Thứ ba, 10/12/2019, 14:52 (GMT+7)

6 cầu thủ tài năng cao trên 1,80 m của U22 Việt Nam

Tiến Linh, Hoàng Đức, Bùi Tiến Dũng... là những cầu thủ của U22 Việt Nam có chiều cao vượt trội nên lợi thế trong những pha tranh chấp bóng bổng. 

Nguyễn Tiến Linh

Nguyễn Tiến Linh sinh năm 1997, là trung phong cắm được HLV Park Hang-seo sử dụng thường xuyên cho những trận đấu của U22 Việt Nam tại SEA Games 30. Tiền đạo thuộc biên chế CLB Becamex Bình Dương có chiều cao 1,83 m, thể hình rắn rỏi, săn chắc. Điều đó giúp Tiến Linh có lợi thế ở những pha tranh chấp bóng bổng. 

Ở SEA Games 30, Tiến Linh đang là một trong những chân sút chủ lực khi ghi được 7 bàn thắng. Trận U22 Việt Nam thắng Lào 6-1, Tiến Linh lập hat-trick. Cùng với Hà Đức Chinh, Tiến Linh trở thành cặp đôi ''song sát'' của U22 Việt Nam.

Trận đấu với Campuchia (7/12) Tiến Linh có dấu hiệu bị đau. Tuy nhiên, chân sút số 22 trấn an người hâm mộ rằng chấn thương không nghiêm trọng và sẽ trở lại ở trận chung kết.

Nguyễn Hoàng Đức

Nguyễn Hoàng Đức sinh năm 1998, người Hải Dương. Trước SEA Games, Hoàng Đức đã dần khẳng định được tài năng ở vòng loại U23 châu Á 2020 khi ấn định tỷ số 4-0 trước U23 Thái Lan, đưa U23 Việt Nam vào VCK U23 châu Á. Chiều cao 1,83 m, dáng người mảnh khảnh giúp tiền vệ số 14 xử lý bóng tốt trong không gian hẹp. Cộng với kỹ thuật cá nhân, nhãn quan chiến thuật tốt, Hoàng Đức đang là cái tên sáng giá dưới thời HLV Park hang-seo.

Ở SEA Games 30, Hoàng Đức chính là cầu thủ ấn định chiến thắng 2-1 cho U22 Việt Nam trước U22 Indonesia. Bàn thắng đến từ phút bù giờ 90+1 nên càng quý giá hơn. "Bóng đến chân, vừa tầm em cứ sút thôi không ngờ lại thành bàn thắng'', chân sút sinh năm 1998 nói sau khi ghi bàn thắng siêu phẩm.

Ngoài đời, Hoàng Đức được các fan nữ yêu thích bởi vẻ ngoài điển trai, hiền lành.

Nguyễn Văn Toản

Nguyễn Văn Toản sinh năm 1999, là em út trong đội hình U22 Việt Nam. Toản có chiều cao 1,86 m nên được fan nữ gọi là "Nhện con". 

Ở SEA Games 30, Văn Toản được HLV Park tin tưởng giao phó nhiệm vụ bảo vệ khung gỗ ở trận gặp U22 Lào, U22 Singapore, U22 Thái Lan và U22 Campuchia. Mắc sai lầm ở trận gặp Thái Lan nhưng Văn Toản đã lấy lại được sự tự tin sau pha bắt penalty ở trận bán kết gặp Campuchia.

Hiện, Văn Toản thi đấu cho CLB Hải Phòng.

Đoàn Văn Hậu

Đoàn Văn Hậu sinh năm 1999, quê Thái Bình. Anh cao 1,85 m, thường xuyên sử dụng lợi thế này trong những pha tranh chấp bóng. Văn Hậu trở về Việt Nam tham gia vòng loại World Cup 2022 và SEA Games 30 dù thời điểm này giải bóng đá VĐQG Hà Lan đang diễn ra.

Chưa có cơ hội thể hiện tại CLB Heerenveen nhưng Văn Hậu vẫn giữ được phong độ. Ở SEA Games 30, Văn Hậu hoàn thành tốt nhiệm vụ mà HLV Park giao phó khi giữ cánh trái luôn ổn định. Nam cầu thủ cũng có những đường bóng đột phá khi thời cơ đến.

Nguyễn Thành Chung

Nguyễn Thành Chung sinh năm 1997, hiện thi đấu trong màu áo CLB Hà Nội. Thành Chung chính là người gỡ hòa cho Việt Nam trước Indonesia, bắt đầu cho cú lội ngược dòng của Hoàng Đức, giúp Việt Nam thắng Indonesia 2-1. 

Sở hữu chiều cao 1,80 m Thành Chung thường xuyên có mặt trước khung gỗ khi Việt Nam được hưởng phạt góc. Trung vệ sinh năm 1997 là cầu thủ được HLV Park tin tưởng giao phó nhiệm vụ ''chốt chặn'' nơi hàng phòng ngự.

Bùi Tiến Dũng

Bùi Tiến Dũng sinh năm 1997, người Thanh Hóa. Anh là một trong những cầu thủ ''hot'' nhất đội tuyển hiện nay khi trang cá nhân có hơn 3,2 triệu người theo dõi. 

Anh có chiều cao 1,81 m, gương mặt lạnh lùng, thân hình sáu múi. Sau kỳ tích Thường Châu, Tiến Dũng được người hâm mộ tặng danh xưng "Thủ môn quốc dân''.

Ở SEA Games 30, Tiến Dũng mắc sai lầm trong trận đấu với Indonesia dẫn đến bàn thắng cho đội bạn. Dù bị chỉ trích nhưng nhiều người hâm mộ đã động viên tinh thần, mong thủ thành sinh năm 1997 sẽ sớm lấy lại phong độ.

Quỳnh Anh

Ảnh: Đức Đồng.