Thứ tư, 18/9/2019, 00:00 (GMT+7)

13 trải nghiệm cần thử ở Việt Nam

"Khi nói đến sự đa dạng về văn hóa, Việt Nam gần như không có đối thủ", CNN mở đầu bài viết. 

Bài báo giới thiệu về dải đất hình chữ S: "Một chuyến đi đến thủ đô Hà Nội sẽ khác lạ so với TP HCM hiện đại; và những con đường thắp sáng đèn lồng của Hội An mang sắc thái khác hẳn với thành phố Huế gần đó. Các đồi chè, trang trại cà phê, vịnh tuyệt đẹp, hang động và bờ biển - tất cả mang đến cuộc phiêu lưu khác biệt đầy hứa hẹn. Việt Nam là quê hương của nhiều món ăn tươi và ngon nhất Trái đất. Khi bạn ngồi trên chiếc ghế nhựa và thưởng thức bát phở thơm lừng bạn sẽ cảm nhận được". 

" Từ những điều không thể bỏ lỡ, CNN đưa ra danh sách những trải nghiệm đáng nhớ nhất cho bạn khi đến nơi đây", phóng viên Kate Springer viết.

Thắp đèn lồng ở Hội An

Là một trong những điểm đến đẹp nhất châu Á, Hội An hứa hẹn là nơi không thiếu những cảnh để lên ảnh xịn xò. Không có gì mê hoặc hơn Lễ hội đèn lồng trăng rằm, theo CNN. Tại lễ hội, thành phố tắt hết đèn để hàng nghìn chiếc đèn lồng phát sáng từ hai bên đường của phố cổ, cũng như sông Thu Bồn.

Khách du lịch có thể thuê một chiếc thuyền vạn đò lướt dọc theo sông để trải nghiệm. Bạn cũng có thể mua một chiếc đèn hoa đăng bằng giấy và thắp đèn, thả xuống sông để cầu may mắn và hạnh phúc. 

Tìm kiếm món phở ngon nhất Hà Nội

Bún cá Hà Nội
 
 

Thủ đô của Việt Nam là "cái nôi" sản sinh ra các món ăn độc đáo. Khu phố cổ "mê cung" của Hà Nội là nơi bạn bắt đầu tìm kiếm những hương vị tốt nhất xứ này. Những hàng ngon nhất thường trông khiêm tốn, không có gì đáng chú ý, chứa đầy đồ đạc nhỏ con bên cạnh nồi nước dùng sôi sùng sục. Một số cơ sở CNN gợi ý cho du khách gồm, phở Gia Truyền (49 Bát Đàn, phố Cổ) hoặc Phở Thìn (13 Lò Đức, Ngô Thì Nhậm). 

Bảo tàng lịch sử TP HCM 

Ước tính có khoảng 2 triệu người Việt Nam đã chết trong chiến tranh, từ 1954 đến 1975. Cho dù bạn đến từ đâu, điều quan trọng là bạn tìm hiểu lịch sử để hiểu hơn về một Việt Nam hiện đại. Bạn có thể dành một vài giờ tham quan bảo tàng và di tích TP HCM để tưởng nhớ những người đã khuất trong chiến tranh, đồng thời hiểu rõ hơn về cuộc kháng chiến trường kì và đẫm máu. Bảo tàng mở cửa vào năm 1975, là nơi lưu trữ dấu tích cuộc chiến tranh thông qua hình ảnh đồ họa và thiết bị quân sự như máy bay quân sự, xe tăng, máy bay chiến đấu. 

Đi tàu đường sắt Bắc Nam 

Đi tàu Thống Nhất Bắc - Nam không phải là cách di chuyển nhanh nhất, nhưng chắc chắn là lựa chọn hoàn hảo nếu bạn muốn ngắm các thắng cảnh đẹp. Tuyến đường sắt dài 1.072 dặm (khoảng 1726km) này chạy từ Hà Nội đến TP HCM với hành trình dài 35 giờ. Suốt hành trình, khách sẽ có cơ hội khám phá cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp và các thị trấn lịch sử của đất nước. Một vài điểm nổi bật bao gồm Khu bảo tồn thiên nhiên Vân Long (Ninh Bình) - nơi có những cánh đồng lúa vàng ruộm và phong cảnh đá vôi, thành phố cổ Huế hay thị trấn ven biển Nha Trang. 

Ngắm Vịnh Hạ Long từ trên cao 

Vịnh Hạ Long được coi là một trong những điểm đến ngoạn mục nhất ở Việt Nam. Từ trên cao nhìn xuống, vịnh có màu ngọc bích, tập hợp hàng nghìn dải đá vôi, hang động bí ẩn và hoang dã. Hầu hết du khách tham quan nơi đây bằng đường thủy, nhưng hiện có trải nghiệm thú vị hơn bằng trực thăng. Khách du lịch có thể chọn các chuyến tham quan 8 đến 40 phút qua nhiều hòn đảo, bãi biển và làng chài của vịnh.

Đảo Phú Quốc

"Đảo Ngọc" nổi bật với nước trong vắt, cát mềm mịn sẽ là lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn. Đảo Phú Quốc có hàng chục bãi biển với đủ kích cỡ và sắc thái. Trong số đó, Sao Beach được ca ngợi là một trong những nơi tốt nhất ở Việt Nam nhờ nước trong vắt, cây cọ và cát trắng. Bãi biển Ông Lang, ở bờ biển phía tây, yên tĩnh và mộc mạc hơn. Bạn có thể ngắm hoàng hôn, thưởng thức bia ướp lạnh và nghe nhạc sống trên bãi tắm Ông Lang. 

