Chủ nhật, 4/11/2018, 14:40 (GMT+7)

Ăn đủ món ngon xứ Huế với giá chỉ từ 1.500 đồng

Nếu bạn đang ở Huế hoặc sắp đến Huế, hãy lưu lại ngay những địa chỉ ăn ngon-bổ-rẻ iOne giới thiệu dưới đây nhé

Chút cay nồng, ngọt thanh với tô bún bò Huế

Nếu Hà Nội có bún chả, Hải Phòng có bánh đa cua thì nhắc đến Huế người ta nhớ ngay đến món bún bò. Dù được bán ở khắp mọi nơi nhưng có lẽ du khách phải đến Huế mới có thể thưởng thức một tô bún bò trọn vị. Vị thanh ngọt của nước dùng, những viên chả thịt, chả cua béo ngậy rồi miếng móng giò, tiết luộc cùng vài miếng thịt bò và ớt xào cay... là những thứ đặc trưng làm nên bún bò Huế.

Đặc biệt, để thưởng thức bún bò đậm chất Huế, du khách cần phải ăn kèm với rau sống chần (từ rau xà lách, rau thơm, hoa chuối, giá đỗ). Bạn có thể ghé qua bán bún Cẩm trên đường Lê Lợi (bán cả ngày), quán bún trên đường Võ Thị Sáu, Bà Triệu, Nguyễn Công Trứ (chỉ bán sáng), đường Hùng Vương (bán khuya)....

Mức giá dao động từ 20.000- 40.000 đồng.

Ghé Cồn Hến thưởng thức cơm hến, bún hến trứ danh

Ngoài bún bò thì cơm hến, bún hến cũng là món ăn du khách không nên bỏ lỡ khi đặt chân đến mảnh đất cố đô. Cơm hến được bán ở rất nhiều hàng quán tại Huế, nhưng những người sành ăn sẽ đi sâu hơn, xa hơn để ghé quán cơm hến Hoa Đông tại Cồn Hến.

Một tô cơm hến đầy đủ bao gồm cơm trắng, thịt hến được gia giảm gia vị, lạc rang giòn, tóp mỡ chiên rồi thêm một chút rau sống thái nhỏ là đúng vị. Cơm hến sẽ được ăn cùng bát nước xáo đặc trưng và ly trà thảo mộc chỉ riêng có tại quán Hoa Đông.

Ngoài cơm hến du khách còn có thể nếm thử tô bún hến đậm đà, lạ miệng nhưng hương vị rất đặc trưng hay một cốc chè ngô ngọt lịm. Giá một tô cơm hến, bún hến là 8.000 đồng và 5.000 đồng cho một ly chè ngô.

Bạn đã biết đến món “mì Trường Tiền” độc đáo?

Tưởng chừng mì Trường Tiền được chế biến theo cách độc đáo nào đó, nhưng không đây là món bánh mì chỉ được bán khuya ở dưới chân cầu Trường Tiền (ngay trong Công viên 3/2, trước cổng Đại học Sư phạm). Một ổ bánh mì Trường Tiền đầy đủ sẽ có giò thái lát, thịt kho kiểu Huế, pate, nem chua, giăm bông, xúc xích... rồi cho thêm rau, dưa chuột kẹp chung.

Một ổ mì Trường Tiền có mức giá chỉ 10.000 đồng. Các gánh bán rong này bắt đầu mở cửa từ 9 giờ tối cho đến khuya.

Bánh bèo chén nhiều “topping” chỉ có ở Huế

Ở mỗi vùng miền món bánh bèo lại có những cách chế biến khác nhau. Bánh bèo chén ở Huế được chế biến vào từng chén nhỏ, sau đó được phủ lớp thịt tôm xé nhỏ lên trên, rồi cho thêm tóp mỡ thăn rán giòn và được ăn kèm với nước mắm nguyên chất nhưng có chút cay nồng của ớt.

Giá bánh bèo dao động từ 3.000 – 4.000 đồng/ chén.

Địa chỉ: trên đường Hoàng Hoa Thám, Lê Huân, Nguyễn Trãi...

Bánh nậm, bánh lọc quán Bà Đỏ

Bánh nậm có hình dáng giống bánh lá nhưng loại bánh này mỏng hơn, nhỏ hơn, mềm hơn, mướt hơn nhưng cũng đậm đà hơn bởi nhân thịt xào đậm vị xứ Huế.

