Thứ hai, 12/11/2018, 16:26 (GMT+7)

Nem nướng Nha Trang: Món ăn miền Trung làm say lòng người Bắc

Nếu bạn là tín đồ của các món nem thì đừng quên thưởng thức món nem nướng Nha Trang nổi danh.

Nem nướng Nha Trang
 
 

Ẩm thực miền Trung, đặc biệt là các món nem, cuốn, từ lâu đã "xâm lấn" ra Bắc và chiếm được cảm tình của thực khách nhờ nguyên liệu tươi ngon, cách chế biến độc đáo và nhiều loại nước chấm đặc sắc. Nem nướng Nha Trang là một trong những món đã chinh phục dễ dàng khẩu vị của người Bắc.

Để làm nên món nem nướng Nha Trang đúng vị, thịt nướng buộc phải là thịt nạc giã nhuyễn rồi trộn đều tay với mỡ phần xắt hạt lựu, rồi cho thêm một số loại nguyên liệu khác như: tỏi, đường, tiêu, muối... và đảo đều. Tùy từng cửa hàng sẽ có cách "viên thịt" khác nhau, có hàng sẽ nắm thịt thành từng nắm tròn rồi xiên trên que tre, nhưng cũng có nơi lại làm thành một vỉ thịt lớn, kẹp chặt lại rồi nướng trên than hồng. Khi nướng, mùi thơm của thịt thấm đẫm gia vị sả, tỏi, tiêu rồi đến những "viên mỡ" phần cháy xém chảy trên vỉ nướng. 

Ngoài khâu chuẩn bị thịt thì điều làm nên hương vị tuyệt vời của món ăn là thứ nước chấm sền sệt thêm chút hành khô chín vàng, giòn tan. Nhắc đến nước chấm, đó là thứ nước màu vàng đất óng ả. Tưởng chừng cách pha chế đơn giản nhưng ngay cả những người có vị giác "tinh tường" đến mấy cũng không thể đếm chính xác được 20 loại gia vị khác nhau trong bát nước chấm đó đâu nhé.

Có nem, có nước tương nhưng món nem nướng Nha Trang không thể nào thiếu được rau sống và bánh giòn. Rau sống có đến mười mấy loại khác nhau, tùy vào từng vùng khác nhau sẽ có những loại rau cho phù hợp. Rồi đến nộm muối củ cải cà rốt, xoài keo (loại xoài này có vị chua dịu sẽ không làm át đi vị của thịt nướng), dưa chuột nếp, thơm và đặc ruột.

Chia sẻ với iOne về món nem nướng đặc trưng này, chị Tám - chủ cửa hàng nem nướng Nha Trang cô Hơn - cho biết: "Quán nem nướng gia đình tôi mở từ năm 2016, lúc ấy chỉ là một quán bán vỉa hè thôi nhưng sau được nhiều người ủng hộ quá nên mới mở rộng ra. Người Nha Trang khi ăn nem nướng sẽ không có phở hay bún nhưng quán tôi bán cho các bạn sinh viên nên tôi cũng có sáng tạo để cho thêm món phở vào mà ăn cũng thấy vừa miệng, ngon hơn. Đặc biệt, ngoài nước tương độc đáo thì quán còn có phục vụ cả nước mắm (đối với những thực khách không ăn được mắm nêm)".

Quán chị Tám mở cửa từ 9h30 – 21h30. Giá một suất nem là 30.000 đồng/ người.

Hiện tại cửa hàng có 3 cơ sở ở Hà Nội để các bạn có thể ghé thăm và thưởng thức:

Số 13H2 ngõ 130 Xuân Thủy (ngõ 27 Phan Văn Trường, Chợ Xanh).

Số 69 ngõ 12 Nguyễn Văn Huyên (44 ngõ 86 Chùa Hà).

Số 1 ngõ 69 phố Chùa Láng.

Thúy Quỳnh