Thứ bảy, 27/10/2018, 09:00 (GMT+7)

Mát trời ăn sữa chua thạch lá nếp phô mai độc nhất tại Hà Nội

Viên thạch lá nếp xanh xanh lại có thêm phô mai trân châu hình trái tim ở trong, nhìn đẹp mà ăn cũng hay lắm nhé!

Là một quán cà phê nhỏ nằm giữa ngõ Trung Yên và phố Đinh Liệt, nhưng thay vì lưu luyến hương vị cà phê Hà Nội, khách hàng lại kéo đến đây để thưởng thức món sữa chua thạch lá nếp phô mai, sữa chua thạch hoa quả trứ danh.

Sữa chua thạch lá nếp là món ăn làm “chao đảo” giới trẻ từ đầu năm 2017, nhưng điều làm nên sự khác biệt cũng như thu hút thực khách chính là sự “góp mặt” của thạch lá nếp phô mai trái tim.

Thạch lá nếp
 
 

Chủ quán giải khát Huyền Vi (số 5B Đinh Liệt) chia sẻ với iOne: “Trước đây nhà tôi chỉ bán nước giải khát và cà phê là chính, nhưng một dạo con trai tôi thử làm món thạch lá nếp rồi cho nhân phô mai vào mà ăn cũng thấy hay hay nên gia đình tôi thử bán. Thế mà lại hút khách quá, nên bán đến tận bây giờ luôn”.

Ngoài một ly sữa chua thạch lá nếp và sữa chua thạch hoa quả thông thường, chủ quán sẽ cho bạn thêm 2 viên thạch phô mai trân châu trái tim đẹp mắt. Còn nếu bạn muốn thưởng thức thêm thì có thể order thêm loại “topping” độc đáo này.

Nếu gặp may bạn còn có thể thưởng thức thạch phô mai chiết xuất từ nước ép củ dền vô cùng bắt mắt nữa nhé. Giá mỗi viên thạch phô mai dao động khoảng 2.500 đồng.

Ngoài hoa quả và sữa chua được mua sẵn, tất cả trân châu trắng, thạch lá nếp và thạch phô mai tại đây đều là tự làm. Khi ăn, thạch lá nếp mềm, có hương thơm của lá nếp dìu dịu, còn thạch phô mai có lớp vỏ thạch giòn giòn và nhân phô mai béo ngậy, mềm mềm lại quyện thêm sữa đặc và nước cốt dừa càng khiến người ăn "muốn ngừng mà không được".

Vào buổi sáng, quán Huyền Vi có vẻ thưa khách hơn nhưng cứ vào giữa trưa cho đến chiều thì lúc nào cũng phải xếp hàng. Bạn có thể mua về hoặc ăn tại quán. Đặc biệt quán còn có không gian ở tầng 2, tầng 3 khá đẹp, view hướng thẳng con phố Đinh Liệt, rất thích hợp để các bạn sống ảo đấy nhé!

Bên cạnh món sữa chua thạch lá nếp trứ danh, sữa chua thạch lá nếp hoa quả cũng được các bạn trẻ ưa chuộng. Hoa quả ở quán bán theo mùa, mùa nào quả nấy, nhưng chủ yếu là kiwi, xoài, thanh long, dưa hấu... khiến món ăn trở nên rực rỡ đủ màu sắc rất thích mắt.

Quán Huyền Vi mở cửa từ 8h đến 23h hàng ngày. Mức giá dao động khoảng 20k với sữa chua thạch lá nếp phô mai và khoảng 30k với sữa chua thạch hoa quả.

Thúy Quỳnh