Thứ ba, 6/11/2018, 17:53 (GMT+7)

Bánh ống lá dứa Khmer độc đáo, lạ miệng mới xuất hiện tại Hà Nội

Chỉ mới xuất hiện trong vòng 2 tháng nay nhưng món bánh ống lá dứa với hình dáng lạ mắt, hấp dẫn đang được rất nhiều bạn trẻ Hà thành lùng sục.

Bánh ống lá dứa
 
 

Bánh ống lá dứa là loại bánh bình dị, dân dã của người dân Khmer và được bán ở nhiều tỉnh miền Tây. Nhưng với người dân Thủ đô thì cái tên bánh ống nghe thật lạ lẫm.

Những chiếc bánh ống có hình trụ, thơm mùi bột gạo, mùi dừa, "điểm xuyết" thêm vài hạt lạc nhỏ xinh và được bọc trong lớp lá chuối xanh.

Bánh ống được làm từ bột lá dứa, bột gạo tẻ, bột nếp, cốt dừa (hoặc dừa nạo), đường, đậu phộng.

Các nguyên liệu sẽ được trộn sẵn, người bán dùng phễu đổ đầy vào khuôn, đậy nắp và chờ bánh chín. Bột gạo, dừa, lạc... tưởng chừng rời rạc nhưng khi được hấp chín tất cả sẽ nở đều ra và hòa quyện vào nhau.

Những vật dụng để làm nên một chiếc bánh ống lá dứa cũng không có gì đặc biệt, chỉ đơn giản là khuôn bánh (những trụ tròn bằng inox, ở giữa có một que inox dài để lấy bánh ra khỏi ống sau khi bánh chín), phễu và nồi hấp.

Sau chừng 2 phút hấp bánh, người bán nhanh tay lấy bánh ra, rồi cuộn vào trong lớp lá chuối. Khi mở lớp lá, chiếc bánh ống lá dứa nóng hôi hổi, thơm mùi dừa, mùi nếp lại có sắc xanh đẹp mắt làm thực khách đôi khi không nỡ ăn.

Nếu bạn muốn thử thưởng thức món bánh hấp dẫn này, hãy tìm đến xe hàng của chú Thế đối diện số 40 Tạ Quang Bửu, Hà Nội.

Giá một chiếc bánh ống từ 8.000 đồng.

Xe bán bánh ống lá dứa của chú Thế mở cả ngày.

Thúy Quỳnh