Chủ nhật, 17/9/2017, 15:00 (GMT+7)

Nữ sinh Hà Nội xinh đẹp giỏi 2 ngoại ngữ: 'Được cô Mỹ Tâm khen xinh mình vui lắm' 

Nguyễn Vũ Linh Chi (18 tuổi) sở hữu ngoại hình xinh xắn, học giỏi, nhiều tài lẻ.

Cô bạn này là cựu học sinh trường THPT Chu Văn An (Hà Nội). Linh Chi được chú ý gần đây khi xuất hiện trong MV Điều tuyệt vời của Mỹ Tâm. Cô bạn sở hữu gương mặt xinh xắn, nụ cười ấm áp khiến nhiều teen boy "xao xuyến".

Linh Chi từng tham gia làm mẫu ảnh, diễn xuất trong series Camera giấu kín của Truyền hình Công an Nhân dân (ANTV). Cô bạn từng đạt giải Khuyến khích Học sinh giỏi tiếng Pháp cụm Ba Đình - Tây Hồ 2015; Giải Ba kèm giải phụ tài năng cuộc thi Đại sứ Chu Văn An 2016...

Hiện Linh Chi là du học sinh trường Vatel Hotel School (Thụy Sĩ). Cô bạn bắt đầu cuộc sống tự lập ở tuổi 18 nơi xứ người.

Chân dung cựu nữ sinh THPT Chu Văn An xinh đẹp, giỏi giang. 
Được Mỹ Tâm nhận xét xinh xắn

- Cơ duyên nào đưa Linh Chi đến với việc đóng chung MV với Mỹ Tâm vậy?

- Đó là cơ hội rất là tình cờ. Một hôm mình bật máy điện thoại lên thì bỗng nhiên nhận được tin nhắn từ một anh nói rằng được chọn đóng MV cùng cô Mỹ Tâm. Lúc đọc xong mình vui lắm, liền khoe với cả lớp, mấy bạn còn đùa mình cẩn thận kẻo bị người ta lừa đấy (cười). Lúc đầu mình cũng ngờ ngợ, hơi sợ sợ, ai ngờ là sự thật 100% luôn.  

- Bạn thần tượng "họa mi tóc nâu" như thế nào?

- Từ hồi còn bé tí tẹo, mình đã được ba má cho nghe nhạc của cô Mỹ Tâm rồi. Hồi cấp 1 đi học mình toàn ngồi trong giờ hát vu vơ bài Ưóc gì. Không biết có phải hát "ước gì" nhiều quá hay sao mà bây giờ điều ước gặp cô Mỹ Tâm thành hiện thực luôn.

Được cô Mỹ Tâm khen tươi tắn, xinh xắn mình càng vui hơn nữa. Quá trình quay MV 2 ngày ở Mộc Châu (Sơn La) với mình là một kỷ niệm khó quên.

Nữ sinh Hà Nội xinh đẹp giỏi 2 ngoại ngữ, đóng MV ngọt với Mỹ Tâm
 
 

Linh Chi xuất hiện trong MV 'Điều tuyệt vời' của Mỹ Tâm

- Linh Chi nghĩ gì khi được nhiều người so sánh gương mặt hao hao giống nữ diễn viên Tăng Thanh Hà?

- Mình khá bất ngờ khi được mọi người nói vậy. Bạn bè từng nhiều lần nói mình "sao mày giống gái Thái Lan thế", rồi cũng có nhiều bạn còn hỏi "có phải con lai không". Dù mọi người thấy mình giống ai hay như nào thì mình vẫn chỉ là Linh Chi thôi. Một Nguyễn Vũ Linh Chi duy nhất!

Linh Chi vẫn có dự định theo đuổi nghệ thuật nếu thật sự có cơ hội.

Tân du học sinh Thụy Sĩ

- Tại sao Linh Chi lại chọn ngành Du lịch và Khách sạn của Vatel Hotel School để theo học vậy?

- Từ lâu mình đã ấp ủ giấc mơ đi du học rồi. Thật ra, lúc đầu mình ước mơ đi du học Pháp, nhưng sau đó lại lỡ có tình cảm với Thụy Sĩ nên đã bỏ nước Pháp để chạy sang đây. Bản thân mình là một đứa khá năng động, thích bay nhảy để khám phá. Mình cảm thấy ngành du lịch và khách sạn này rất hợp với bản thân nên quyết tâm chọn nó để theo học.

