Chủ nhật, 16/12/2018, 15:31 (GMT+7)

Ba câu chuyện nhỏ mang ý nghĩa lớn của các chàng trai vô địch 

Văn Lâm ôm chặt cầu môn sau chiến thắng; Quang Hải hoàn thành lời hứa với cậu bé u não; Xuân Trường, Văn Hậu viết tên đồng đội lên áo... 

Tối 15/12, những chàng trai tuyển Việt Nam đã hoàn thành nhiệm vụ mang chiếc cúp vô địch AFF thứ hai về cho đất nước. Chiến tích này khiến cả dân tộc vỡ òa trong hạnh phúc. Bên cạnh niềm vui lớn, những cầu thủ tuổi 20 còn khiến nhiều người có niềm tin về một lứa cầu thủ tài năng, học thức, văn minh qua những câu chuyện xúc động.

Quang Hải hoàn thành lời hứa mang cúp tặng cậu bé 4 tuổi bị u não

Chương trình Điều ước thứ 7, phát sóng sáng 15/2, mang đến câu chuyện xúc động trước trận chung kết lượt về AFF Cup 2018. Theo đó, Quang Hải, Đức Chinh, Đoàn Văn Hậu và thủ môn Bùi Tiến Dũng là những khách mời đặc biệt của chương trình. 

Các cầu thủ xúc động và hứa mang cúp về cho bé Tôm trong chương trình "Điều ước thứ 7".

Bốn cầu thủ của đội tuyển quốc gia đã tận dụng quãng thời gian nghỉ ngơi hiếm hoi trước trận đấu để tham gia chương trình và có cơ hội gặp gỡ bé Tôm. Tôm tên thật là Nguyễn Bá Thiện Vinh, năm nay 4 tuổi, được phát hiện mắc bệnh u não ác tính khi chỉ mới 33 tháng tuổi. Từ khi phát bệnh cho nay, Tôm đã trải qua 16 lần xạ trị, 2 ca giải phẫu lớn và hôn mê gần một tháng. 

Dù mắc bạo bệnh, Tôm có niềm đam mê cực lớn với bóng đá. Cậu bé luôn ôm quả bóng trên giường bệnh và chạy xuống đá mỗi khi khỏe. Không những thế, Tôm còn thường xuyên theo dõi các trận đấu có tuyển Việt Nam đá và nhớ tên các cầu thủ. Trong đó, Tôm đặc biệt thần tượng Quang Hải. 

Không giấu nổi sự xúc động khi nghe câu chuyện về Tôm cùng trái bóng tròn, Quang Hải hứa trước trận đấu lịch sử: "Bọn em sẽ cố giành được cúp để cùng Tôm và khán giả ăn mừng chiến thắng".

Chia sẻ của Quang Hải ngay sau trận đấu.

Và lời hứa của Quang Hải đã trở thành sự thật, Việt Nam đã giành chiến thắng trước Malaysia sau hai lượt trận với tỷ số 3-2 để lên ngôi vương khu vực Đông Nam Á. Ngay sau khi giành cúp, Quang Hải đã có những chia sẻ đầu tiên trên trang cá nhân. Người đầu tiên anh nhớ đến, chính là cậu bé Tôm. Quang Hải viết: "Các chú giữ lời hứa với Tom rồi nhé. Mong rằng những điều kỳ diệu sẽ đến với con và gia đình".

Chia sẻ của Đoàn Văn Hậu gửi tới bé Tôm.

Đoàn Văn Hậu cũng dành cho fan nhí những lời động viên sau trận đấu: "Phải luôn mạnh mẽ nhé Tom. Lúc nào cũng phải mạnh mẽ chiến đấu nhé Tom. Luôn có một ước mơ. Các chú có hứa là sẽ vô địch để dành nó cho Tom. Các chú đã làm được rồi!"

Nhiều tuyển thủ Việt Nam dành chức vô địch cho bé 4 tuổi bị ung thư
 
 
Tôm cổ vũ tuyển Việt Nam tối 15/12.

Thủ môn Bùi Tiến Dũng cũng dành tình cảm cho cậu bé 4 tuổi: "Bóng đá không chỉ là bóng đá. Nó là cuộc sống, là niềm tin là hy vọng. Phép màu là có thật, kỳ tích sẽ xảy ra khi chúng ta có niềm tin và lạc quan. Tom hãy mạnh mẽ và vững tin con nhé".

Hình ảnh Tôm cầm cổ vũ và cầm cờ tổ quốc khi Việt Nam vô địch AFF Cup 2018.

Chia sẻ trên VnExpress, chị Nguyễn Minh Hà, mẹ Tom cho biết chị đã rất xúc động khi đọc những status gửi tới con mình từ các cầu thủ.

"Tôi rất xúc động khi các cầu thủ đã nhớ tới bé Tom đầu tiên. Tôi đã đọc cho con nghe những dòng ấy và nói với con rằng 'Con sẽ giống như các chú. Mình chiến thắng nha'. Con 'Yeah' đập tay tôi rất to, rồi hô vang 'Việt Nam vô địch", chị Hà kể.

