Thứ sáu, 13/12/2019, 20:33 (GMT+7)

4 cầu thủ Việt Nam vào đội hình tiêu biểu SEA Games 30

Trong số 11 cầu thủ được bình chọn bởi chuyên trang thể thao Fox Sports, U22 Việt Nam có Văn Hậu, Hùng Dũng, Đức Chinh, Tiến Linh.

"Việt Nam một lần nữa khẳng định vị thế số một tại Đông Nam Á khi phá vỡ sự thống trị môn bóng đá nam của Thái Lan, Malaysia. Lần đầu tiên, SEA Games có nhà vô địch mới sau gần ba thập kỷ", Fox Sports mở đầu.  

Cây bút thể thao nổi tiếng Adwaldh Rajan - người nhiều năm theo dõi bóng đá Đông Nam Á - đã bình chọn 11 cầu thủ hay nhất tại Đại hội thể thao năm nay.

Trong danh sách đưa ra của tờ thể thao hàng đầu châu Á, U22 Việt Nam có 4 cầu thủ: Đoàn Văn Hậu, Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Tiến Linh và Hà Đức Chinh. Họ đều ra sân từ đầu trong trận chung kết với U22 Indonesia. Trong đó, Văn Hậu lập cú đúp và Hùng Dũng ghi một bàn giúp U22 Việt Nam thắng Indonesia 3-0.

Đoàn Văn Hậu

Đoàn Văn Hậu ăn mừng ngày U22 Việt Nam giành HCV SEA Games. 

"Hậu vệ trái 20 tuổi là ngôi sao của trận chung kết môn bóng đá nam. Anh không chỉ kiềm được chân của các cầu thủ chạy cánh Indonesia mà còn lập cú đúp giúp Việt Nam giành chiếc HCV đầu tiên sau 60 năm chờ đợi. Dù đang phải chật vật để được đá chính tại CLB mới là SC Heerenveen, Hà Lan, màn trình diễn tuyệt vời trong giải đấu này lần này đã chứng tỏ anh là một trong những hậu vệ giỏi nhất ở Đông Nam Á tại thời điểm này", bài báo nhận xét về Văn Hậu.

Hậu vệ trái số 5 chơi lăn xả trong trận chung kết. 

Đỗ Hùng Dũng

Hùng Dũng được Fox Sports khen ngợi nhờ kinh nghiệm dày dặn. Tiền vệ 26 tuổi của Hà Nội FC là một trong hai cầu thủ quá tuổi mà HLV Park Hang-seo gọi lên cho SEA Games 2019. 

Đỗ Hùng Dũng ghi bàn trong trận với Thái Lan - giúp Việt Nam giành vé vào bán kết. 

"Đỗ Hùng Dũng đã đáp lại sự tin tưởng đó với lối chơi điềm tĩnh bên cạnh các đồng đội trẻ ở hàng tiền vệ. Anh là người đóng vai trò thủ lĩnh thay Nguyễn Quang Hải - người sớm chia tay giải đấu vì chấn thương. Hùng Dũng có một giải đấu xuất sắc khi ghi bàn thắng thứ hai trong chiến thắng 3-0 của Việt Nam trước Indonesia tại SVĐ Rizal Memorial ở Manila", cây bút thể thao viết.

Hùng Dũng đeo băng đội trưởng thay Quang Hải trong trận đánh bại Singapore. 

Hà Đức Chinh

"Cùng chia sẻ giải thưởng Vua phá lưới với Osvaldo Haay (Indonesia) là Hà Đức Chinh (Việt Nam). Anh có tám lần ghi bàn trong hành trình lên ngôi vương SEA Games của đoàn quân ông Park Hang-seo. Tiền đạo SHB Đà Nẵng đã tỏa sáng sau sự vắng mặt của Nguyễn Quang Hải. Anh thậm chí lập hai cú hat-trick trong suốt giải đấu, một trong số đó là ở trận bán kết với Campuchia". 

Hà Đức Chinh.

Với màn trình diễn nhất quán ở SEA Games, Đức Chinh có thể sẽ nằm trong kế hoạch chính của Park Hang-seo tại Giải vô địch U23 châu Á 2020, cũng như tại Vòng loại FIFA World Cup 2022", bài báo viết.

Nguyễn Tiến Linh

"Nguyễn Tiến Linh đã có một năm 2019 rực rỡ khi trở thành cầu thủ chủ chốt trong đội hình tuyển U22 Việt Nam và ĐTQG. Anh lập cú đúp khi U22 Việt Nam đánh bại Trung Quốc của HLV Guus Hiddink 2-0 trong trận giao hữu hồi tháng 9 trước khi ghi bàn trong chiến thắng trước Indonesia và UAE ở vòng loại FIFA World Cup 2022 vào tháng 10 và tháng 11. Anh tiếp tục phong độ đỉnh cao tại SEA Games sau khi ghi 5 bàn và tiếp tục quảng bá tên tuổi trong nền bóng đá Đông Nam Á", Adwaldh Rajan viết.

Ngoài 4 tuyển thủ Việt Nam, 7 cái tên còn lại được Fox Sports vinh danh gồm: 4 cầu thủ Indonesia (Osvaldo Haay, Asnawi Bahar, Saddil Ramdani) cùng Sieng Chanthea (Campuchia), Myat Kaung Khant (Myanmar), Amani Aguinaldo (Philippines).

Trong danh sách bầu chọn chỉ có duy nhất một thủ môn là Sann Satt Naing (Myanmar). Fox Sports lý giải: "Giải đấu năm nay chứng kiến vô số tình huống sai lầm của các thủ môn. Ngay cả HLV Park Hang-seo của Việt Nam cũng phải đau đầu để chọn ra người gác đền khi cả Nguyễn Văn Toản và Bùi Tiến Dũng đều không đạt được phong độ tốt nhất. Duy một thủ môn đã có màn trình diễn khá ổn định trong suốt kỳ SEA Games năm nay, đó là Sann Satt Naing của Myanmar. Trong lần thứ hai tham dự giải đấu khu vực, thủ thành 22 tuổi không chỉ giữ sạch lưới mà còn là chìa khóa giúp đội bóng của anh tiến đến vòng bán kết.

Thủ môn Sann Satt Naing.

Đồng Anh (Theo Fox Sports)