Vietnam Chủ nhật, 14/7/2019, 00:10 (GMT+7)

'Đảo ấu dâm' và lối sống thác loạn kỳ quặc của tỷ phú Jeffrey Epstein

Epstein chi số tiền khổng lồ sắm ngực giả, búp bê để trang trí biệt thự và đắm chìm trong lối sống trụy lạc ở 'đảo tình dục kín đáo'.

Nhà tài phiệt Jeffrey Epstein, 66 tuổi, chưa từng kết hôn. Theo hồ sơ thu thập từ các tổ chức tài chính, Epstein có hai máy bay tư nhân, 15 xế hộp trong đó có 7 chiếc Chevrolet Suburbans và hãng khác như Range Rover, Mercedes-Benz, Cadillac Escalade và Hummer II. Tỷ phú Mỹ sở hữu biệt thự sang trọng ở Palm Beach (Florida) và Manhattan (New York), một căn hộ ở Paris (Pháp) và một trang trại ở New Mexico. Ông này còn có hai hòn đảo tư nhân thuộc Quần đảo Virgin. "Nói một cách dễ hiểu là chỉ có tỷ phú mới có những loại tài sản này", Dolly Lenz - Giám đốc trung tâm bất động sản hạng sang ở New York - bình luận trên Bloomberg về dinh thự xa hoa của Epstein trên đảo Little St.James ở biển Caribe, Mỹ. 

Đó là những nơi Epstein bị cáo buộc dùng để thực hiện tội ác tình dục với những cô gái tuổi vị thành niên.

Nhà tài phiệt Jeffrey Epstein. Ảnh: Nypost.

Năm 1998, Epstein mua đứt đảo Little St. James, diện tích hơn 3.500m2, với giá 7,95 triệu USD và thuê một số người trên đảo tới làm việc. Năm 2016, Epstein còn mua thêm đảo Great St. James gần đó với giá 18 triệu USD. 

Epstein ra lệnh cải tạo hòn đảo bằng cách dọn sạch thảm thực vật bản địa, trồng cọ và xây dựng lâu đài đá, bao quanh là các tòa nhà nhỏ hơn kèm sân đậu cho trực thăng. Lâu đài được xây dựng với những bức tường màu kem, mái nhà màu lam sáng - trông hệt một ngôi đền nằm trên đỉnh đồi. Phía trước dinh thự là bể bơi, còn có vườn trồng bắp cải. Không có thông tin nào về nội thất của lâu đài vì ngoài một vài người giúp việc thì không ai được phép xuất hiện ở đây. 

"Thiên đường" rợp bóng cọ và yên tĩnh này là nơi nghỉ dưỡng riêng của Jeffrey Epstein. Và người dân địa phương gọi chúng là "đảo ấu dâm", "đảo Orgy" hay "hòn đảo tình dục kín đáo" của Epstein. 

"Mọi người xung quanh đều gọi đây là đảo ấu dâm. Nó là góc tối của chúng tôi", Kevin Goodrich, một người lái tàu ở St. Thomas, nói với AP về đảo Little St. James. 

Những người làm thuê trên hòn đảo tư nhân này đều mặc áo polo đen hoặc trắng - kiểu áo mà Epstein ưa chuộng. Nhân viên phải ký cam kết bảo mật thông tin và buộc tuân thủ quy tắc "vàng" không được để Epstein nhìn thấy họ. "Khi ông ta có mặt trên đảo, mọi người chỉ biết cúi đầu làm việc. Đổi lại, Epstein tặng họ quà, máy móc cũ hay gỗ thừa cho công nhân làm việc trong dinh thự trên đảo. Họ còn được cho tiền nếu phát hiện ra các loại rum lâu đời nhất", Goodrich nói. 

Theo lời một nhân viên cũ, những cô gái trẻ được đưa lên con tàu dài hơn 11m có tên là Lady Ghislaine. Con tàu được đặt theo tên của bà Ghislaine Maxwell - người bị cáo buộc làm cầu nối trong đường dây "tuyển dụng" các cô gái vị thành niên của Epstein.

