Thứ bảy, 29/9/2018, 16:29 (GMT+7)

Vào thu, bỏ túi món hotdog Hàn Quốc ngay thôi

Hà Nội vào những ngày trở gió, ngồi thu mình trong một con ngõ nhỏ và thưởng thức chiếc xúc xích Hàn Quốc giòn rụm của lớp vỏ, béo ngậy của lớp phô mai thì thật hấp dẫn.

Hotdog là món ăn nhanh rất phổ biến tại Hàn Quốc, do vậy khi ghé xứ sở kim chi bạn sẽ dễ dàng bắt gặp những xe bán xúc xích di động ngay tại các con phố lớn, nhỏ.

Khi mới du nhập sang Việt Nam, nhiều người nghĩ rằng hotdog chỉ phù hợp với không khí lạnh của Hàn Quốc, nhưng điều đó hoàn toàn sai.

Thoạt nhìn, một chiếc hotdog vừa mới ra lò cũng chỉ đơn giản là bột mì quyện với lớp chiên xù. Tuy nhiên, khi cắn thử một miếng, chắc chắn các bạn sẽ có cái nhìn khác về món ăn này. Bên trong cùng là nhân xúc xúc với hương vị đậm đà khó cưỡng rồi quyện với lớp phô mai beo béo, ngầy ngậy kéo sợi mà lại nóng hổi. Tiếp đến là bột vỏ bánh từ bột mì được pha chế theo công thức riêng của Hàn Quốc và cuối cùng là lớp bột chiên xù giòn rộm, nóng hổi cắn tới đâu là rôm rốp tới đó.

Để làm nên một chiếc hotdog, kem cheese và xúc xích được xiên lại, sau đó nhanh tay cuốn bột lăn qua một lớp chiên xù rồi thả vào chảo dầu ở nhiệt độ từ 180 - 220 độ C, trong khoảng từ 4 - 5 phút là được.

Có rất nhiều loại hotdog cho bạn lựa chọn.

Bạn Hưng (nhân viên tại quán) chia sẻ: “Ngoài những loại hotdog truyền thống, các bạn có thể gọi thêm topping là khoai tây hoặc ramyun (mì tôm) rồi phủ một lớp đường lên trên thân bánh và ăn kèm với các loại sốt: tương cà, tương ớt và mù tạt mật ong (một loại nước sốt riêng có của Hàn Quốc) để tạo nên hương vị đậm đà cho món ăn cũng như để tránh bị ngán".

Chủ quán lại một anh người Hàn do vậy hotdog tại đây có hương vị giống hệt ở xứ sở kim chi.

Thông thường quán sẽ có 4 loại hotdog chính gồm: YouOne hotdog, Cheddar Phomai hotdog, Mozza Phomai hotdog, All Cheese hotdog cùng với một số loại topping ăn kèm theo.

Anh Do Yoo Won - chủ cửa hàng - chia sẻ với iOne: “Khi sang Việt Nam tôi nhận thấy đồ ăn Hàn Quốc rất được các bạn trẻ ưa chuộng, nhưng những món như tokbokki hay kimbap thì đã quá phổ biến nên tôi quyết định sẽ làm món hotdog chuẩn vị Hàn Quốc. Ngày mới mở quán mỗi ngày tôi chỉ bán được khoảng 4 - 5 cây hotdog. Nhưng hiện tại thì trung bình một ngày quán bán được chừng 200 cây và đa phần là các bạn trẻ đặt hàng".

Bạn có thể check-in với background là các sao Hàn Quốc.

Không gian quán rất nhỏ, nhưng vẫn có những địa điểm sống ảo đậm chất K-pop dành cho các bạn trẻ, đó là hình ảnh các ban nhạc, các diễn viên, ca sĩ Hàn Quốc đang được yêu thích nhất hiện nay. Quả thực vừa được thưởng thức món bánh hấp dẫn lại có thể được check-in sống ảo với các idol của mình là quá đủ cho một buổi chiều thu rồi nhé.

Bạn Thảo (1999, một vị khách của quán) nhận xét: “Dù là lần đầu tiên ghé quán nhưng mình thấy hotdog ở đây khá vừa miệng, lớp vỏ bánh mềm xốp, nhiều kem cheese mà đặc biệt là sốt mù tạt mật ong rất ngon, lạ miệng".

Sau khi hotdog đã chiên xong, bạn có thể yêu cầu phủ đường hoặc không, tuy nhiên theo iOne để cho món ăn trở nên hấp dẫn, trọn vị, các bạn hãy nhờ nhân viên phủ đường cho chiếc bánh nhé. 

Thúy Quỳnh