Thứ sáu, 14/8/2020, 13:42 (GMT+7)

TikToker Long Chun: 'Mỗi tháng kiếm được cả trăm triệu từ TikTok'

Kiếm được ''bộn tiền'' từ TikTok nhưng với Long Chun, đây chỉ là chiếc cầu nối đưa anh đến với giấc mơ làm diễn viên.

- Để sản xuất một video TikTok, bạn làm những gì?

- Nói sợ mọi người không tin, các bạn TikToker khác thì mất rất nhiều thời gian để lên ý tưởng kịch bản và bắt đầu quay. Nhưng với Long, kịch bản chỉ cần 5 phút và 10 phút dựng, tất cả 15 phút cho một chiếc clip mà mọi người hay xem. Long làm việc theo cảm hứng lắm, có ngày quay được 5-7 clip nhưng có khi cả tuần chả có cái nào vì không có ý tưởng hay.

Long Chun.

- Nổi tiếng với biệt danh ‘’Thánh đanh đá TikTok’’, bên ngoài Long là người như thế nào?

- Theo mọi người nhận xét thì Long ở ngoài không hài hước như trên video và khó tính. Ở trên video mọi người thấy Long lúc nào cũng vung vẩy, tay chân loạn xạ, đó là Long diễn. Còn ngoài đời, Long cũng muốn được là người bình thường mà (cười).

- Long muốn mọi người nhớ đến mình với vai trò là gì?

- Khi mà Long đã học diễn viên thì Long đương nhiên muốn mọi người biết đến mình với vai trò đó, mà diễn viên điện ảnh thì càng tốt bởi đấy là ước mơ. Nhưng cuộc đời không phải mình cứ muốn cái gì là được. Long từng là diễn viên từ trước khi trở thành Tiktoker nhưng mọi người thường nghĩ ngược lại. Mình đã theo nghề diễn từ lâu nhưng không nổi tiếng.

- Là diễn viên hay Tiktoker kiếm được nhiều tiền hơn?

- Là Tiktoker kiếm nhiều tiền hơn. Trung bình mỗi tháng thu nhập của Long rơi vào từ 100 đến 150 triệu đồng từ mảng TikTok.

- Nếu phải lựa chọn, chỉ một trong hai, bạn sẽ chọn?

- Diễn viên! Đó luôn là ước mơ của mình. Long nghĩ rằng mình không thể làm TikTok suốt cuộc đời này nhưng diễn viên thì hoàn toàn có thể. Long đủ tỉnh táo để biết rằng mọi người sẽ chỉ yêu thích mình ở một thời điểm và không thể mãi mãi như vậy. Ai cũng muốn mình giàu có, TikTok giúp Long có nhiều tiền hơn và nó như một con thuyền đưa Long đến gần hơn với ước mơ.

- Vừa rồi bạn bị phản ứng khá mạnh trên TikTok vì làm video ‘’không muốn đi du lịch Đà Nẵng’’, vụ việc ảnh hưởng như thế nào đến bạn?

- Đầu tiên mình cảm thấy buồn bởi vì chưa bao giờ bị hiểu nhầm khủng khiếp như vậy. Càng buồn khi mình đã cố gắng giải thích là mình vô ý nhưng vẫn bị quy chụp là cố tình. Mình vốn là người dễ bị tác động, một người thôi đã đủ khiến mình lung lay huống gì đây cả một tập thể rất đông. Sự tấn công mạnh mẽ đã khiến mình như ‘’chết đi’’ một ngày sau đó và muốn ngưng TikTok, bỏ tất cả. Nhưng khi ngẫm lại, mình thấy mình sai, sai vì quá ẩu, quá vô tư dẫn đến vô duyên. Mình là một KOLs có ảnh hưởng đến giới trẻ, độ tuổi các bạn dễ học theo. Thế nên, hậu quả ngày hôm ấy mình nhận là xứng đáng. Sau mọi chuyện mình sẽ lớn hơn và mong mọi người hiểu và thông cảm cho Long.

- Vậy còn ý kiến ''nếu không có TikTok, Long Chun chẳng là ai cả'' thì sao?

- Mình thấy đúng mà! Rõ ràng nếu Long không tham gia TikTok chắc chắn chẳng ai biết Long Chun là diễn viên. TikTok chính là sân chơi đưa mình đến gần hơn với khán giả.

- Học diễn xuất ở Nam nhưng lại trở về Bắc lập nghiệp, bạn có thấy mình đang ''ngược'' so với người khác?

- Thực ra trước đây nếu ai hỏi câu đó mình sẽ trả lời là vào Nam học hỏi để ra Bắc ''lấy vốn làm nghề'' nhưng thực chất là mình đã thất bại. Ngày hôm nay mình dám nói mình đã thất bại, học ở Sài Gòn 4 năm nhưng mối quan hệ của mình là số 0. Mình không biết làm gì, hết tiền, cạn sức nên mình chọn trở về. Ngày đó mình nhát tới nỗi gặp được thần tượng Trấn Thành mà rúm ró hết cả lại, không dám mở miệng nói ''anh ơi em yêu anh lắm''.

- Hình mẫu trong nghề của bạn là Trấn Thành?

- Anh Trấn Thành là một hình tượng mà mình hướng đến, đa năng và cực kỳ có duyên. Nếu ai làm nghề mà bảo không muốn được như Trấn Thành là mình ''tát thẳng mặt'' ngay (cười).

- Từng nặng 120kg, lý do gì khiến bạn giảm cân thần tốc như vậy?

- Đầu tiên là yếu tố tình cảm. Mình đã dành 4 năm yêu đơn phương. Mình cứ dành tình cảm mà không hề được đáp lại, chỉ đến khi bạn đó đi du học, mình mới có thể ngừng được. Tiếp nữa mình nhận ra rằng khi bạn đẹp mọi thứ sẽ dễ dàng hơn. Nếu bạn đẹp lời nói của bạn sẽ có trọng lượng hơn. Long ý thức được là mình rất xấu, từ đó, mình muốn trở nên đẹp hơn để nâng giá trị bản thân. Và hiện giờ, rõ ràng là một Long Chun phiên bản tốt hơn và cơ hội đến nhiều hơn.

Long Chun thay đổi ngoại hình để có nhiều cơ hội hơn.

Long Chun tên thật là Trần Hoàng Long, sinh năm 1994, tốt nghiệp ĐH Sân khấu Điện ảnh TP HCM. Hiện, Long đang cộng tác cho Nhà hát Tuổi trẻ Việt Nam. Long Chun hấp dẫn người dùng TikTok với tính cách đanh đá, xéo xắt, hài hước. Anh có gần 3 triệu người theo dõi cùng 48 triệu lượt thích trên mạng xã hội TikTok.

Thanh Quỳnh