Epstein chỉ đến nơi này khoảng vài lần một tháng và ở lại trong 3 đến 4 ngày. Tỷ phú Mỹ đi dép xỏ ngón, không mặc đồ, nằm trên đệm, lều hoặc cạnh hồ bơi, bên cạnh có những cô gái khỏa thân phục vụ.

Biệt thự ở Manhattan (New York - ảnh trái) và Palm Beach (Florida) của Epstein.

Cuộc sống bí ẩn của Epstein còn diễn ra trong căn biệt thự sang trọng trị giá 56 triệu USD ở Manhattan. "Thật đáng sợ vô cùng. Bạn không thể tưởng tượng nổi những điều đã xảy ra với đứa trẻ mới 14, 15 tuổi", Spencer Kuvin - luật sư đại diện của 3 nạn nhân - nói về hành vi tình dục quái dị của Jeffrey Epstein. 

Theo tờ New York Times, thay vì tô điểm cho căn nhà bằng các tác phẩm nghệ thuật trị giá hàng triệu đô như cách người giàu thường làm - ví như tranh Picasso hay những cổ vật vô giá - ngôi nhà xa hoa của Epstein chứa "bộ sưu tập ngực giả, búp bê và ngập tràn những thứ kỳ quặc". 

Khi các đặc vụ FBI dùng xà beng phá cửa, khám xét dinh thự 7 tầng của tỷ phú này ở Upper East Side, họ phát hiện căn nhà là một "kho ảnh khổng lồ" với hàng trăm, thậm chí hàng nghìn bức ảnh khỏa thân hoặc bán khỏa thân của các cô gái trẻ được cất trong két sắt. Dọc hành lang, hàng chục nhãn cầu giả được đóng khung treo trên tường. Một con búp bê tình dục treo lủng lẳng trên đèn chùm và bàn cờ với những quân cờ mô phỏng người thật. Một bức tranh tường có hình Epstein đứng sau hàng song sắt của nhà tù được vẽ lại với khổ lớn.

Jennifer Araoz (32 tuổi) - một trong 3 nạn nhân công khai tiết lộ danh tính trong vụ của Epstein - mô tả: "Epstein để những bộ ngực giả trong bồn để đùa nghịch trong khi tắm. Ông ta tô điểm cho phòng massage bằng những bức ảnh phụ nữ khỏa thân. Ông ta luôn nói rằng trông tôi giống như họ", Araoz nói trên đài NBC News. 

Jennifer Araoz.

Araoz bắt đầu lui tới nhà của Epstein ở Manhattan vào 2001, khi cô mới 15 tuổi. Cô cho hay, một "tú bà" đã thuyết phục cô gặp Epstein - người có thể giúp đỡ sự nghiệp sau này của cô. Mỗi tuần, Araoz đến nhà của tỷ phú một đến hai lần và được cho 300 USD. Thời gian đầu, cô được yêu cầu massage cho Epstein trong tình trạng chỉ mặc đồ lót. Sau khoảng một năm, Araoz được yêu cầu khỏa thân và bị người này tấn công tình dục dù cô từ chối. 

"Tôi xin ông ta hãy dừng lại nhưng ông ta vờ không nghe thấy. Khi đó, tôi không nhận thức được đây là hành vi cưỡng hiếp. Tôi còn nghĩ đó là lỗi của mình, tôi nghĩ tôi có nhiệm vụ phải làm điều đó", cô nói. 

Araoz cho biết mình không bao giờ quay trở lại nhà của Epstein sau đó nữa và chỉ kể với một vài người gần gũi về những gì đã xảy ra. Cô thậm chí đã dừng việc học ở trường vì nó gần khu phố nhà Epstein. "Tôi không muốn điều đó xảy ra thêm một lần nào", cô nói. 

