Thứ sáu, 28/9/2018, 15:21 (GMT+7)

'Cháo nghêu cô Gió' - món ăn xế chiều thơm ngọt khi đến Đà Nẵng

Ghé Đà Nẵng vào buổi chiều, bạn có thể thưởng thức món cháo nghêu dân dã luôn hút khách ở biển An Bàng.

Những tô cháo nóng hổi của cô Nguyễn Thị Gió, phường Cẩm An, TP Hội An, tỉnh Quảng Nam thường được người dân biển An Bàng, khách du lịch và bạn trẻ chờ đợi vào mỗi buổi chiều. Du khách thường tìm đến đây để thưởng thức hương vị dân dã.

* Món cháo nghêu dân dã hút khách ở Đà Nẵng

'Cháo nghêu cô Gió' - món ăn xế chiều thơm ngọt khi đến Đà Nẵng
 
 

Bên các thùng cháo, thùng đựng nhân, gia vị, được sắp xếp gọn gàng trên chiếc xe đẩy di động. 

Cô Gió chia sẻ: "Cháo nghêu của mình hút khách bởi vị ngọt đặc trưng do được nấu từ gạo, đậu xanh cùng nước dùng từ giò, xương heo. Để thêm phần ngon miệng, bắt mắt, các tô cháo được thêm các loại gia vị như: hành lá xắt nhỏ, hành củ phi với dầu ăn, tiêu, nước mắm ớt tỏi".

Nghêu biển, được đánh bắt từ vùng nước gần bờ biển Cửa Đại, An Bàng, được luộc, tách vỏ, tô gia vị, rải đều.

Xe cháo của cô Gió thường khá đắt khách bởi giá cả bình dân, chỉ 15-20k/tô.

Vốn là người dân địa phương, được hàng xóm tạo điều kiện, cô Gió thường đẩy xe cháo đến bán tại góc ngã tư Hai Bà Trưng - Nguyễn Phan Vinh, cách biển Cửa Đại chỉ một phút đi bộ, từ khoảng 16h - 17h hàng ngày. 

Dù quán vỉa hè thôi nhưng lượng khách đổ xô về thưởng thức khá đông. Có những khách quen thường đến tận nhà cô Gió mua cháo khi vừa được nhấc bếp, từ khoảng 14h30.

Tính đến nay, xe cháo nghêu này đã có 7-8 năm tuổi, trở thành nét đặc trưng trong đời sống và ẩm thực của người dân địa phương, thu hút bạn trẻ Hội An, Đà Nẵng tìm đến thưởng thức.

Bạn Nguyễn Thị Kim Huệ, 29 tuổi, cho biết: "Mình thấy cháo của cô Gió ngon so với nhiều nơi ở đây. Do ở gần nên mình thường ghé đến ăn cháo của cô nhiều năm nay. Cháo ngon nhờ vị ngọt của xương và giò heo. Ngoài ra còn có nghêu mang hương vị thơm, ngon".

Khôi Trần