Thứ sáu, 9/11/2018, 08:09 (GMT+7)

Giới trẻ đua nhau check-in với 'con đường sắc màu' ở Làng lụa Vạn Phúc

Bạn như bước vào thế giới sắc màu của con đường ô lung linh và cho ra đời những bức ảnh 'sống ảo' đẹp miễn chê.

Cách trung tâm Hà Nội khoảng 10 km, làng nghề dệt lụa tơ tằm nổi tiếng  Vạn Phúc vốn được nhiều người biết đến bởi có lịch sử nghìn năm trước. Nay, để tăng thêm vẻ đẹp vốn có và hấp dẫn du khách, Làng lụa Vạn Phúc đã khoác lên mình một "chiếc áo mới". Nét truyền thống, cổ kính giao thoa với sự hiện đại, tươi mới mang đến một cái nhìn rất khác về làng nghề truyền thống.

Giới trẻ đua nhau check-in với 'con đường sắc màu' ở Làng lụa Vạn Phúc
 
 

"Tuần văn hóa du lịch - thương mại làng nghề Vạn Phúc 2018 tổ chức nhằm quảng bá, tôn vinh những nét đẹp văn hóa, những sản phẩm thủ công được kết tinh từ bàn tay, khối óc người dân làng lụa đến với du khách trong nước và quốc tế.

Diễn ra từ ngày 8/11 - 14/11/2018 với chủ đề "Vạn Phúc - Sắc lụa nghìn năm". Qua đó khơi dậy niềm tự hào, tình yêu quê hương đất nước, yêu nghề dệt lụa trong mỗi người dân Vạn Phúc.

Một trong những địa điểm ấn tượng nhất là con đường ô lung linh sắc màu, làm rực rỡ thêm khung cảnh nơi đây.

Những chiếc ô đủ màu sắc biến con đường Làng lụa Vạn Phúc trở thành điểm check -in cực hot. Những ngày qua nơi đây thu hút đông đảo giới trẻ Hà Nội đến pose hình.

Các bạn trẻ "lũ lượt" đổ về làng nghề truyền thống để chụp những bức ảnh kỷ niệm.

Không chỉ giới trẻ mà còn các mẹ, các cô cũng "xúng xính" trong tà áo dài... tạo nên khung cảnh như đi trẩy hội.

Con đường càng trở nên sặc sỡ với ánh đèn khi về đêm.

Cây cầu được người dân Vạn Phúc gọi với cái tên mỹ miều "Hội An thu nhỏ" cũng hút không ít du khách.

Nếu khi tới đây mà cảm thấy set đồ mình mặc bị "lạc quẻ" thì đừng lo, có ngay dịch vụ thuê áo dài với giá "cực mềm" cho bạn đấy.

Bức tranh về làng lụa Vạn Phúc cũng là điểm check-in "hot" không kém. Khó mà kiếm được chỗ chỉ cần đứng vào là có "rổ" ảnh "chất lừ" mang về như nơi đây.

Ngoài không gian "sống ảo" đầy sắc màu, đến với làng lụa Vạn Phúc bạn còn có cơ hội "nhìn tận mắt" cách dệt tơ thủ công.

Trong khuôn khổ sự kiện, du khách sẽ được tham gia một số hoạt động khác như: Phiên chợ quê, phố ẩm thực, phố hoa sinh vật cảnh, phố đồ cổ - xưa, hoạt động giao lưu thương mại giữa các làng nghề truyền thống...

Những ngày tới, sự kiện hứa hẹn hút hàng nghìn du khách khác trong và ngoài nước tham dự.

Thanh Quỳnh – Thúy Anh