Thứ sáu, 31/5/2019, 14:42 (GMT+7)

Ngọc Quỳnh - cô nữ sinh trúng tuyển 6 đại học ở Mỹ

Trong khi các bạn đồng trang lứa tất bật chuẩn bị cho kỳ thi THPT Quốc gia thì Ngọc Quỳnh đã là tân sinh viên Đại học Union, New York với suất học bổng trị giá 4,6 tỷ đồng.

Phan Ngọc Quỳnh - học sinh lớp 12 Anh THPT Chuyên Lào Cai - nhận được học bổng của 6 đại học tại Mỹ: Mount Holyoke College (học bổng 3,7 tỷ đồng), Union College (4,6 tỷ đồng), Denison University (3,4 tỷ đồng), Lawrence University (3,7 tỷ đồng), Bard College (1,6 tỷ đồng), Merrimack College (1,9 tỷ đồng). Quỳnh chọn học ngành Psychology (Tâm lý học) của trường Union College và tháng 9 này sẽ bay sang Mỹ để nhập học.

Ngọc Quỳnh.

Chia sẻ về lý do chọn học trường này, 10X nói: "Union College là trường đã cho em suất học bổng nhiều nhất (4,6 tỷ cho 4 năm học). Môi trường ở New York rất năng động, em sẽ học hỏi được rất nhiều điều từ các bạn, các anh chị đi trước để trau dồi bản thân.

Nặng 36 kg nhưng "cân cả thế giới"

Dáng người nhỏ bé hơn các bạn cùng trang lứa, Quỳnh khó tăng cân do thể trạng không tốt. Nữ sinh này chỉ nặng 36 kg và thường xuyên bị ốm vặt nếu làm việc quá sức. Thế nhưng Quỳnh vẫn tham gia đều các CLB ở trường và tổ chức những dự án, tất bật giữa việc nghiên cứu lẫn học tập trên lớp. Đối với nhiều bạn học sinh, việc học toàn bộ các môn thôi đã thấy quá sức nhưng Quỳnh, với thân hình bé nhỏ, lại có thể "cân cả thế giới" trên vai.

Quỳnh (trái) nhỏ bé hơn so với các bạn cùng lứa.

Để chuẩn bị cho giấc mơ du học Quỳnh chú trọng vào việc tạo dựng cá tính riêng biệt và nhấn vào điểm mạnh cá nhân khi làm hồ sơ. 10X xây dựng hình ảnh bản thân là một cô học sinh cấp 3 tuy không hoàn hảo nhưng luôn nỗ lực vì những người mình trân quý và sống vì mục tiêu. Muốn theo đuổi ngành Tâm lý học, Quỳnh tham gia cuộc thi nghiên cứu khoa học về lĩnh vực tâm lý học hành vi. Ngoài ra 10X tham gia vào nhiều hoạt động ngoại khoá và tham gia tổ chức các chương trình để bản thân được phát triển toàn diện hơn.

Trong hồ sơ, Quỳnh rất chú trọng vào bài luận cá nhân. 10X viết về mối quan hệ giữa con người với con người khi họ xuất thân từ nhiều nền văn hoá khác nhau. Cô nữ sinh luôn hy vọng con người có thể xoá bỏ định kiến và đối xử với nhau tốt hơn. Bài luận đã xuất sắc lọt vào "mắt xanh" của hội đồng giám khảo Mỹ.

Khác biệt nên cảm thấy lạc lõng

Từng là một cô bé hay ngại ngùng, không tự tin vào thực lực của chính mình. Quỳnh quyết tâm lên cấp ba sẽ cố gắng thay đổi bản thân. Ngay từ lớp 10, nữ sinh cố gắng tham gia vào nhiều hoạt động ngoại khoá để cọ xát, tham gia nghiên cứu khoa học với tham vọng trở thành nhóm đầu tiên của lớp 10 được đi thi Quốc gia.

Tuy đạt được thành tích khiêm tốn là giải khuyến khích nhưng không dừng lại ở đó, năm lớp 11, Quỳnh quyết tâm "phục thù", tiếp tục nghiên cứu khoa học, đây cũng là lúc Quỳnh nhận ra mình sẽ phải xa lớp, xa bạn bè, CLB đoàn trường để đi một con đường riêng.

"Nhiều khi em nghĩ việc mình chọn thật mạo hiểm vì nó khiến em dần xa tập thể, những người sẽ gắn bó cùng em suốt những năm tháng thanh xuân. Có những khoảng thời gian em cảm thấy khó khăn và áp lực trước nhiều kỳ thi và ngã rẽ khác biệt. Nhưng thật may mắn vì sau tất cả vẫn có nhiều người bạn chọn lựa ở bên và ủng hộ quyết định của em", Quỳnh chia sẻ.

Mỗi khi căng thẳng 10X dành thời gian cho bản thân nhiều hơn, nói chuyện với bạn bè để được truyền thêm động lực.

Mỗi người đều có nhìn nhận riêng về việc thế nào mới là sống trọn vẹn tuổi học trò. Đối với Quỳnh, nữ sinh cảm thấy cấp 3 của mình trọn vẹn là khi được dành thời gian cho trí tuệ và công sức vào những gì mình thích.

"Em luôn tự nhủ rằng mình đã đi con đường nào thì phải chấp nhận khó khăn của con đường ấy để có thể vượt qua mọi cảm xúc và hoàn thành mọi việc", Quỳnh nói thêm.

Lê Minh