Thứ bảy, 29/12/2018, 13:00 (GMT+7)

9 video hút hàng triệu lượt xem năm 2018

Cảnh sát Ấn Độ giả tiếng súng nổ để dọa tội phạm; Hành động của Tổng thống Trump trước Nữ hoàng Anh; Hình ảnh tìm thấy đội bóng nhí Thái Lan mắc kẹt... đều gây chú ý.

1. Súng kẹt đạn, cảnh sát Ấn Độ hô 'pằng pằng' dọa tội phạm

Súng kẹt đạn cảnh sát Ấn Độ hô 'pằng pằng' dọa tội phạm
 
 

Hãng thông tấn Ấn Độ ANI hôm 14/10 đăng video ghi lại cảnh bắt cướp của nhóm cảnh sát Ấn Độ. Khi nhóm sĩ quan đang truy lùng tội phạm bị truy nã trong một khu vực bụi cây rậm rạp thì đột nhiên súng của họ bị kẹt đạn. Các cảnh sát giương khẩu súng ngắn lên trời, miệng liên tục giả tiếng súng nổ để dọa tội phạm. Video gây sốt mạng xã hội với hàng triệu lượt xem, đa số bình luận khen ngợi phản ứng nhanh với tình huống của cảnh sát, dù tiếng giả giọng... không giống lắm.

2. "Người nhện" Paris trèo 4 tầng cứu bé trai kẹt trên ban công 

Người nhện Paris leo 4 tầng giải cứu
 
 

Chiều 26/5, một video quay lại toàn bộ diễn biến cảnh một thanh niên nhập cư ở Paris tay không giải cứu bé trai lơ lửng trên ban công tầng 4. Sự việc xảy ra tại một con phố ở quận 18, phía bắc Paris, Pháp. Mamoudou Gassama (22 tuổi) sau khi cứu thành công đứa trẻ đã trở nên nổi tiếng và được ca ngợi là người nhện. Gassama còn được vinh danh và gặp gỡ Tổng thống Emmanuel Macron. Ông Macron cảm ơn Gassama, trao cho anh huy chương ghi nhận lòng dũng cảm và bố trí anh làm việc trong lực lượng cứu hỏa. Tổng thống tuyên bố chàng trai nhập cư người Mali sẽ được cấp quốc tịch Pháp. 

3. Tổng thống Trump "phớt lờ" Nữ hoàng Anh

Tổng thống Trump phớt lờ Nữ hoàng Anh
 
 

Tổng thống Mỹ Donald Trump và Đệ nhất phu nhân Melania ngày 13/7 đã có chuyến thăm và diện kiến Nữ hoàng Anh Elizabeth II tại lâu đài Windsor. Hai người duyệt đội danh dự của quân đội Hoàng gia. Tuy nhiên, trong lúc đi trước các binh sĩ, Tổng thống Mỹ đã có lúc vượt lên, chắn ngay trước mặt Nữ hoàng và dường như không quan tâm đến sự hiện diện của bà bên cạnh.

4. Cha và con quấn khăn tắm nhún nhảy và hát nhép Maroon 5

Cha và con quấn khăn tắm nhún nhảy
 
 

Ngày 6/10, tài khoản mạng xã hội Instagram có tên mydarlingmyla đăng tải video cảnh ba và em bé quấn khăn tắm, đứng trước gương, đung đưa và biểu diễn các động tác, miệng nhép lời bài hát của Marroon 5. Sự đáng yêu của cô bé Myla khiến dân mạng phát cuồng và lan truyền với tốc độ chóng mặt với hàng triệu lượt xem. 

5. Ăn mày Trung Quốc dùng ví điện tử để xin tiền

Ăn mày Trung Quốc dùng ví điện tử để xin tiền
 
 

Những người hành nghề ăn xin ở gần hồ Vương Phủ, một điểm du lịch nổi tiếng ở thành phố Tề Nam, tỉnh Sơn Đông, khiến người dùng mạng Trung Quốc ngạc nhiên vì đeo bảng in mã QR lên cổ đi xin tiền. Những tấm biển có mã QR giúp người cho tiền chỉ việc quét ứng dụng thanh toán online để dùng. Nhiều người dùng bình luận ăn mày xin tiền qua mã QR đã thành minh chứng cho sự phát triển của cách mạng 4.0 ở Trung Quốc và ít người có thể từ chối cho tiền ăn xin vì không có tiền lẻ. 

6. Hai người đàn ông xây hồ bơi bằng tay không 

Hai người đàn ông xây hồ bơi bằng tay không
 
 

Video mang tên "Build Swimming Pool Around Underground House" dài 13 phút ghi lại cảnh 2 người đàn ông xây bể bơi bằng những dụng cụ như đất, bùn và các cây tre trong vòng 2 tuần đã tạo nên cơn sốt mạng xã hội. Video hiện đã cán mốc 91 triệu lượt xem trên youtube. 

7. Cậu bé 4 tuổi thành mẫu nhí sáng giá sau cú ngã trên sân khấu

Cậu bé 4 tuổi thành mẫu nhí sáng giá sau cú ngã trên sân khấu
 
 

Zhang Yaoyang, một cậu bé 4 tuổi ở Trung Quốc, bất ngờ trở thành ngôi sao mạng xã hội sau khi đoạn video Yaoyang tham gia một buổi trình diễn thời trang ở Thượng Hải được chia sẻ với tốc độ chóng mặt hồi giữa tháng 4. Khi Yaoyang bước đi trên sàn diễn, cậu bé đã đâm thẳng vào hai bé trai khác đang nắm tay đi ngược chiều. Hai bé trai tuy đi không đúng phần đường của mình nhưng vẫn nhất nhất quyết không chịu buông tay khiến Yaoyang và một cậu bé ngã xuống sàn. Thay vì hoảng loạn, khóc lóc, cả ba vẫn tươi cười. Sau đó Yaoyang đứng dậy đi tiếp một cách chuyên nghiệp và cười híp mắt ngượng ngùng. 

8. Bức tranh nổi tiếng của Banksy bỗng tự hủy sau khi được bán 1,4 triệu USD

Bức tranh nổi tiếng của Banksy
 
 

Vào đêm 5/10, tác phẩm Girl With Balloon (Cô bé và quả bóng) của Banksy đã bán được với giá 1,4 triệu USD tại phiên đấu giá của Sotheby's ở London. Khoảnh khắc tiếng búa kết thúc phiên đấu giá vang lên cũng là lúc một máy hủy tài liệu được cài đặt ẩn trong khung tranh đã xé vụn bức tranh thành mảnh nhỏ. Các nhà đấu giá có mặt tại đó đã choáng váng vì sốc, trong khi một vài người khác lại cảm thấy thú vị.

9. Giây phút tìm ra đội bóng Thái Lan mất tích

Khoảnh khắc tìm đội bóng Thái Lan
 
 

Đoạn video được đăng tải trên kênh facebook chính thức Lực lượng SEAL của Hải quân Thái Lan ghi lại khoảnh khắc xúc động khi tìm thấy 12 cậu bé và huấn luyện viên mất tích 9 ngày. Cầu thủ nhí duy nhất nói được tiếng Anh đã xin được tiếp tế đồ ăn và liên tục hỏi khi nào được cứu ra khỏi hang động. Chiến dịch giải cứu các cậu bé mắc kẹt trong hang Tham Luang (Thái) cực gay cấn và thu hút sự quan tâm của truyền thông thế giới. 

Huyền Anh (tổng hợp)