Thứ năm, 21/2/2019, 14:16 (GMT+7)

4 girl xinh từng tặng hoa cho các nguyên thủ nước ngoài

Hà My, Tú Anh, Thu Trà, Mỹ Linh vượt qua nhiều thử thách để được chọn làm người tặng hoa cho các nguyên thủ nước ngoài tới VN. 

Phạm Ngọc Hà My (23 tuổi)

Tổng thống Donald Trump đến Hà Nội
 
 

Hà My là người tặng hoa chào mừng Tổng thống Mỹ Donald Trump khi ông có chuyến thăm cấp nhà nước tới Việt Nam vào tháng 11/2017. Trước đó, cô từng dự Lễ đón Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In và Cố vấn Nhà nước Myanmar Aung Suu Kyi trong các chuyến thăm cấp nhà nước tới Việt Nam.

Tại thời điểm tặng hoa Tổng thống Donald Trump, Hà My là thành viên của CLB Lễ tân Học viện Ngoại giao (DPC) - nơi "sản sinh" ra các cô gái giỏi giang, xinh đẹp. 

Hà My là cựu học sinh THPT chuyên Hà Nội Amsterdam, tốt nghiệp hệ cử nhân ngành Ngôn ngữ Anh của Học viện Ngoại giao. Hiện cô thông thạo tiếng Anh, Pháp và có thể nghe hiểu tiếng Trung, Hàn. 

Hà My chia sẻ với iOne về quá trình được lựa chọn tặng hoa cho Tổng thống. Cô phải trải qua 2 vòng thi. Vòng một, các ứng viên đăng ký nộp đơn ứng tuyển tại Cục Lễ tân của Bộ Ngoại giao. Vòng hai phỏng vấn bằng tiếng Việt và tiếng Anh. Sau đó là tập và trau dồi kỹ năng đón tiếp các nguyên thủ quốc gia. 

Hà My bật mí thêm, không chỉ có ngoại hình ưa nhìn, thành tích học tập tốt, thông thạo trên 2 ngoại ngữ, chiều cao cũng là một điểm cộng.

Hà My sau đó dự thi Hoa hậu Việt Nam 2018 và lọt vào top 15.

Phạm Thị Tú Anh (23 tuổi)

Cô gái răng khểnh tặng hoa cho Thủ tướng Canada đến Việt Nam
 
 

Tú Anh nhanh chóng được chú ý khi vinh dự tặng hoa Thủ tưởng Canada Justin Trudeau khi ông đến Việt Nam tham dự APEC vào tháng 11/2017. Tú Anh khi đó đang theo học khoa Luật quốc tế, Học viện Ngoại giao, thành viên của CLB Lễ tân Ngoại giao. 

Dù chỉ xuất hiện "thoáng qua" trong đoạn ghi hình đón tiếp Tổng thống Justin Trudeau, cô gái trong bộ áo dài hồng truyền thống Tú Anh nhanh chóng được "truy tìm" ráo riết. Cũng giống như Hà My, để có được vinh dự này, Tú Anh trải qua nhiều vòng phỏng vấn, tuyển chọn cho đến học tập, trau dồi thêm kỹ năng. 

Trước đó, cô nàng từng tham gia một số chương trình như: Kỷ niệm 49 năm thành lập ASEAN; Chương trình kỷ niệm thành lập Bộ Ngoại giao Việt Nam; Tọa đàm với đại sứ Mỹ Ted Osius...

Phạm Thu Trà (22 tuổi)

Lại là một đại diện đến từ CLB Lễ tân, Học viện Ngoại giao. Cô nàng thướt tha trong bộ áo dài trắng Phạm Thu Trà từng tặng hoa Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình vào tháng 11/2017 tại Hà Nội, trong chuyến thăm chính thức cấp Nhà nước của ông tới Việt Nam. 

Thu Trà đang theo học khoa Tiếng Anh Quan hệ Quốc tế, Học viện Ngoại giao. Cô nàng sở hữu ngoại hình ưa nhìn, nụ cười tỏa nắng cùng thần thái đầy tự tin. 

Trần Mỹ Linh (25 tuổi)

Dù không đến từ CLB Lễ tân, cô nàng răng khểnh Trần Mỹ Linh lại được lựa chọn tặng hoa Tổng thống Mỹ Obama khi ông sang thăm Việt Nam hồi tháng 5/2016. Trong buổi đón tiếp, Mỹ Linh nổi bật với nụ cười khoe răng khểnh đáng yêu.

Cô nàng tốt nghiệp loại giỏi ngành Ngôn ngữ học, ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn (ĐH Quốc gia Hà Nội) năm 2017. Trong năm đó, Mỹ Linh cũng vinh dự là đại diện thanh niên Việt Nam tham gia Tàu thanh niên Đông Nam Á - Nhật Bản (SSEAYP). 

Thúy Quỳnh