Bánh lọc có thể ăn vặt hay thậm chí là ăn no mà không hề thấy ngán. Bánh lọc là sự kết hợp hài hòa giữa lớp bột bánh dai dai đặc trưng bọc lấy nhân tôm tươi ngon, miếng mỡ phần giòn độc đáo rồi được chấm với nước mắm cay nguyên chất.

Để thưởng thức món bánh nậm, bánh lọc đúng chất Huế, du khách nên ghé quán Bà Đỏ. Mức giá bánh là 4.000 đồng/ chiếc. Ngoài ra bạn cũng có thể thưởng thức món bánh này tại các gánh hàng trên đường Lê Lợi, đường Võ Thị Sáu, Ngô Quyền.

Độc lạ bánh ram ít

Khác hoàn toàn so với các loại bánh ở Huế, bánh ram ít là loại bánh có phần đế được nướng giòn rụm, vàng ươm rồi được phủ lên trên lớp bánh mềm dẻo và rắc thêm lớp thịt tôm xé nhỏ. Tuy nhiên, món bánh này có vị khá nhạt và không được nêm nếm gia vị nên bạn cần phải chấm với nước mắm chắt bỏ thêm ớt xanh.

Giá bánh ram ít từ 3.000 – 4.000 đồng/ chiếc.

Bánh khoái giòn rụm

Nhìn sơ vẻ bề ngoài, bánh khoái ở Huế giống món bánh xèo Đà Nẵng nhưng nhỏ hơn, lớp vỏ bánh được làm dày hơn và giòn đều hơn. Thay vì chỉ bọc nhân thịt băm, tôm và giá đỗ thì bánh khoái Huế còn được chế biến thêm trứng cút, giá đỗ, chả thái lát, cà rốt, sau đó được ăn ghém với rau sống và chấm với thứ nước tương sền sệt không nơi nào có được.

Giá bánh 10.000 – 12.000 đồng/ chiếc.

Địa chỉ: quán Bà Đỏ trên đường Nguyễn Bỉnh Khiêm, bánh khoái Lạc Thiên trên đường Đinh Tiên Hoàng.

Bún thịt nướng, bánh ướt thịt nướng, nem lụi

Thực khách sành ăn không thể nào bỏ qua món bún thịt nướng, bánh ướt thịt nướng và nem lụi nướng nổi danh. 

Ngoài ra, bánh ướt thịt nướng và nem lụi cũng là hai món bánh du khách không nên bỏ qua. Bạn có thể thưởng thức các món ăn nổi danh này tại quán nem lụi Bà Tý trên đường Nguyễn Trường Tộ, nem lụi Phượng trên đường Bà Triệu, bún thịt nướng Huyền Anh trên đường Nguyễn Du.

Nem lụi: 5.000 – 7.000 đồng xiên.

Bún thịt nướng: 15.000 – 20.000 đồng/ bát.

Bánh ép

Nếu bạn đến Huế mà không thưởng thức món bánh ép độc đáo thì quả là một thiếu sót lớn. Đúng như tên gọi của mình, những chiếc bánh ép này được chế biến bằng cách ép dẹt bánh, sau đó bạn có thể lựa chọn từng loại nhân khác nhau như: pate, bò khô, thịt khô, lạp xưởng, trứng hoặc thập cẩm.

Món bánh này thường được bán tại các khu chợ, gần trường học. Bánh ép nóng hôi hổi vừa mới ra lò, cho thêm một ít đu đủ, cà rốt bào sợi, ngâm gia vị và cuộn đều rồi chấm với thứ nước chấm cay xè.

Mức giá dao động từ 1.500 – 2.500 đồng/chiếc

Địa chỉ: quán dì Mai, quán chị Xí hoặc tìm đến đường Duy Tân, Phạm Văn Đồng để thưởng thức.

Ngọt thơm, dẻo mát chè cung đình Huế

Chẳng nơi nào trên dải đất hình chữ S có được nhiều loại chè hấp dẫn như xứ Huế: chè bà ba, chè đậu xanh, chè bưởi, chè hoa quả.... và còn có cả món chè heo quay đậm đà, ngọt dịu dễ ăn. 

Giá: 8.000 – 10.000 đồng

Địa chỉ: Chè Hèm, chè Chùa trên đường Hùng Vương, Trần Hưng Đạo

Kem xôi dừa Võ Thị Sáu

Nếu bạn có dịp ghé Huế vào cuối tuần, trên con phố đi bộ Võ Thị Sáu, gánh hàng kem xôi dừa beo béo, ngọt bùi trứ danh được bán ngay trên vỉa sẽ là gợi ý khá thú vị.

Thúy Quỳnh