Lifestyle Thứ tư, 28/8/2019, 11:00 (GMT+7)

3 kiểu bánh mì nướng nghe thôi đã muốn nếm thử ở Hà Nội 

Việc 'mix' bánh mì quen thuộc với những gia vị như muối ớt, mật ong... hay tạo ra cách ăn đặc biệt khiến món này càng trở nên độc đáo.

Bánh mì là món ăn đơn giản, có mặt ở khắp mọi miền của Việt Nam. Nếu la cà ở Hà Nội, du khách sẽ phát hiện món này có nhiều cách ăn lạ, cách chế biến khác nhằm mang đến cảm giác lạ miệng...

Yếu tố làm cho món này khác biệt so với những loại bánh mì quen thuộc khác nằm ở nước sốt và cách ướp gia vị rất vừa vặn.

Bánh mì không kẹp với thịt mà được nướng lên, cắt thành miếng, bày ra khay. Thịt được thái ra từng miếng nhỏ trộn đều các gia vị với lá móc mật và xiên vào que dài, được nướng trên than củi. Bánh mì được phết bằng mật ong nên có màu vàng ươm, ăn giòn, thơm...

Khi ăn, bạn có thể chấm với nước sốt riêng biệt có vị cay cay, ngọt, hòa quyện với rau mùi ta. 

Một suất bánh mì nướng Lạng Sơn có giá từ 15- 50k, tùy thuộc bạn muốn ăn thêm bánh mì hay thêm thịt.

Địa chỉ tham khảo: số nhà 7B1, ngõ 201, Trần Quốc Hoàn, Hà Nội.

Quán thịt xiên nướng
 
 

Bánh mì nướng muối ớt là món ăn từng một thời "làm mưa làm gió" ở Hà Nội vì lạ miệng, dễ tìm và giá cả hợp lý. 

Công đoạn chế biến bánh mì rất đơn giản. Bánh mì nướng vàng giòn trên lửa than hoặc bếp nướng (tùy từng quán) sau đó phết lên lớp bơ mỏng, phủ đều sốt sa tế và muối ớt. Bánh sẽ được ép cho dẹp lại và lật trên than hồng cho đến khi thật giòn. Bánh ngon hay không tuỳ vào cách người bán chế biến.

Bánh được cắt nhỏ cho vào đĩa được ăn kèm với dưa chuột, một ít bò khô và xúc xích. Để bánh mì ngon hơn, phải có thêm nước sốt mayonnaise và một chút tương ớt hoặc cà để giảm vị béo của sốt. Món ăn phù hợp cho bữa ăn nhẹ buổi chiều.

Địa chỉ tham khảo: Số 1 Hàng Giày ( 16h30 - 22h )

Bánh mì nướng muối ớt Chùa Láng
 
 

Dạo một vòng các hàng quà vặt chiều, không khó để bắt gặp nhiều tiệm bán bánh mì nướng mật ong. Dù đã xuất hiện từ rất lâu, đến bây giờ món ăn đơn giản này vẫn được nhiều bạn trẻ yêu thích. 

Bánh mì được cắt đôi, ép dẹp, được quết bơ và mật ong từ trước, được nướng trên bếp than đến khi vàng giòn thì mang ra ăn. Khi bạn ăn bạn sẽ cảm nhận được vị ngậy của mật ong, thơm mùi bơ và lớp bánh mì giòn tan. 

Địa chỉ tham khảo:

- Khu chợ Nghĩa Tân.

- 127 Đặng Tiến Đông, Đống Đa, Hà Nội.

- 102 Khâm Thiên, Đống Đa, Hà Nội.

Đinh Đinh