Thứ tư, 10/10/2018, 17:22 (GMT+7)

Ba rưỡi sáng xì xụp tô phở nóng trên phố Hàng Chiếu

Gánh phở của cô Hoa mở bán từ 3h30 đến 7h hàng ngày, là địa chỉ quen thuộc của nhiều người dân Thủ đô bao năm nay.

Phở gánh
 
 

Chỉ với đôi quang gánh đơn giản và mộc mạc, cô Hoa bắt đầu làm hàng từ những năm 1990. Một bên gánh là nồi nước dùng bốc khói nghi ngút, bên kia là nồi thịt bò sốt vang đang sôi ùng ục. Ở giữa là mâm bày thịt bò chín và bát thịt bò sống cùng nhiều gia vị khác nhau.

iOne hỏi tại sao lại bán hàng vào thời gian đặc biệt này, cô Hoa chia sẻ, ấy là vì khách: “Ngày xưa tôi bán vào giờ bình thường như những quán khác, nhưng dần dần khách người ta dậy sớm hơn, bảo tôi bán sớm, nên thành ra bán sớm đấy chứ”.

Quán phở gánh của cô Hoa chỉ bán ba loại phở gồm bò tái, bò chín và bò sốt vang. Nước phở thơm nức mùi xương, đậm đà đủ vị; bánh phở dai dai; thịt bò tươi, mềm. Một tô phở có giá từ 40.000 - 50.000 đồng, tùy theo yêu cầu của khách hàng.

Khách đến quán phần đông là những người làm đêm và những bạn trẻ đi chơi về muộn. Khách du lịch từ xa đến, nghe tiếng cũng tìm đến đây ăn thử một lần cho biết. Tuy nhiên, để được thưởng thức hương vị phở cổ truyền của Hà Nội xưa, người ăn phải chờ ít nhất 30 phút, bởi quán rất đông, bà chủ bận tối mắt tối mũi phục vụ khách lần lượt theo thứ tự.

Bàn ghế dù được xếp nhiều trên vỉa hè quanh gánh phở cũng không đủ chỗ cho thực khách. Nhiều người đến sau phải chờ người khác ăn xong mới được nhân viên xếp chỗ ngồi. Thế nhưng, ai cũng kiên nhẫn chờ đợi giữa không gian tối om của phố phường vắng lặng. Đó có lẽ chính là nét đặc trưng làm nên thương hiệu của phở gánh Hàng Chiếu.

Gánh phở của cô Hoa.

Chia sẻ với iOne, bạn Duyên (22 tuổi, Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết: “Đây là lần đầu tiên mình đến đây. Mình thấy mọi người chia sẻ nhiều về gánh phở này, thấy hay hay nên rủ bạn bè đi thử một lần. Với mình, giá cả ở đây hơi ‘chát’ nhưng là một trải nghiệm mới mẻ và thú vị khi được ăn một tô phở nóng hôi hổi giữa buổi đêm muộn, lúc phố phường Hà Nội vắng tanh".

Ngoài phở, quán còn bán kèm quẩy nóng, mỗi đĩa có giá 10.000 đồng. Hơn nữa, ngay cạnh gánh phở còn có một quán nước nhỏ, khách hàng có thể gọi thêm một ly trà đá, hoặc nước chanh... cho mình.

Huyền Vũ