Thứ tư, 13/6/2018, 00:51 (GMT+7)

Hot girl Hà Trúc: 'Ngoại hình là một trong những yếu tố quan trọng nhất'

Lê Hà Trúc là mẫu lookbook nổi tiếng Sài thành, từng được nhiều người gọi với nickname "bản sao Hà Tăng". Trước khi sở hữu vóc dáng như hiện tại, Hà Trúc đã trải qua quá trình giảm 14 kg nhiều gian khổ và nước mắt. 

- Nhớ lại thời thân hình hơi quá khổ, Hà Trúc có cảm giác như thế nào?

- Trúc vẫn cảm thấy sợ. Trúc thường nghĩ nếu trở lại như ngày xưa thì không biết mình sẽ thế nào nữa.

- Điều gì đã khiến bạn không thể kiểm soát được cân nặng của mình?

- Từ bé mình đã rất thích ăn uống, món ăn từ các quốc gia khác nhau hay các loại tráng miệng, các loại nước sốt mình đều mê mẩn. Mà thời đó mình còn chưa có khái niệm làm đẹp cho bản thân nên thích thì mình cứ thoải mái ăn thôi. Một bật mí nhỏ là đến tận bây giờ, mình có thể ăn cả ngày không ngừng được cơ (cười).

Bức ảnh "một chiếc áo hai số phận" khiến nhiều người ngạc nhiên vì thân hình "mũm mĩm" của Hà Trúc trước kia.

- Theo bạn, vẻ ngoài quan trọng như thế nào trong công việc và cuộc sống?

- Vẻ bề ngoài không quyết định tất cả nhưng ở xã hội hiện đại, ngoại hình là một trong những yếu tố theo Trúc là quan trọng nhất. Trúc đã gặp rất nhiều người như thế này, họ chưa cần biết bạn giao tiếp hay trình độ bạn thế nào, nhưng bạn có vẻ ngoài "không thuận mắt" thì họ cũng chẳng cần phải tiếp xúc với bạn để tìm hiểu. Nên Trúc nghĩ, con người ta, đặc biệt là phụ nữ không cần quá xinh đẹp nhưng sự chỉn chu và tinh tế ở ngoại hình sẽ giúp bạn ghi điểm rất nhiều.

- Hà Trúc có lời khuyên nào với những cô gái phải chịu đựng body shaming (bị miệt thị về ngoại hình)?

- Với những cô gái phải chịu đựng body shaming, Trúc không muốn khuyên các bạn hãy tự tin với ngoại hình của bạn, Trúc muốn "trách" nhiều hơn. Vì hơn ai hết, Trúc hiểu được cảm giác body shaming tồi tệ như thế nào. Mình đã làm được, các bạn chắc chắn cũng sẽ làm được. Đừng chỉ mãi ngồi đó và than thở, buồn tủi mà hãy chứng minh cho thế giới ngoài kia thấy bạn có thể làm được, chỉ cần bạn muốn.

Với những người có hành vi body shaming người khác, mình chỉ muốn nói rằng: "Cô ấy có thể đẹp hơn những gì bạn thấy, chỉ là cô ấy chưa muốn thôi!".

- Lựa chọn giữa ẩm thực và thời trang, làm đẹp, bạn chọn đam mê điều gì?

- Đây là một câu hỏi rất rất khó đấy. Không có cái nào có thể thiếu trong cuộc sống của mình nhưng nếu phải chọn một thì Trúc sẽ chọn ẩm thực. Vì Trúc tự nhìn lại cuộc sống của mình, một ngày Trúc có thể không diện một bộ cánh đẹp, không trang điểm hay làm tóc nhưng đi ăn chắc chắn phải ăn ngon.

- Mọi người nhận xét bạn là một cô gái như thế nào?

Mọi người nghĩ Trúc là một cô gái nhiều năng lượng, ít nói và hay cười.

Bạn có một cuộc sống nhiều cô gái mong muốn: đi du lịch nhiều, trải nghiệm đồ ăn ngon... Vậy làm sao để Trúc có những điều đó?

- Phần lớn nhờ những khoản tiền mình tự kiếm được. 

Từ năm 19 tuổi Trúc đã tự lập nên sau gần 3 năm tính đến nay, mình đã không phụ thuộc vào nguồn tài chính từ gia đình nữa. Nhưng Trúc nghĩ mình may mắn hơn một số bạn vì dù sao đi nữa Trúc vẫn vững lòng vì có gia đình phía sau sẵn sàng ủng hộ nếu cần.

- Trúc làm thế nào để cân bằng cuộc sống?

- Trúc vẫn có thời gian dành riêng cho bản thân vì mình là người làm ra làm, chơi ra chơi. Với công việc, mình luôn sắp xếp thời gian trước từng tháng từng tuần đến từng ngày. Mình thường hay tự "cam kết" với bản thân, ví dụ sắp xếp lịch sáng làm việc từ khung giờ nào đến giờ nào nếu không xong đúng trong khung giờ đó sẽ bị phạt gì đó (như là bị phạt bỏ heo 1 triệu). Cứ như vậy mình hoàn thành việc rất nhanh và đạt được kết quả như mong muốn.

 - Bạn đăt mục tiêu đến bao giờ phải mua nhà, mua xe hay lấy chồng?

- Về mục tiêu trong cuộc sống, mình là người rất rõ ràng và cụ thể. Trúc đặt mục tiêu cho từng tháng từng năm luôn chứ không phải chỉ những chuyện lớn như mua nhà, mua xe hay lấy chồng đâu (cười). Nhưng vì "nói trước bước không qua" nên Trúc không dám chia sẻ nhiều về vấn đề này, chỉ bật mí là với những mục tiêu lớn trong cuộc đời, Trúc chỉ mới hoàn thành một mà thôi.

- Hiện tại, công việc của Hà Trúc là gì?

- Hiện Trúc có một nhãn hàng dược liệu mỹ phẩm, đồng thời hợp tác kinh doanh ở một số lĩnh vực khác.

- Tương lai, Hà Trúc muốn phát triển bản thân theo hướng nào?

- Hiện Trúc vẫn sẽ phát triển tiếp những công việc kinh doanh riêng, song song với đó Trúc sẽ theo hướng trở thành một blogger chuyên về lifestyle, food. 

Tiểu Nguyệt thực hiện