tôi, có 3 rào cản: tuổi tác, có con riêng và không niềm tin. Anh bảo, không tin thì sẽ dắt tôi về nhà ra mắt ba mẹ luôn. Lúc đó tôi lo lắm vì dù gì anh cũng là trai tân, tự nhiên lại dính vào người có con riêng như thế này. Nếu đặt tôi ở vị trí ba mẹ anh, thấy con mình quen người con gái như vậy, tôi cũng sẽ khó tính và thấy con mình bị thiệt thòi. 

Nào ngờ, ba mẹ của anh rất thương Henry. Lần đầu gặp, họ đã nhận Henry làm cháu nội. Ba mẹ anh thương tôi như con gái, thường hay đến nhà thăm Henry. Tôi cảm giác nỗi đau của mình được xoa dịu rất nhiều. Những tổn thương của tôi được lấp đầy từ từ bằng sự chân thành, tự nhiên... Tôi rất thương gia đình anh. Ba mẹ anh sống rất tình cảm, hiểu chuyện dù họ không phải người thành thị, sành điệu.

Còn ba mẹ tôi cũng ủng hộ mối quan hệ này. Khi tôi dẫn anh về gặp gia đình ở Nha Trang, ba tôi bảo: "Cậu này được đấy. Ăn nói lễ phép. Mọi thứ chững chạc. Ba vui cho con". Tôi cảm thấy mình được hạnh phúc thêm lần nữa.

Con trai Thu Thủy gọi bạn trai của mẹ là "bố".

- Nghe con trai Henry gọi bạn trai là 'bố', cảm giác của chị như thế nào?

- Tôi quá hạnh phúc. Tôi cũng như bao người phụ nữ khác đều mong muốn con cái có một gia đình đầy đủ cha lẫn mẹ. Khi con tôi thiếu đi một người cha, tôi rất đau lòng.

Gần hai năm liền, tôi phải nói chuyện với con, tự nhắc với con từ "mẹ" thật nhiều vì không biết kiếm đâu ra một người cha cho Henry hết.

- Chị đã sẵn sàng cho một lời cầu hôn?

- Tôi không nghĩ quá nhiều. Tôi chỉ biết trân trọng thời gian, khoảnh khắc ở cạnh nhau là đủ rồi. Việc anh có muốn tiến xa hơn hay không phải để ông trời tính. Đến một lúc khi trái tim hai người thôi thúc phải làm điều đó thì nó sẽ diễn ra thôi. Tôi và anh không phải kiểu mới yêu, mới lớn nữa... Việc cưới nhau cứ để tự nhiên.

Tôi không còn muốn sắp đặt hay tính toán cho cuộc sống của mình nữa. 17 năm qua là một sự tính toán của tôi cho cuộc đời rồi. Tôi luôn mong muốn điều tốt đẹp nhưng mọi thứ cuối cùng lại tan vỡ. Bây giờ, tôi tự nhủ không cần suy nghĩ nhiều, điều gì đến sẽ xem xét, nếu phù hợp thì chấp nhận.

- Sau một lần đổ vỡ chị nhìn nhận thế nào về hôn nhân?

- Tôi chỉ không tin cách cư xử giữa con người với con người thôi. Còn tình yêu và hôn nhân thì vẫn tin. Sau lần đổ vỡ ấy, khi bình tĩnh lại, tôi nhận ra việc đổ lỗi cho tình yêu là một điều quá tàn nhẫn. Tình yêu đẹp lắm vì có đủ sự hy sinh, chia sẻ, đồng cảm. Một hơi ấm, một bờ vai để dựa vào lúc mệt mỏi cũng giúp mình có đủ tinh thần bước tiếp trong cuộc đời. Tại sao phải đổ lỗi cho tình yêu? Lỗi thật sự là cách cư xử giữa con người với con người quá tệ với nhau mới làm ảnh hưởng tình yêu. 

Đó cũng là thước đo để tôi chọn người thứ hai này. Anh phải thật sự là một người tốt dù không quá hoàn hảo hay làm được điều phi thường. Chỉ cần tốt với tôi và con, sống lương thiện, không tham lam, không tham vọng... là được rồi. Trước đây mẹ tôi hay bảo: "Đồng vợ đồng chồng tát biển Đông cũng cạn", tôi không tin. Giờ lại thấy rất đúng.

Tân Cao thực hiện