Chủ nhật, 2/12/2018, 18:38 (GMT+7)

'Song Đức' đưa Việt Nam thắng 2-1 trước Philippines ở bán kết lượt đi

Tuyển Việt Nam có lợi thế lớn khi giành chiến thắng trên sân khách ở bán kết lượt đi AFF 2018 với công lớn của Anh Đức và Phan Văn Đức.

18h30 bóng lăn trong tiếng reo hò của hàng nghìn người hâm mộ. Rất nhiều CĐV Việt Nam đã có mặt tại SVĐ Panaad từ 3h chiều để cổ vũ cho các chàng trai.

Đội hình xuất phát của Việt Nam trong trận đấu gồm: Văn Lâm, Ngọc Hải, Đình Trọng, Duy Mạnh; Văn Hậu, Đức Huy, Hùng Dũng, Trọng Hoàng; Quang Hải, Anh Đức, Văn Đức. Văn Quyết, Công Phượng được HLV Park cho ngồi ghế dự bị. Tinh thần của tuyển Việt Nam khá thoải mái trước trận đấu.

Về phía Philippines có: Falkesgaard, De Murga, Silva, Reed, Steuble, Schrock, Ott, Ingreso, Reichelt, Bedic, Younghusband. Họ vắng mặt 5 cầu thủ chủ chốt vì phải về với CLB, số khác gặp chấn thương.

Trận đấu diễn ra sôi nổi ngay từ những phút đầu. Tuyển Việt Nam nhập cuộc khá tốt khi có liên tục những đòn phản công, tuy nhiên chưa tạo được sự đột biến lớn.

Ở phút thứ 11, từ đường chuyền dài vượt tuyến từ giữa sân đưa bóng đúng vị trí của Anh Đức. Lão tướng 33 tuổi tận dụng chiều cao, đánh đầu đưa bóng vào lưới Philippines mở tỷ số cho Việt Nam.

1-0 cho Việt Nam
 
 

* Bàn thắng mở tỷ số của Anh Đức

 Anh Đức ăn mừng bàn thắng cùng đồng đội. Đây là bàn thắng thứ 3 của Anh Đức tại giải đấu này.

Sau khi bị dính thẻ vàng ở phút thứ 21 sau một pha phạm lỗi với cầu thủ đội bạn, Quang Hải không nao núng. Ngay sau đó, Quang Hải đón quả tạt bên cánh trái của Văn Lâm nhưng cú chơi bóng bằng ngực không chính xác.

Ngay những phút cuối cùng bù giờ của hiệp 1, Việt Nam bị đội nhà gỡ hòa 1-1. Philipines có sự dàn xếp đưa bóng vào lưới hiệu quả từ đường bóng tạt của đội trưởng Phil Younghusband bên cánh trái. Lần đầu tiên tại giải đấu này, lưới đội tuyển Việt Nam bị rung lên. Hai đội đưa nhau về thế cân bằng trước khi bắt đầu hiệp 2. 

Vừa bước sang hiệp 2 được 3 phút, Việt Nam khiến hàng nghìn CĐV trên khán đài vỡ òa khi có bàn thắng nâng tỷ số 2-1. Người lập công là Phan Văn Đức. Với sự di chuyển không bóng thông minh, phá bẫy việt vị của Philippines khi nhận bóng từ Trọng Hoàng và sút tung lưới đối thủ.

2-1 cho Việt Nam
 
 

Bàn thắng của Phan Văn Đức

Ở phút thứ 61, Anh Đức cứu thua xuất sắc cho tuyển Việt Nam khi bắt gọn một pha tấn công của đội bạn.

Hà Đức Chinh được tung vào sân và tạo nên được pha nguy hiểm  nhưng chưa kiến tạo được bàn thắng.

Sau 90 phút thi đấu chính thức, trọng tài thổi còi kết thúc trận đấu. Tỷ số chung cuộc là 2-1 nghiêng về Việt Nam. Hai cầu thủ ghi bàn cho Việt Nam là Anh Đức và Văn Đức.

Với chiến thắng này, tuyển Việt Nam có lợi thế lớn ở trận bán kết lượt về khi thi đấu trên sân nhà Mỹ Đình (6/12).

Ảnh: Đức Đồng