Lifestyle Thứ năm, 29/8/2019, 15:02 (GMT+7)

Bia úp ngược - đồ uống mới hút giới trẻ Hà thành

Dọc đường Nguyễn Hữu Huân (Hà Nội), bia úp ngược vị hoa quả hút hàng trăm bạn trẻ ghé thưởng thức mỗi đêm.

Nếu là người quan tâm đến những xu hướng ẩm thực nổi tiếng thế giới, bạn sẽ biết "bia úp ngược" (hay còn gọi là bia dốc ngược) đã xuất hiện một thời gian dài... Cuối tháng 6, thức uống này đã khiến giới trẻ Sài thành mê mẩn.

Bia úp ngược là sự kết hợp giữa bia chai và Mojito - tổng hòa vị chua của chanh, vị ngọt thanh của trái cây, đường, mùi thơm hăng hắc của lá bạc hà và một chút cay nồng của rượu rum trắng.

Cách trình bày của "bia úp ngược" khiến người thưởng thức thích thú. Các loại Mojito dâu, đào, chanh leo, vải... pha sẵn cho vào cốc, sau đó đặt chai bia úp ngược lên trên. Uống đến đâu, bia trong chai sẽ chảy xuống đến đó. Vị bia nồng gắt kết hợp với sự ngọt dịu của Mojito tạo nên một loại đồ uống thú vị.

Là quán đầu tiên nghĩ ra cách pha chế "bia úp ngược" trên đường Nguyễn Hữu Huân, Craic Café thu hút rất đông các bạn trẻ đến thưởng thức mỗi tối, đặc biệt vào cuối tuần.

Anh Triệu Đức Trinh - chủ quán cho biết đã tự tìm hiểu về xu hướng mới và lên kế hoạch trong suốt một tháng. Khoảng 10 ngày trước, anh quyết định thêm loại đồ uống vào trong menu của cửa hàng.

Lý do lựa chọn Mojito dâu, chanh leo, vải... để kết hợp với bia, chủ quán cho rằng vì nó dễ uống nhờ vị bia nhẹ xen lẫn với hương vị ngọt dịu của các loại trái cây. Quán đang dự định thử kết hợp bia với nha đam, việt quất... thời gian tới.

Chủ quán tiết lộ, mỗi ngày nơi đây tiêu thụ khoảng 300 chai bia (tương đương với 300 cốc). Vào mỗi tối cuối tuần, quán luôn đông nghịt khách.

Đứng chờ tầm 10 phút mới có bàn, Ngọc Ánh (Đống Đa, Hà Nội) cho biết khá thích đồ uống tại đây, đặc biệt là sự kết hợp giữa bia và Mojito dâu tây. "Mojito ngọt dịu kết hợp với bia không quá gắt. Về hình thức thì bia úp ngược rất bắt mắt. Với mức giá 49.000 đồng/cốc, mình thấy ổn", cô nói. 

Minh Trang (Cầu Giấy, Hà Nội) lại không thích cách kết hợp này lắm vì "cái gì cũng chưa tới". Trang nhận xét: "Cách kết hợp này khá phù hợp với những người không uống được bia còn mình thích uống bia nguyên bản. Nhưng vì hình dáng bắt mắt kết hợp với không gian ngồi khá thú vị, lần sau mình vẫn quay lại".

Hiện trên đường Nguyễn Hữu Huân có từ 3 -4 quán bắt đầu kinh doanh loại thức uống này. Khách đến thưởng thức đa phần là người trẻ. Mức giá bán là 49.000 đồng/ cốc. 

Thúy Quỳnh - Tùng Đinh