Thứ bảy, 15/12/2018, 19:30 (GMT+7)

Đánh bại Malaysia, Việt Nam vô địch AFF Cup sau 10 năm

Thắng Malaysia với tỷ số chung cuộc 3-2 sau trận chung kết lượt về, Việt Nam lên ngôi vô địch AFF Cup 2018.

19h30 bóng chính thức lăn trên sân cỏ. Hai đội bước vào trận chung kết lượt về trên SVĐ Mỹ Đình với thế trận hòa 2-2.

Đội hình ra sân của tuyển Việt Nam có sự thay đổi. HLV Park Hang-seo chọn Hùng Dũng, thay Đức Huy, đá chính cùng Huy Hùng ở trung tâm hàng tiền vệ. Trên hàng công, Đức Chinh ngồi dự bị, để Anh Đức xuất phát trong vai trò trung phong cắm. 

Việt Nam nhập cuộc đầy hào hứng với sự cổ vũ của hàng vạn người hâm mộ. Ngay ở phút thứ 5, từ đường mở bóng dài bên cánh phải, Văn Hậu nhả lại cho Quang Hải, để tiền vệ Hà Nội tạt vào cấm địa. Anh Đức ngả người bắt vô-lê bằng chân trái và lưới đối thủ đã rung lên.

1-0 cho Việt Nam
 
 

Pha ghi bàn mở tỷ số của Đức

Anh Đức và đồng đội ăn mừng pha mở tỷ số 1-0.

Khán đài CĐV như "nổ tung" sau pha mở tỷ số của Anh Đức đưa Việt Nam tạm dẫn. Pháo sáng đã được đốt lên để ăn mừng.

Sau khi ghi bàn thắng, nhịp độ của trận đấu ở hiệp một chậm lại.  Tuy nhiên, tuyển Việt Nam liên tục chơi bóng bị trọng tài rút thẻ vàng. Chỉ trong vòng gần 30 phút, tuyển nhà đã bị dính 4 thẻ vàng cho Văn Lâm, Đình Trọng, Huy Hùng...

Việt Nam kiểm soát bóng nhiều hơn trên sân trong hiệp 1. Ở phút thứ 33, Việt Nam có pha ban bật tốt bên góc trái, trước khi Quang Hải nhả ra vừa tầm cho Hùng Dũng. Từ tuyến hai, tiền vệ số 16 băng lên sút ngay, nhưng bóng ăn quá nhiều ra má ngoài và không trúng đích.

Quang Hải là cầu thủ được đội bạn "chăm sóc" kỹ lưỡng trên sân sau những màn tỏa sáng ở những trận đấu trước.

Ở phút thứ 44, Văn Lâm có màn cứu thua xuất sắc cho đội nhà sau khi đẩy bóng từ cú dứt điểm bên góc phải của Safawi.

Bước vào hiệp hai, ngay ở phút 50, thủ thành Việt Nam tiếp tục có màn tỏa sáng khi có đến hai pha đẩy bóng ngay trên vạch vôi, ngăn bàn thua sau cú đánh đầu cận thành của cầu thủ Malaysia.

Ở phút thứ 54, thủ thành Việt Nam tiếp tục phản xạ tốt từ cú đá phạt của Safawi. Từ điểm đá phạt gần giống bàn thua ở lượt đi, số 11 của Malaysia chỉ đổi góc sút, hướng vào góc gần, nhưng bóng đi trúng tầm bắt của Văn Lâm nên kịp đẩy bóng ra ngoài.

Ở phút 70, Hồng Duy vào thay Văn Đức. Lập tức, anh tạo nên "sóng gió" ở khung thành đối phương khi có cú sút xa, bóng đi căng nhưng vọt xà ngang.  Ở phút 81, cầu thủ của HAGL có cú điểm gây sóng gió cho khung thành Malaysia.

Sau 90 phút thi đấu chính thức, trọng tài chính thức thổi còi kết thúc trận đấu. Ngôi vô địch chính thức gọi tên Việt Nam với chiến thắng chung cuộc 3-2. Niềm vui vỡ òa trên khắp các khán đài vì đây là chiến thắng sau 10 năm chờ đợi của đội bóng.

Ảnh: Đức Đồng - Lâm Thỏa