Thứ ba, 20/11/2018, 18:55 (GMT+7)

Việt Nam hòa 0-0 trước Myanmar vì bàn thắng không được công nhận

Thầy trò HLV Park Hang-seo có trận đấu thứ ba tại AFF Cup 2018 với thế áp đảo nhưng kém may mắn để giành chiến thắng.

18h30 phút, bóng chính thức lăn. Đến nay, Việt Nam là tuyển duy nhất chưa để thủng lưới tại AFF Cup 2018. Cách đó ít ngày, tuyển Việt Nam có chiến thắng ấn tượng trước Malaysia trên sân nhà.

Đội hình ra sân của tuyển Việt Nam hôm nay gồm: Văn Lâm, Duy Mạnh, Đình Trọng, Ngọc Hải, Văn Hậu, Văn Đức, Xuân Trường, Quang Hải, Văn Quyết, Công Phượng, Anh Đức.

Cả hai đội bóng chơi sôi nổi, dâng cao đội hình ngay từ những phút đầu tiên để tìm kiếm cơ hội ghi bàn. Myanmar chơi dồn dập ở khoảng 10 phút đầu gây ra "sóng gió" trước khung thành tuyển Việt Nam. 

Đặng Văn Lâm tiếp tục có lối bắt bóng chắc chắn trong trận đấu.

HLV Park ra sức chỉ đạo các học trò. Cả hai đội đều có chiến thuật chơi chắc chắn, thận trọng. Hết nửa hiệp đấu đầu tiên, tuyển Việt Nam mới chỉ có hai pha sút bóng gây nguy hiểm của Công Phượng, Văn Đức.

Càng về cuối hiệp 1, Việt Nam cũng chơi "ăn miếng trả miếng" khi có nhiều đường bóng nguy hiểm về khung thành đối phương. Tuyển Việt Nam được ghi nhận kiểm soát và chơi bóng nhỉnh hơn trên sân. Ở phút thứ 37, Quang Hải đi bóng kỹ thuật bên góc trái rồi dứt điểm nhưng thủ môn Myanmar kịp dùng tay đẩy bóng ra.

Gần cuối hiệp một, Quế Ngọc Hải bị nhận một thẻ vàng sau một cú cản phá bóng khiến cầu thủ Myanmar nổi nóng.

Kết thúc 45 phút hiệp một, hai đội rời sân với tỷ số hòa 0-0. Kết quả phần nào phản ánh đúng lối chơi thận trọng, toan tính, hiểu rõ đối phương của hai đội. 

Sau khoảng 10 phút nghỉ ngơi, hai đội nhập cuộc trở lại ở hiệp 2. HLV Park Hang-seo thay hai cầu thủ trong giờ nghỉ. Trọng Hoàng, Hùng Dũng vào sân thay Văn Quyết và Xuân Trường. 

Trong một tình huống nguy hiểm ở phút 52, Đặng Văn Lâm có màn cứu thua xuất sắc cho Việt Nam. 

Văn Lâm cứu thua
 
 

Màn cứu thua của Văn Lâm

Ở những phút đầu tiên của hiệp hai cũng chứng kiến những màn tấn công nguy hiểm của Văn Đức và Công Phượng. Rất tiếc, các cú sút trong vòng cấm địa đều trúng vào vị trí thuận lợi của thủ môn đội bạn.

* Tuyển Việt Nam chơi áp đảo ở hiệp 2

uyển Việt Nam chơi áp đảo ở hiệp 2 gặp Myanmar
 
 

Ở phút 76, HLV Park Hang-seo thay người cuối cùng nhằm muốn tạo sự đột biến. Ông quyết định cho Văn Toàn vào sân thay cho Công Phượng trên hàng công. Đây là trận đấu đầu tiên, HLV Park cho Văn Toàn vào sân tại AFF Cup 2018.

Ở phút 77, CĐV Việt Nam mừng hụt khi lưới Myanmar rung lên nhưng trọng tài không công nhận vì cho rằng việt vị. Tình huống được tạo ra bởi Quang Hải khi sút căng từ ngoài cấm địa về góc xa, buộc thủ môn Myanmar đẩy bóng ra. Rất nhanh, cầu thủ Việt Nam băng vào đá bồi làm tung lưới đối thủ. 

* Bàn thắng không được công nhận của tuyển Việt Nam

Bàn thắng không được công nhận của tuyển Việt Nam gặp Myanmar
 
 

Việt Nam tiếp tục thi đấu khởi sắc và cố gắng ở cuối hiệp 2 nhưng bàn thắng vẫn chưa được tạo ra. Sau 90 phút thi đấu chính thức, trọng tài thổi còi kết thúc trận đấu. Kết quả hòa 0-0 gây nhiều tiếc nuối cho các chàng trai Việt Nam và CĐV

Sau 4 ngày nữa (24/11), tuyển Việt Nam sẽ có trận đấu cuối cùng ở bảng A khi tiếp Campuchia trên sân nhà. Đây được đánh giá là một trấn đấu dễ dàng hơn với Việt Nam để chắc suất vào bán kết.

Trước giờ bóng lăn, CĐV Việt Nam vẫn mặc áo cờ đỏ sang vàng nhuộm đỏ khán đài SVĐ. Theo thông tin có được, BTC cung cấp 2.400 vé cho CĐV Việt Nam sang Myanmar cổ vũ cho Việt Nam. Nhiều kiều bào sinh sống tại đây cũng tranh thủ thời gian để vào sân xem. "Cơn sốt" vé vẫn diễn ra khi nhiều người vẫn phải sử dụng vé chợ đen, tuy nhiên không "cắt cổ" như ở SVĐ Mỹ Đình.

SVĐ Myanmar có sức chứa 32.000 người. Tuy nhiên, một số khán đài vẫn thưa thớt người.

Đức Đồng - Lâm Thỏa