Thứ sáu, 2/11/2018, 19:52 (GMT+7)

3 thiếu gia châu Á đẹp trai, tài giỏi và chưa vợ

Sinh ra đã ngậm thìa vàng, nhưng các chàng trai con nhà giàu này chứng minh họ có thực tài chứ không ỷ vào 'nhà có điều kiện'.

Steven Zhang (27 tuổi) 

Steven Zhang đang "nổi như cồn" khi vừa trở thành tân Chủ tịch CLB Inter Milan. 9x là chủ tịch trẻ nhất trong lịch sử 110 năm đội bóng chủ sân Giuseppe Meazza. Không chỉ là thiếu gia con nhà tài phiệt Trung Quốc, anh chàng được biết đến với học thức cao cùng vẻ ngoài đẹp trai như tài tử. 

Steven là con trai của tỷ phú Zhang Jindong - người đứng đầu tập đoàn Suning chuyên bán lẻ thiết bị điện tử và đồ điện gia dụng hàng đầu Trung Quốc. "Đế chế" nhà họ Zhang còn vươn ra các lĩnh vực khác như bất động sản, truyền thông. Theo Fobers, ông Zhang là tỷ phú giàu thứ 28 ở Trung Quốc và xếp hạng 305 thế giới với khối tài sản lên đến 6,2 tỷ USD. 

Có bố là tỷ phú, anh chàng này chứng tỏ bản thân "cũng không phải dạng vừa". Steven theo học tại trường Ngoại ngữ Nam Kinh (Trung Quốc), sau đó sang Mỹ du học tại Học viện Mercersburg khi mới 15 tuổi. Thiếu gia 9x từng nhận được lời mời từ Viện Công nghệ Massachusetts (MIT) và ĐH Duke, song anh chàng quyết tâm theo học ngành Kinh tế tại trường Wharton thuộc ĐH Pennsylvania, Mỹ. 

Về nước, Steven làm việc tại ngân hàng đầu tư Morgan Stanley và tập đoàn tài chính JP Morgan Chase trước khi được cha bổ nhiệm chức Phó chủ tịch tập đoàn Suning của gia đình. Tháng 6/2016, nhà tài phiệt 55 tuổi đã chi 300 triệu USD để mua 70% cổ phần CLB Inter Milan, thiếu gia 9x sau đó cũng tham gia Ban lãnh đạo cùng cha. Anh chàng có mối quan hệ rộng trong giới bóng đá khi thân thiết với Chủ tịch FIFA Gianni Infantino hay huyền thoại Ronaldo "Béo". 

Steven được bầu chọn là một trong những doanh nhân trẻ có ảnh hưởng tại Trung Quốc và lọt vào danh sách 40 Under 40 của tạp chí Fortune China trong 2 năm liên tiếp. Ngoài profile cực "khủng", Steven Zhang còn gây ấn tượng bởi vẻ ngoài điển trai, lịch lãm. Anh chàng có hơn 270 nghìn lượt theo dõi trên Instgram. 

Steven Zhang (27 tuổi)
 
 

Steven Zhang xuất hiện trong MV giới thiệu của CLB Inter Milan 

Mario Ho (23 tuổi) 

Mario Ho sinh năm 1995, là một trong số 17 người con của tỷ phú sòng bạc Macau, ông Stanley Ho. Anh là con trai của người vợ thứ tư. Cha của Mario, ông Ho từng được vinh danh là người giàu thứ 13 Hong Kong vào năm 2011. "Bố già" của ngành sòng bài Macau vừa nghỉ hưu hồi giữa năm ở tuổi 96 và nhường ghế lãnh đạo đế chế casino SJM Holdings cho con gái Daisy Ho sau hàng chục năm gây dựng sự nghiệp với khối tài sản ước tính tới 3 tỷ USD, theo AFP. 

Sớm được sống trong nhung lụa nhưng quý tử nhà họ Ho tỏ ra khá kín tiếng. Anh chàng không cập nhật quá nhiều hình ảnh khoe hàng hiệu hay những chuyến ăn chơi xa xỉ, thác loạn của giới nhà giàu mà chỉ khoe những thú vui đời thường: đánh đàn, chăm mèo, nấu ăn. Mario sở hữu khá nhiều tài lẻ, 9x biết chơi đàn piano, guitar và ca hát.

