Chủ nhật, 23/9/2018, 16:21 (GMT+7)

Cuối tuần ghé chợ đêm phố cổ, ăn vặt đủ 'một tour'

Khu chợ đêm kéo dài từ Hàng Đào đến chợ Đồng Xuân là thiên đường ăn vặt nổi tiếng bậc nhất Hà thành.

Với một thế giới đồ ăn, uống phong phú, từ nước giải khát, đồ xiên nướng, cho đến các loại bánh ngọt... khu chợ đêm này chiếm trọn tình cảm của giới trẻ, đặc biệt là những bạn thích lang thang, ăn hết món này tới món khác. 

Các teen, đặc biệt là những teen phương xa, nếu có dịp đến Hà Nội, hãy chuẩn bị ví tiền để thưởng thức những món dưới đây nhé:

Teen, đặc biệt là các cô nàng, sẽ mê mẩn những sạp hoa quả tươi “di động”: nào xoài, nào dứa, nào mận tươi ngon được bày một cách cầu kỳ, đẹp mắt, rồi được chấm với thứ muối ớt cay - ngọt đặc trưng, chỉ cần nhìn thôi cũng “ứa nước miếng”.

Rồi cả sấu lắc, xoài lắc, cóc lắc... với dân “nghiền ăn” chua, đây quả là một nơi... tốn tiền.

Còn nếu bạn không thích đồ chua cay, những cốc hoa quả dầm, những ly sinh tố tươi chắc chắn sẽ là sự lựa chọn không hề tồi đâu nhé. 

Sau khi đã khai vị, chúng ta hãy đến với những món nướng. Đó có thể là những xiên nướng theo kiểu Sapa: xiên mực, xiên tôm, xiên há cảo, xiên chả cá cho đến xiên thịt rau củ... để thực khách có thể lựa chọn.

Khi ăn, thịt xiên có thể ăn không hoặc được kèm với bánh mì và thêm một chút dưa góp chua cay.

Ngoài ra những quầy bán xúc xích nướng cũng rất hấp dẫn, chúng sẽ giúp bạn lấp đầy chiếc bụng đói một cách nhanh chóng.

Khi đã dạo một vòng để thưởng thức đồ xiên nướng, bạn có thể nạp thêm bánh gạo cay Hàn Quốc (Tokbokki).

Sau khi đã gần “căng cơ bụng”, một cốc chè truyền thống như chè đỗ đen, chè thập cẩm, chè thạch rau câu hay những ly nước dừa, nước mía kết hợp với chiếc bánh chín tầng mây sẽ giúp bạn kết thúc “tour” ăn uống tại khu chợ đêm.

Thúy Quỳnh