Thứ năm, 21/2/2019, 19:53 (GMT+7)

Chuyện hậu trường thú vị trong cuộc gặp Trump - Kim ở Singapore

Nhà lãnh đạo Kim Jong-un cùng chụp ảnh selfie hay Tổng thống Trump khoe siêu xe 'Quái thú', yêu cầu chụp 'gầy và đẹp trai' là những chuyện bên lề thú vị ở Singapore.

Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ- Triều sẽ diễn ra vào 27-28/2 tại Hà Nội. Đây là lần thứ hai sự kiện lịch sử này diễn ra. Trước đó Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un đã có cuộc gặp tại Singapore hồi tháng 6/2018. 

Bên cạnh những nội dung hội nghị quan trọng, Hội nghị Thượng đỉnh Singapore còn có nhiều câu chuyện bên lề thú vị.  

Kim Jong-un ví cuộc gặp như phim viễn tưởng

Tờ Guardian ghi nhận, trong khoảnh khắc gặp mặt sáng ngày 12/6/2018, lãnh đạo Triều Tiên đã mở lời chào Tổng thống Trump bằng tiếng Anh mà không nhờ tới sự hỗ trợ của phiên dịch. "Rất vui được gặp ngài, Tổng thống. Thật không dễ dàng gì để đến được đây. Quá khứ đã đặt ra nhiều trở ngại nhưng chúng ta đã vượt qua tất cả để có mặt trong ngày hôm nay", ông Kim Jong-un nói. Ông chủ Nhà Trắng cũng bắt tay và gửi lời chào tới lãnh đạo Triều Tiên. 

Kim nói về phim viễn tưởng (1)
 
 

Kim Jong-un nói cuộc gặp gỡ tưởng như chỉ có trong phim khoa học viễn tưởng. 

Sau khi bước ra khỏi phòng riêng với Tổng thống Mỹ Donald Trump, nhà lãnh đạo Triều Tiên đã hài hước nói: "Nhiều người trên thế giới sẽ nghĩ chuyện này là chuyện ngoài sức tưởng tượng chỉ có trong phim khoa học viễn tưởng". Đây có thể được coi là một trong những câu nói ấn tượng nhất của Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ- Triều tại Singapore.

Hai nhà lãnh đạo cũng thể hiện những cử chỉ thân mật và nụ cười rạng rỡ khi nhiều lần bắt tay nhau, đặc biệt là cú bắt tay 12 giây lịch sử. Ống kính máy quay còn ghi lại vài khoảnh khắc ông Trump và ông Kim Jong-un đặt tay lên lưng, đi dạo ngoài hành lang hay ông chủ Nhà Trắng giơ ngón tay cái về phía ông Kim thể hiện sự hài lòng. 

Trump khoe siêu xe "Quái thú"

Sau bữa tiệc trưa, hai nhà lãnh đạo đi dạo bộ quanh khách sạn Capella (Singapore), Tổng thống Mỹ vui vẻ giới thiệu với Chủ tịch Triều Tiên siêu xe "Quái thú" đậu bên ngoài khách sạn. 

Ông đã ra hiệu cho trợ lý mở cửa để nhà lãnh đạo Triều chiêm ngưỡng nội thất xe. 

Trump khoe siêu xe quái thú (2)
 
 

Tổng thống Trump khoe siêu xe "quái thú". 

Theo NBC News, siêu xe "quái thú" được coi là một trong những phương tiện an toàn nhất thế giới. Xe của Tổng thống Mỹ nặng khoảng 8 tấn, được bọc thép dày. Nó được thiết kế đặc biệt với khả năng chống lại mọi cuộc tấn công bằng vũ khí sinh học và hóa học. Mặt kính chắn gió trước có thể chống đạn, thân xe bọc một lớp bảo vệ 13cm. Phần cửa xe nặng tương đương với cửa máy bay Boeing 747. Xe cũng được trang bị vũ khí, bình oxy, camera xuyên đêm... 

Nhờ phóng viên chụp sao cho "trông gầy và đẹp trai hơn" 

Trump đề nghị chụp cho gầy và đẹp trai
 
 

Trong bữa tiệc trưa sau cuộc họp, trước khi ngồi vào dùng bữa, Tổng thống Trump nói: "Rất tốt, hãy chụp thật đẹp vào nhé. Hãy chụp làm sao để chúng tôi trông đẹp, điển trai và gầy nhé". Câu nói đùa này của Trump sau đó đã gây sốt mạng xã hội thế giới, CNN đưa tin. 

Không dùng bút có chữ ký Donald Trump 

Chiếc bút có chữ ký của Trump được in màu vàng.

Tại căn phòng nơi hai nhà lãnh đạo dự kiến ký thỏa thuận chung sau hội đàm, hai chiếc bút màu đen được đặt sẵn, có chữ ký của Trump được in màu vàng. 

Nhưng ông Kim Jong-un đã quyết định không sử dụng chiếc bút này mà thay chúng vào giờ chót bằng chiếc bút do em gái Kim Yo-jong đưa cho. 

Kim Jong-un không dùng bút có chữ kí Trump
 
 

Kim Jong-un cũng selfie 

Ông Kim Jong-un chụp ảnh "tự sướng" cùng Ngoại trưởng Singapore Vivian Balakrishnan.

Trước khi Thượng đỉnh Mỹ- Triều diễn ra, nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã rời khách sạn St. Regis để đi thăm một số điểm du lịch tại nước này. Reuters chia sẻ hình ảnh nhà lãnh đạo này thân thiện khi vẫy tay chào người dân bên đường. Thậm chí, Kim còn vui vẻ pose hình "tự sướng" cùng ngoại trưởng Singapore, Vivivan Balakrishnan.

Huyền Anh
Ảnh: Reuters, AP
Video: The Guardian, Press TV,
Straitstimes