Hành trang mình mang theo khi sang Thụy Sĩ nhiều lắm, nhưng lớn nhất vẫn là sự tự tin và can đảm.

Linh Chi hiện là du học sinh ở Thụy Sĩ. 

- Cuộc sống của một du học sinh bước đầu gặp phải những khó khăn gì?

- Tính đến thời điểm này, mình đã sang đây được 3 tuần. Khó khăn nhất tính đến thời điểm hiện tại là chỉ mỗi mình biết nói tiếng Việt trong khóa năm nay. Mình cũng tìm thêm ở các anh chị năm 2 năm 3 nhưng chưa thấy ai là đồng hương cả.

Hiện mình đã quen với nhịp sống bên này và hòa nhập tốt hơn với mọi thứ.

Biết 4 ngoại ngữ: Anh, Pháp, Trung và Tây Ban Nha

- Quá trình học các ngoại ngữ này của bạn diễn ra như thế nào?

- Tiếng Pháp tốt do mình theo học chương trình song ngữ Việt Pháp 12 năm. Tiếng Anh thì mình chỉ tập trung học thời gian gần đây thôi. Mẹ mình là giáo viên nên khả năng giao tiếp của mình cũng đạt mức khá.

Tiếng Trung do mình hay cắm mặt xem phim nhiều quá nên hay nhại lại lời thoại, thành ra quen mặt biết từ, nói được vài câu. Còn tiếng Tây Ban Nha do chương trình học của mình có một môn giáo viên giảng hết từ đầu đến cuối bằng tiếng này nên phải tự cặm cụi mày mò sách vở.

Ở trường, mình theo học chương trình bằng tiếng Anh, cuộc sống hàng ngày thì nói chuyện tiếng Pháp (với các bạn bè Thụy Sĩ và Pháp), còn lại nói tiếng Anh với các bạn các nước khác. Môn ngoại ngữ 1 tiếng Trung bên này giảng bằng tiếng Pháp và môn ngoại ngữ 2 là tiếng Tây Ban Nha.

- Bạn có cách học nào đặc biệt cho những ngoại ngữ này?

- Thật ra ở Việt Nam mình lười học lắm nhưng những người "lười" thường tìm cho mình cách học nhanh nhất. Mình hay xem phim xong cứ nhại lại theo lời thoại hoặc có engsub hoặc frenchsub thì mình ngồi đọc theo (cười). Cứ thế cũng nhớ được nhiều từ mới.

Linh Chi dự định sẽ về nước sau khi du học. 

- Dự định sau khi du học của Linh Chi sẽ như thế nào?

- Sau khi tốt nghiệp ở trường mình sẽ bay nhảy ở vài nước du lịch làm việc kiếm tiền cho đã. Sau đó mình sẽ về Việt Nam để phát triển, xây dựng đất nước.

Bị bạn bè nhận xét: 'Con gái gì mà nam tính quá'

- Được biết Linh Chi mê chơi game, mà con gái có sở thích này được nhận xét cá tính. Bạn tự nhận xét về tính cách của bản thân như thế nào?

- Mấy đứa bạn mình thường chọc: "Tất cả những đứa thích Chi đều không nam tính bằng nó". Tất nhiên, đó chỉ là câu nói đùa vui thôi. Nếu như thế thật thì bao giờ mình mới lấy được chồng (cười lớn).

Mình là người vui vẻ, nhiệt tình và cũng rất nữ tính, nhất là khi chụp ảnh.

- Xinh đẹp, học giỏi, chắc bạn có rất nhiều chàng trai theo đuổi?

- Điều này mình không chắc đâu. Câu hỏi này chắc để dành cho các bạn khác trả lời.

Hiện mình đã có bạn trai, nhưng bạn ấy ở trong tương lai cơ (cười). Mẫu bạn trai của mình chỉ cần người chung thủy, cá tính hơn mình, phải có ý chí nữa.

Một số hình ảnh xinh đẹp của Linh Chi

Xuân Tân