Thứ ba, 17/12/2019, 19:00 (GMT+7)

Chanathip là cầu thủ xuất sắc của bóng đá Thái Lan năm 2019

Bài viết trên tờ thể thao châu Á Fox Sports chỉ ra 5 cầu thủ Thái Lan xuất sắc năm 2019, Chanathip Songkrasin giữ ngôi đầu.

"Bóng đá Thái Lan có một năm 2019 đầy thăng trầm khi ĐTQG phải trải qua tay ba HLV khác nhau. Họ có một số kết quả khả quan nhưng cũng đáng thất vọng. Voi chiến đứng trước nguy cơ bị loại khỏi AFC Asian Cup 2019 nhưng cuối cùng đã lọt vào vòng 16 đội sau khi thay HLV trưởng vào đầu năm. Đội bóng tiếp tục có màn trình diễn đáng quên tại King's Cup 2019 - nơi họ tổ chức. Thái Lan tiếp tục rơi xuống vị trí thứ 3 ở bảng G, trong nhóm mà Việt Nam đứng đầu, sau đó là Malaysia chỉ sau 3 trận", Fox Sport nhận xét. 

 Ở cấp độ CLB, vận rủi đeo bám Buriram United khi họ không vượt qua được vòng bảng AFC Champions League 2019. Điều an ủi cuối cùng là bộ ba cầu thủ Thái Lan đã vươn xa ở giải J-League - giải hạng nhất Nhật Bản với những cái tên ngôi sao như Chanathip hay Theerathon Bunmathan. 

Cây bút thể thao nổi tiếng Adwaidh Rajan - người nhiều năm theo dõi bóng đá Đông Nam Á - đã bình chọn 5 cầu thủ hay nhất của Thái Lan trong năm 2019.

1. Chanathip Songkrasin (Tiền đạo của Consadole Sapporo)

Chanathip Songkrasin là một trong những cầu thủ xuất sắc tại ĐTQG Thái Lan trong những năm gần đây. Anh tỏa sáng trong đội hình của HLV Nishino khi ghi bàn ấn định chiến thắng vào lưới Bahrain tại Asian Cup 2019 và lưới ĐT Trung Quốc tại China Cup 2019.

"Messi Jay" có một mùa giải không thành công tại Consadole Sapporo ở J1 League khi họ chỉ về thứ 10 tại giải hạng nhất Nhật Bản. Tuy nhiên, anh cũng ghi 4 bàn và có 7 pha kiến tạo trong suốt mùa giải.

2. Theerathon Bunmathan (Hậu vệ của Yokohama F. Marinos)

Theerathon Bunmathan có một mùa giải khó quên với Yokohama F. Marinos ở Nhật Bản. Anh trở thành cầu thủ bóng đá Đông Nam Á đầu tiên giành danh hiệu J.League. Trong vòng đấu cuối cùng mùa giải, hậu vệ 29 tuổi đã ghi một bàn và có một pha kiến tạo trong chiến thắng 3-0 để giành danh hiệu với đoàn quân Ange Postecoglou. 

Theerathon đã ký hợp đồng cho mượn ở Yokohama sau mùa giải đầu tiên tại Nhật Bản với Vissel Kobe. Khả năng cao, nhà vô địch J1 League sẽ gia hạn hợp đồng cho mượn hoặc ký một hợp đồng chính thức với anh.

3. Ekanit Panya (Tiền đạo của Chiangrai United)

"Thần đồng" Ekanit Panya là một trong những ngôi sao đã giúp Chiangrai United giành được danh hiệu Thai League. Ekanit Panya có 6 pha kiến tạo trong giải đấu năm 2019. Khoảnh khắc đẹp nhất của anh trong màu áo Thái Lan là trận gặp UAE hồi tháng 10. Anh ghi bàn thắng trong chiến thắng 2-1 trên sân Thammasat. 

Những màn trình diễn tuyệt vời biến Ekanit trở thành mục tiêu của một số CLB J1 League. 

4. Supachok Sarachat (Tiền đạo của Buriram United)

Một trong những cầu thủ nổi bật của "Voi chiến" trong năm 2019 là Supachok Sarachat của Buriram United. Cầu thủ ra mắt ĐTQG Thái Lan dưới thời HLV Milovan Rajevac vào năm 2017. Anh phải đợi đến tận năm nay để trở thành cầu thủ chủ chốt trong đội hình của HLV Nishino.

Cầu thủ 21 tuổi đã ghi bàn thắng đầu tiên cho Thái Lan với cú đúp trong chiến thắng 3-0 trước Indonesia ở Vòng loại World Cup hồi tháng 9. Anh trở thành một phần của đội U22 của HLV Nishino tại SEA Games 30 vừa qua. 

5. Phitiwat Sukjitthammakul (Tiền vệ của Chiangrai United)

Sukjitthammakul là bàn đạp đứng sau cuộc chạy đua lịch sử của Chiangrai United tại Thai League 1. Cầu thủ 24 tuổi ít khi xuất hiện ở tuyển quốc gia nhưng được chú ý sau khi được HLV Akira Nishino gọi vào đội hình thi đấu cho Vòng loại World Cup. Anh cũng có một số màn trình diễn đáng chú ý trong The Beetles ở giải hạng nhất Thái Lan. 

Đồng Anh (Theo Fox Sport)