Thám hiểm vùng biển sông Mê Kông

Sông Mê Kông là con sông dài thứ 12 trên thế giới, huyết mạch của Đông Nam Á trong nhiều thiên niên kỷ. Ngày nay, nơi này gây chú ý bởi các làng chài, cánh đồng lúa, chợ thực phẩm. Đối với những người thích trải nghiệm du lịch một cách chậm rãi hơn, du thuyền trên sông Mê Kông là lựa chọn tuyệt vời. 

Khởi hành từ TP HCM, tour dài 18 ngày sẽ đưa du khách qua miền Nam Việt Nam tới Phnom Penh và Siem Reap ở Campuchia và Luang Prabang ở Lào.

Khám phá hang động lớn nhất thế giới

Hang Sơn Đoòng là hang động lớn nhất thế giới với chiều dài hơn 3 dặm với khu vực lớn nhất đủ cao để chứa tòa cao ốc 40 tầng. Với tour thám hiểm của Oxalis, du khách sẽ được khám phá thế giới kỳ ảo trong hang, từ những tháp thạch nhũ khổng lồ, tới sông ngầm, tường đá và cả khu rừng tại các hố sụt trong hang. 

Hang Sơn Đoòng
 
 

Phượt xe máy vùng núi phía Bắc

Du khách đăng ký theo tour của các công ty du lịch, hoặc tự thuê xe khám phá hành trình đến những ngôi làng xa xôi, hẻo lánh. Cung đường tuyệt đẹp ở Hà Giang là điểm đến yêu thích của nhiều người với đường đèo ngoạn mục và thung lũng đẹp như tranh.

Thưởng trà ở Sapa

Sapa trở thành một trong những điểm du lịch hấp dẫn nhất của Việt Nam. Bạn nên nghỉ lại một vài đêm ở Sa Pa. Tại đây, du khách được tận hưởng khí hậu vùng cao ôn đới, ruộng bậc thang, thác nước và những con đường mòn đi bộ đường dài. Bạn còn có thể dành cả hai ngày leo núi lên đỉnh Fansipan. Đặc biệt, nơi đây nổi tiếng với những sườn đồi tươi tốt, có hàng trăm trang trại chè sản xuất các loại trà xanh, đen, ô long. Để tìm hiểu về văn hóa độc đáo của khu vực, bạn nên chọn một homestay ở ngôi làng miền núi. 

'Phát điên' vì cà phê ở Đà Lạt

Tại vùng Nam Tây Nguyên của Việt Nam, Đà Lạt được mệnh danh là "thành phố của mùa xuân vĩnh cửu". Là đất nước sản xuất cà phê lớn thứ hai trên thế giới, ngay sau Brazil, Việt Nam nổi tiếng với những đồn điền bạt ngàn cà phê. Ở đây, du khách có thể trải nghiệm tour tham quan đồn điền nổi tiếng như Son Pacamara, Trai Ham Da Lat Weasel Coffee và Cau Dat Plantation. Bạn sẽ được chứng kiến cách nông dân trồng, rang hạt sau đó nếm thử vị cà phê đậm đặc. Cafe Việt Nam có mùi, vị làm hài lòng cả những người sành điệu nhất. 

Làm miến ở làng Cự Đà 

Không nơi nào nhiều miến hơn làng nghề Cự Đà (xã Cự Khê, Thanh Oai, Hà Nội) - nơi sản xuất hàng trăm tấn miến mỗi năm. Đây là thiên đường của những người yêu mì sợi khi có những giá phơi miến vàng ruộm khổng lồ dưới nắng. Tại đây, bạn được giới thiệu các kỹ thuật truyền thống để làm miến hoặc nấu các món từ nguyên liệu này. 

Làng cổ Cự Đà
 
 
Làm miến ở làng cổ Cự Đà, Thanh Oai, Hà Nội. Video: CNN.

Đạp xe quanh cố đô Huế 

Từng là thủ đô cũ của triều đại nhà Nguyễn (1802-1945), Huế là một trong những nơi đáng để ghé thăm nếu bạn muốn chiêm ngưỡng kiến trúc cổ. Điểm nổi bật nhất tại thành phố Huế là Khu Quần thể Di tích cố đô được UNESCO công nhận, nơi có pháo đài tường bao quanh sông Hương, những ngôi đền cổ, lăng mộ Hoàng gia và rất nhiều chùa. Với kích thước đồ sộ của khu phức hợp 315 ha, một trong những cách thú vị để khám phá là dùng xe đạp. 

Khách du lịch vào tham quan di tích Huế. Ảnh: Hoang Dinh Nam/ AFP.

Bắt đầu từ sáng mù sương, du khách có thể đạp xe dọc theo những con kênh yên bình, nghỉ ngơi uống cà phê và đắm mình trong sự hùng vĩ của khu di tích cổ. 

>>Xem thêm: 

Báo Mỹ gợi ý hành trình 36 giờ đi khắp Hội An
Báo Mỹ đưa Việt Nam vào top những điểm đến của 2019

Huyền Anh (Theo CNN)