Thứ tư, 5/6/2019, 19:46 (GMT+7)

King's Cup 2019: Việt Nam đánh bại Thái Lan ở phút bù giờ cuối cùng

Tuyển Việt Nam hạ Thái Lan 1-0 nhờ pha đánh đầu của Anh Đức, ghi danh vào chung kết giải đấu.

Đội hình ra sân chính thức của hai đội:

Thái Lan: Kawin, Theerathon, Adisorn, Pansa, Tristan Do, Suphan, Sarach, Tanaboon, Thitiphan, Supachai, Supachok.

Việt Nam: Văn Lâm, Duy Mạnh, Ngọc Hải, Tiến Dũng, Trọng Hoàng, Văn Hậu, Tuấn Anh, Hùng Dũng, Quang Hải, Văn Toàn, Anh Đức.

Đây là lần thứ 2 Việt Nam nhận lời tham dự giải đấu từ Liên đoàn bóng đá Thái Lan, kể từ 2006 với ngôi á quân (sau Thái Lan). Trước trận đấu, Thái Lan nuôi tham vọng lớn sẽ đánh bại Việt Nam. Mặc dù chỉ là giải đấu giao hữu nhưng thủ quân Thái Lan Teerasil Dangda tuyên bố đây là "cuộc chiến vì thể diện", còn HLV Sirisak Yodyardthai khẳng định mong muốn đánh bại Việt Nam để lấy lại vị thế "số một Đông Nam Á".

19h45 bóng chính thức lăn trên SVĐ Chang Arena. Hai đội đều tung ra lực lượng nòng cốt ngay từ những phút đầu tiên. Các học trò của ông Park nhập cuộc khá tốt. Ở phút thứ 5, Việt Nam được hưởng một quả đá phạt sau pha phạm lỗi của Thitiphan với Quang Hải. Quang Hải là người thực hiện cú treo bóng bổng vào giữa khung thành đối phương nhưng không thành.

9':  Từ một pha tranh chấp bóng với Thitiphan, Văn Hậu bị đau và phải nằm sân, tổ y tế nhanh chóng vào sân chăm sóc.

Văn Hậu nằm sân
 
 

13': Việt Nam được hưởng đá phạt ở cánh trái. Hùng Dũng treo bóng với điểm rơi khó đoán và Kawin buộc phải đấm bóng ra ngoài.

Bóng dội cột dọc
 
 

34': Từ một đường chuyền dài đầy bất ngờ, tiền đào 20 tuổi Supachai có pha đi bóng đầy kỹ thuật, khống chế bóng bằng ngực và tung cú sút về khung thành Đặng Văn Lâm. May mắn, bóng trúng cột dọc và bật ra ngoài.

23': Việt Nam có một pha đá phạt ở cự ly hơn 30m. Quang Hải thực hiện sút phạt nhưng bóng không có lực tốt để làm khó Kawin.

34': Một tình huống nguy hiểm ngay trước khung thành Đặng Văn Lâm. Từ một pha bóng tấn công về khung thành tuyển Việt Nam, Trọng Hoàng tranh chấp và phá bóng thiếu dứt khoát, tạo điều kiện để Thitipan tung cú vô-lê uy lực ngoài cấm địa. Bóng đi chệch khung thành của Văn Lâm.

39': Văn Toàn có pha đi bóng đột phá, lừa được Adisorn và tung cú sút ở góc chéo sân. Tuy nhiên, bóng thiếu lực nên bị đối phương cản phá.

45'+1: Hiệp một có một phút bù giờ nhưng vẫn không có đội nào ghi bàn thắng. Hai đội tạm nghỉ ngơi với tỷ số hòa 0 - 0.

46': Hiệp 2 bắt đầu. Tuyển Thái Lan có sự thay đổi người, Purisay vào thay Sarach.

49': Tuyển Việt Nam liên tục có pha bóng nguy hiểm về khung thành đối phương. Từ một pha phạt góc, bóng bật ra ngoài cấm địa đến vị trí của Văn Toàn. Cầu thủ này tung cú vô-lê nhưng bóng đập vào một cầu thủ Thái Lan đi hết đường biên dọc. Việt Nam hưởng quả đá phạt góc nhưng Tiến Dũng đánh đầu vọt xà.

53': Thái Lan chơi áp đảo và giằng co ở giữa sân với Việt Nam.

58': Thái Lan có pha đá phạt nguy hiểm. Anh Đức là người phá bóng giải nguy trước khung thành của Đặng Văn Lâm.

64': Hai bên xảy ra xô xát. Văn Toàn và Therathoon phải nhận thẻ vàng, nhưng khá oan cho cầu thủ Việt Nam vì không hề phạm lỗi trong tình huống này.

65': Công Phượng vào sân thay thế cho Văn Toàn.

69': Tiến Dũng nhận thẻ vàng sau pha chơi bóng bằng tay trên sân để ngăn cản đối thủ.

70':  Từ một pha đá phạt, Theerathon tung cú sút vượt qua rất nhiều cầu thủ, Đặng Văn Lâm mất tầm nhìn nên lưới bị rung lên. Tuy nhiên,  trọng tài đã thổi phạt lỗi kéo áo của Adisorn với Anh Đức trước đó. Bàn thắng không được công nhận.

72': Hồng Duy thay Tiến Dũng

73': Công Phượng có cú dứt điểm đầu tiên sau khi vào sân nhưng bóng đi vọt xà.

75': Pansa Hemviboon nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi thô bạo trên sân với cầu thủ Việt Nam.

81': Từ đường bóng của Công Phượng đưa đến chân Hồng Duy khá thuận lợi, anh chuyền ngang cho Quang Hải. Quang Hải sút một chạm nhưng bóng đi chệch khung thành.

90': Xuân Trường vào sân thay cho Tuấn Anh

90+4: Hiệp 2 có 4 phút bù giờ. Hai đội tiếp tục chơi giằng co và tìm cơ hội ghi bàn.

Vào phút cuối cùng của trận đấu, Việt Nam được hưởng một quả phạt góc. Xuân Trường là người thực hiện cú đá và đưa bóng đến vị trí của Anh Đức. Nhanh chóng, "lão tướng" của tuyển Việt Nam đánh đầu không mạnh nhưng thủ môn Kawin lúng túng, cản phá không tốt khiến bóng rơi vào khung thành, mở tỷ số 1-0 cho Việt Nam. Cầu thủ và ban huấn luyện Việt Nam ăn mừng bàn thắng.

* Pha ghi bàn của Anh Đức

1-0 cho Việt Nam
 
 

Ngay lúc này, trọng tài cũng thổi còi kết thúc trận đấu. Việt Nam chính thức đánh bại Thái Lan, ghi danh vào chơi trận chung kết vào ngày 8/6 gặp Curacao.

Tân Cao

Ảnh: Đức Đồng (từ Thái Lan)