Thứ ba, 9/10/2018, 14:38 (GMT+7)

Bạn đã thử dừa dầm chính hiệu của thành phố Cảng?

Hơn một năm trở lại đây dừa dầm trở thành món ăn vặt ưa thích trong giới trẻ Hà Nội, nhưng với người Hải Phòng món độc đáo này đã gắn bó hơn 10 năm nay.

Dừa dầm là sự tổng hòa của các loại nguyên liệu khác nhau làm từ dừa: từ dừa non, dừa bào sợi, cùi dừa già làm nước cốt và thêm cả sữa tươi, sữa đặc và hạt trân châu.

Món dừa dầm
 
 

Với những tín đồ “cuồng” hạt trân châu thì có lẽ dừa dầm là món ăn khó cưỡng. Tưởng chừng khi cho trân châu vào dừa dầm sẽ dễ bị phá hương vị; thế nhưng vị dai giòn, sần sật của trân châu lại rất quyện với vị béo bùi của dừa sợi, dẻo thơm của dừa non cùng với lớp nước cốt béo ngậy. 

Cô Hiền - chủ quán dừa dầm Hiền Béo - tại số 35 Lạch Tray, Hải Phòng chia sẻ với iOne: "Dạo gần đây món dừa dầm mới được nhiều người biết đến nhưng nhà tôi đã bán cách đây hơn 10 năm rồi. Ngày trước tôi bán chè xong cũng tỉ mẩn nghiên cứu và sáng tạo ra món dừa dầm này”.

Không chỉ đơn thuần là một món ăn giải khát, dừa dầm còn có thể giúp thực khách đỡ đói vào cuối ngày. Dù mở hơn 10 năm nay nhưng quán dừa dầm cô Hiền Béo chỉ mới tăng giá hơn một năm nay từ 20.000 đồng lên 25.000 đồng. 

Thông thường một ngày quán nhà cô Hiền sẽ tiêu thụ khoảng 1.000 quả dừa non để phục vụ thực khách. Nếu chưa tính ship đi các tỉnh, cô Hiền bật mí một ngày sẽ bán ra khoảng 1.000 cốc dừa dầm.

Quán bắt đầu mở cửa từ 3 giờ chiều cho đến 3 giờ đêm.

Nam Phương