Thứ bảy, 11/5/2019, 15:19 (GMT+7)

9 câu nói 'viral' nhất nửa đầu năm 2019

"Cục xì lầu là ông bê lắp", "I love you 3000", "Chủ tịch giả nghèo... và cái kết đừng bao giờ khinh thường người khác"... được giới trẻ sử dụng rộng rãi.

Loạt câu nói dưới đây sẽ khiến bạn "gật gù" vì đi đến đâu cũng nghe thấy. Cùng iOne điểm lại nguồn gốc những "trend" nửa đầu năm 2019 xem bạn hiểu rõ đến đâu nhé!

Dù ai nói ngả nói nghiêng, lòng ta vẫn cứ... đúng không cả nhà?

Trần My - cô bạn kinh doanh online đã khiến cộng đồng mạng được phen cười vỡ bụng với khả năng chế ca dao tục ngữ. Thường xuyên livestream để phục vụ cho công việc bán hàng online, Trần My luôn vui vẻ trò chuyện cùng khách hàng.

Điều đáng nói, cô bạn này rất thích sử dụng ca dao tục ngữ nhưng toàn... nói sai. Trong một buổi livestream bán hàng, để khiến khách hàng tin tưởng vào sản phẩm mình bán, Trần My nói: "Dù ai nói ngả nói nghiêng, lòng ta vẫn cứ... đúng không cả nhà iu"(Bản gốc: Dù ai nói ngả nói nghiêng/ Lòng ta vẫn vững như kiềng ba chân). 

Cục xì lầu ông bê lắp

Nếu dùng Facebook, Instagram, những ngày gần đây hẳn bạn bị "tra tấn" bởi cụm từ "Cục xì lầu ông bê lắp". "Cục xì lầu ông bê lắp" khởi nguồn từ những clip được phát trên mạng xã hội video Tiktok. Một ca khúc nước ngoài với giai điệu sôi động được người dùng lấy làm nhạc nền nhưng họ không biết đó là bài hát gì nên đành "nghe như nào dịch đại thế ấy". Vậy là "cục xì lầu ông bê lắp" ra đời và làm chao đảo mạng xã hội.

"Cục xì lầu ông bê lắp" được "Việt hóa" từ câu hát "Don't you know, pump it up" theo đúng chuẩn "phiên âm" nói của giới trẻ, nằm trong ca khúc Pump It Up của ca sĩ Danzel, phát hành năm 2004.

Giai điệu quen thuộc của ca khúc này từng được sử dụng trên chương trình truyền hình nổi tiếng dành cho sinh viên Hành khách cuối cùng. MC Danh Tùng ngày ấy thường hát "Nào mình cùng lên xe buýt, nào mình cùng đi chơi nhé".

I love you 3000 

Không chỉ các mọt phim hay fan cứng của vũ trụ điện ảnh Marvel mới biết đến câu nói nổi tiếng này. Những ngày qua khi Avengers: Endgame đang khuynh đảo các phòng vé thì "I love you three thousand" cũng chiếm sóng mạng xã hội. 

"I Love You 3000" là câu thoại mà Morgan Stark - con gái của Iron Man - nói với bố. Khi Iron Man cho con gái đi ngủ, anh đã nói "I Love You Tons" (Bố yêu con cả tấn), Morgan đã ngây ngô đáp lại 'I Love You 3000' (Con yêu bố 3000 lần).

Đoàn làm phim Endgame đã xác nhận "I Love You 3000" là câu nói mà con gái của Robert Downey Jr. - nam diễn viên thủ vai Iron Man - thường nói với anh ở ngoài đời. Chính Robert đã nói với đạo diễn điều này. Các đạo diễn thấy đáng yêu nên quyết định cho lên phim.