Mario được gọi với cái tên "thiên tài toán học" khi sở hữu thành tích học tập đáng nể. Năm 11 tuổi, anh chàng từng đoạt giải trong cuộc thi toán học thế giới, huy chương vàng cuộc thi Olympiad Toán học thế giới 5 năm liên tiếp. 

Năm 18 tuổi, Mario được hai trường đại học hàng đầu thế giới là Đại học Oxford, Anh và Viện Công nghệ Massachusetts (MIT), Mỹ mời nhập học. Đến năm 2016, Mario Ho trở thành thạc sĩ tài chính trẻ nhất trong lịch sử của MIT. 

Mario Ho từng khiến nhiều bạn trẻ "phát cuồng" khi chiến thắng 100 thiên tài đến từ các trường đại học hàng đầu Trung Quốc cũng như các du học sinh xuất sắc khác để vào thẳng top 30 của cuộc thi Bộ não siêu việt. Đây là cuộc thi tài về khoa học, nơi các thiên tài có chỉ số IQ cực cao sẽ đấu trí với nhau qua hàng loạt câu đố về logic và toán học để thi xem ai là người thông minh nhất. 

Mario Ho
 
 

Mario Ho trổ tài đàn, hát.

Thiếu gia họ Ho còn được gọi là "anh trai quốc dân" khi chiều chuộng và quan tâm em gái của mình hết mực. Trên trang cá nhân Instgram với hơn 160 nghìn lượt theo dõi, anh thường xuyên khoe ảnh cô em gái kém 2 tuổi Alice Ho. Vào dịp sinh nhật tuổi 17 của em gái, Mario bay 12 tiếng đồng hồ đến London (Anh) để dẫn cô nàng đi chơi. Mario đã đăng bức ảnh lên trang cá nhân với những lời đầy cảm động, đồng thời tặng một chiếc nhẫn kim cương mừng tuổi mới em gái.

Nhiều cô gái cho hay, Mario chẳng khác nào một soái ca hoàn hảo hơn cả truyền thuyết. Một số bạn gái táo bạo còn để lại lời "tỏ tình" với anh chàng trên trang cá nhân. Và tin vui cho các bạn là anh chàng này vẫn còn "độc thân vui tính" nhé. 

Kuok Meng Ru (30 tuổi) 

Thiếu gia 8x là con trai thứ hai của "ông trùm" dầu cọ kiêm tỷ phú người Singapore, Kuok Khoon Hong. Cha của Meung Ru là một trong những người giàu nhất nhì châu Á - ông là chủ tập đoàn Wilmar International, "đế chế" lớn trong lĩnh vực nông nghiệp. Tỷ phú giàu thứ 8 Singarpore (thống kế của Forbes năm 2017) còn sở hữu doanh nghiệp trong nhiều lĩnh vực khác như đường, phân bón. 

Sinh ra trong gia đình giàu có song Meng Ru được giáo dục khắt khe từ nhỏ. 10 tuổi, anh được gửi tới trường nội trú ở Anh. Ba năm sau khi tốt nghiệp Đại học Cambridge, Meung Ru về nước. Anh chàng từ chối nối nghiệp cha vì mong muốn theo đuổi đam mê riêng.

Theo Straits Times, 8x khao khát phát triển "đế chế" mới trong ngành công nghiệp âm nhạc. Anh quyết định thành lập cộng đồng chia sẻ âm nhạc mang tên BandLab. Công ty bán lẻ thiết bị âm nhạc Swee Lee của Meng Ru hiện là một trong những nhà phân phối và bán lẻ âm nhạc lớn nhất Đông Nam Á, với hơn 13 cửa hàng ở Singapore, Malaysia, Myanmar và Việt Nam. Ngoài ra, anh chàng cũng nắm giữ 19% cổ phần của tạp chí Rolling Stone. 

Huyền Anh