Nhiều cô gái cho biết họ bị dụ dỗ đến nhà Epstein bởi chiêu massage kiếm thêm tiền. Năm 2003, Courtney Wild một mình đi taxi đến biệt thự ở Palm Beach của Epstein khi cô mới 15 tuổi. Wild kể mình được đưa đến một căn phòng trong tình trạng chỉ khoác độc chiếc áo choàng. Cô được yêu cầu xoa bóp cho Epstein... Mỗi lần như thế cô sẽ được trả 200 USD. "Tôi đến nhà ông ta khoảng 25 lần và Epstein bảo tôi hãy đưa nhiều cô gái khác đến nữa nhé...", Wild nói. 

Courtney Wild là một trong số ít nạn nhân công khai danh tính và nỗ lực đấu tranh tố cáo tội ác của tỷ phú Mỹ. Hôm 8/7, khi Epstein xuất hiện tại tòa án liên bang ở Manhattan, Wild cũng có mặt ở đó. "Tôi đã chiến đấu rất lâu để cuối cùng cũng nhìn thấy ông ta bị đưa ra trước công lý. Tôi đã không thể tin được ông ta bị bắt cho đến khi tận mắt thấy hắn bị còng tay", Wild nói. 

Các nạn nhân của Epstein, Michelle Licata (áo len xám) và Courtney Wild (áo trắng) rời phiên tòa ở Tòa án Liên bang hôm 8/7. 

Một cô gái khác được đặt biệt danh "Jane Doe 103" khai báo trong cáo trạng của tòa án, Epstein dụ dỗ cô đến Palm Beach bằng lời hứa về cơ hội vào đại học danh tiếng. "Ông ta khoe khoang về mối quan hệ trong giới học thuật và nói có thể giúp tôi đậu vào Đại học New York hay Colombia. Tôi đã nghe theo và bỏ lỡ một năm vì không nộp đơn xin học bổng vào bất cứ trường nào", cô gái nói. 

Epstein tiếp cận một cô gái 15 tuổi khác là Virginia Giuffre, khi cô này đang làm việc ở Mar-a-Lago Club. Ban đầu, Giuffre đệ đơn tố cáo nặc danh nhưng sau đó cô quyết định công khai. Trong bản tố cáo hồi 2009, Giuffre cho biết cô được yêu cầu cởi bỏ toàn bộ quần áo trước khi bước vào căn phòng massage. Cô và một cô gái khác bị lạm dụng tình dục "theo nhiều cách và ở nhiều địa điểm khác nhau". 

"Tôi và vô số cô gái trẻ được đưa đến nhà Epstein để phục vụ. Tôi bị lạm dụng khi ở tuổi vị thành niên, thậm chí ông ấy còn tổ chức sinh nhật lần thứ 16 cho tôi", Giuffre nói. 

Ngoài biệt thự riêng và "đảo tình dục kín đáo", Epstein còn bị cáo buộc thác loạn trên chuyên cơ riêng. Tỷ phú Mỹ có chiếc Boeing 727-200 với sức chứa 200 người được gọi là "Lolita Express", đặt theo tên của cuốn tiểu thuyết nổi tiếng kể về một giáo sư trung niên luôn mang trong mình ám ảnh tình dục với cô bé 12 tuổi - con riêng của vợ. Các nạn nhân cho biết, Epstein cùng bạn bè và cộng sự đã tổ chức các bữa tiệc sex trên máy bay. Ngoài hệ thống phần mềm máy tính giúp ông thực hiện công việc, phi cơ được trang bị một chiếc giường lớn để các vị khách quan hệ tập thể với các cô gái. 

Epstein bị truy tố hai tội danh bao gồm cầm đầu đường dây mại dâm trẻ vị thành niên và âm mưu mại dâm trẻ vị thành niên. Epstein không nhận tội, khẳng định các cô gái đều từ 18 tuổi trở lên và các cuộc gặp gỡ là đồng thuận. Công tố viên Geoffrey Berman nói hành vi của tỷ phú "gây sốc về lương tâm" và kêu gọi bất cứ ai từng là nạn nhân của Epstein hãy cung cấp thông tin cho cơ quan điều tra. Epstein không được tại ngoại trong lúc chờ xét xử tại trong phiên điều trần hôm 15/7 tới. Nếu bị kết án, Epstein phải đối mặt với 45 năm tù.  

Huyền Anh (theo NBC News, AP, Nytimes)