Chủ tịch giả nghèo... và cái kết đừng bao giờ khinh thường người khác

Trào lưu "Chủ tịch giả nghèo và cái kết đừng bao giờ khinh thường người khác" xuất phát từ những clip trên mạng xã hội của Trung Quốc. Nội dung kể về một người có điều kiện, giàu có nhưng giả nghèo khổ để thử lòng mọi người xung quanh. Cuối video, "chủ tịch" sẽ công khai thân phận thật, những người khinh thường sẽ phải chịu hậu quả.

Với nội dung dễ hiểu, đánh vào tâm lý tò mò của người xem, các video nhanh chóng được chia sẻ rộng rãi. Thông điệp "Đừng bao giờ khinh thường người khác" khiến giới trẻ thích thú.

Một con ngựa... ăn, cả tàu bỏ cỏ

Sự "ngốc nghếch" của Trần My tiếp tục khiến cư dân mạng "bấn loạn". Lần này, cô bạn đã rút kinh nghiệm sử dụng câu tục ngữ ngắn hơn nhưng vẫn... sai. Câu tục ngữ "Một con ngựa đau cả tàu bỏ cỏ" qua phiên bản Trần My trở thành "Một con ngựa... ăn cả tàu bỏ cỏ".

Không hiểu cô bạn vô tình hay cố ý sai những lỗi cơ bản nhưng cư dân mạng vẫn dành tình cảm đặc biệt cho sự đáng yêu của Trần My.

Thử một lần chơi lớn để xem em có trầm trồ?

Ngày 15/11/2018, Đen Vâu ra mắt MV Anh đếch cần gì nhiều ngoài em - sản phẩm đánh dấu lần đầu hợp tác của anh cùng Thái Vũ và đạo diễn Thành Đồng. Sự góp mặt của hai cái tên lớn trong cộng đồng indie Đen Vâu và Thái Vũ khiến MV Anh đếch cần gì nhiều ngoài em dễ dàng vào top trending YouTube.

Rất nhanh chóng, những câu hát trong bài đã được giới trẻ thuộc nằm lòng. Một trong số đó phải kể đến "Một lần chơi lớn để xem em có trầm trồ.  Vì yêu em, anh như mang hết con tim đi cầm đồ". 

Tính tôi vốn dĩ thật thà. Bạn thả tim thật hay là auto?

Trong chương trình Táo quân 2019, cô Đẩu Công Lý đã để lại ấn tượng trong lòng khán giả với câu nói xéo xắt: "Tính tôi vốn dĩ thật thà. Bạn thả tim thật hay là auto?". Câu nói được Bắc Đẩu sử dụng trong một hoạt cảnh với Nam Tào Xuân Bắc. Khi cô Đẩu vừa đăng ảnh lên mạng xã hội nhưng chưa gì đã thấy "người anh em sát sườn" của mình bấm "thả tim". Nghi ngờ Nam Tào sử dụng phần mềm auto "bán hàng online", cô Đẩu "chua ngoa" mắng Nam Tào.

Em mượn rượu tỏ tình đấy, thì sao nào?

Đây là một trong những trào lưu được "hội gái ế" ưa chuộng. Xuất phát từ câu hát trong bài Mượn rượu tỏ tình của Emily và Big Daddy, "Em mượn rượu tỏ tình đấy, thì sao nào" được các chị em sử dụng như "mồi câu". Tất cả "crush", "anh trai mưa" sẽ nhanh chóng bị "hội gái ế" đốn tim bằng câu tỏ tình đầy "mùi thính" này.

Tình nghĩa anh em có chắc bền lâu?

"Tình nghĩa anh/chị em có chắc bền lâu" là câu nói cửa miệng của giới trẻ gần đây. Câu nói được lấy từ bài hát Đời là thế thôi của "giang hồ mạng" Phú Lê. MV Đời là thế thôi của Phú Lê xoay quanh nội dung dân giang hồ vì tình nghĩa anh em nên quyết tâm "thanh toán" nhau bằng đao kiếm.

Thanh Quỳnh - Thúy Anh