Tôi sẽ nhớ mãi khoảnh khắc bàn tay của bé xíu của con vẫy lá cờ tổ quốc suốt dọc đường từ quán về nhà. Nhìn thấy rừng cờ đỏ, mọi người hào hứng bắt tay nhau chúc mừng, con hỏi 'Mẹ ơi, đây là Tết phải không?', tôi cười và nói 'Còn vui hơn cả Tết con ạ'", chị Hà chia sẻ.

Văn Lâm lặng người, ôm cầu môn bật khóc

Trong trận chung kết lượt về tại sân vận động Mỹ Đình, Văn Lâm là cầu thủ tỏa sáng khi có những màn cản bóng, ra vào trước khung thành ăn ý với các đồng đội để giữ sạch lưới. Ở trận chung kết lượt về, Văn Lâm đã có rất nhiều pha cứu thua xuất sắc cho đội nhà. Ở vòng bảng AFF Cup năm nay, Văn Lâm là thủ môn duy nhất không để lọt lưới bất kỳ bàn nào.

Hình ảnh xúc động của Văn Lâm sau trận chung kết.
Văn lâm đấm bóng cứu thua
 
 

Văn Lâm đấm bóng cứu thua cho tuyển Việt Nam.

Trận đấu chung kết khép lại với chiến thắng ngọt ngào dành cho đội tuyển Việt Nam. Trong khi các đồng đội nhẩy cẫng lên, ôm nhau để ăn mừng chiến thắng thì Văn Lâm lại lặng người, ôm chầm lấy cầu môn sau trận đấu. Bức hình ghi lại khoảnh khắc ăn mừng chiến thắng theo cách riêng của Văn Lâm khi Việt Nam vô địch AFF Cup 2018 tối 15/12 đang thu hút sự quan tâm. Khoảnh khắc đáng nhớ của nam tuyển thủ được chia sẻ nhiều trên mạng xã hội. 

Văn Lâm đeo huy chương, chia sẻ niềm vui bên người hâm mộ.

"Quá tuyệt vời Lâm ơi! Em đã cống hiến và tỏa sáng ở giải đấu này"; "Thủ môn xuất sắc nhất giải xứng đáng gọi tên Văn Lâm"; "Khoảnh khắc quá ấn tượng và xúc động... Văn Lâm là thủ môn xuất sắc của giải đấu..." là những bình luận được để lại sau khoảnh khắc đang "gây bão" này.

Xuân Trường, Văn Hậu in tên đồng đội lên áo khi ăn mừng

Ngoài chiếc cúp vàng dành cho những nỗ lực, phấn đấu trên sân cỏ không biết mệt mỏi của thầy trò  HLV Park Hang-seo, Việt Nam còn giành được cúp vàng của tinh thần đoàn kết, tình đồng đội. Cụ thể, nhiều khán giả phát hiện, Xuân Trường sau khi lên nhận cúp, ở phía sau chiếc áo của anh có viết tên hai người đồng đội là Tuấn Anh và Văn Thanh. Ngoài Xuân Trường, áo của Đoàn Văn Hậu cũng mang thêm tên của cầu thủ Xuân Mạnh. Dòng chữ nguệch ngoạc, không mấy nắn nót của hai cầu thủ khiến người hâm mộ xúc động mạnh.

Dòng chữ trên áo Xuân Trường.

Tuấn Anh, Văn Thanh, Xuân Mạnh - những đồng đội của Xuân Trường, Văn Hậu đều là những cầu thủ tài năng. Tuy nhiên, họ không thể tham gia giải đấu lần này vì dính chấn thương. Nếu tham gia giải đấu lần này, chắc chắn Văn Thanh, Tuấn Anh hay Xuân Mạnh cũng sẽ đứng đó, ngẩng cao đầu và có thể cùng các đồng đội, chạm tay vào chiếc cúp vinh quang. Tuy nhiên, dù không trực tiếp xuất hiện trên sân, bằng một cách đặc biệt, họ vẫn được xuất hiện trong thời khắc huy hoàng của bóng đá Việt Nam và "ăn mừng" cùng các đồng đội.

Hành động tuy của Xuân Trường và Đoàn Văn Hậu chạm đến cảm xúc, trái tim của hàng triệu người hâm mộ Việt Nam. Ở đó, khán giả không chỉ yêu đôi chân tài năng, xuất thần của các cầu thủ mà còn dành tình cảm cho tinh thần đoàn kết, tình đồng đội gắn kết, tạo nên sức mạnh của các cầu thủ. Hành động này khiến nhiều người nhớ tới khoảnh khắc Văn Toàn được các đồng đội giơ chiếc áo số 9 ăn mừng sau pha ghi bàn trong trận đấu với đội Campuchia ở vòng bảng. Bị chấn thương phải ngồi ghế dự bị, Văn Toàn đã bật khóc khi được đồng đội nhớ đến.

Đây cũng không phải lần đầu tiên Xuân Trường có hành động khiến khán giả xúc động. Trước đó, trong trận bán kết tại giải Vô địch U23 châu Á, Xuân Trường đã chạy ra băng ghế huấn luyện của đội nhà, xin phép HLV Park và trợ lý mang áo khoác cho những đồng đội dưới thời tiết 3 độ C trong loạt đá luân lưu căng não với U23 Qatar.

Thiên Anh

Ảnh: Đức Đồng, Lâm Thỏa, Văn Đương