Thứ năm, 23/5/2019, 18:54 (GMT+7)

Kỷ yếu học trò Vũng Tàu - 'Con thương ba mẹ nhiều nhưng giờ mới dám nói'

Bộ ảnh kỷ yếu của lớp 12A3 THPT Hòa Hội ghi lại khoảnh khắc trao lời yêu thương tới cha mẹ đầy ý nghĩa.

Một mùa chia tay thời áo trắng nữa lại đến. Sau 12 năm đèn sách, giờ là lúc đám "nhất quỷ nhì ma" được tung cánh, tìm tương lai mới. Để lưu giữ những kỷ niệm đẹp nhất về tuổi học trò, lớp 12A3 THPT Hòa Hội (Xuyên Mộc, Bà Rịa - Vũng Tàu) thực hiện bộ kỷ yếu mộc mạc nhưng xúc động.

Tập thể lớp 12A3 trường THPT Hòa Hội, Bà Rịa - Vũng Tàu.

Không bột màu, không concept cầu kỳ, những cô cậu học trò lớp 12A3 đã biến buổi chụp hình thành ngày gặp mặt thổ lộ tâm tình. Buổi chụp có sự xuất hiện của các phụ huynh và thầy cô giáo.

Các thành viên tự tay chuẩn bị những món quà nhỏ như một lời tri ân đến bậc sinh thành vào lúc sắp chia xa mái trường cấp ba. Khoảnh khắc từng người nói lời yêu thương đến cha mẹ khiến cả lớp bật khóc. Phụ huynh cũng không khỏi nghẹn ngào khi thấy đứa con nuôi nấng suốt 17-18 năm trời nay đã khôn lớn, trưởng thành.

qq
 
 
Khoảnh khắc cha mẹ, thầy và trò cùng bật khóc trong buổi họp phụ huynh cuối cùng.

Anh Nhân Trần - nhiếp ảnh gia thực hiện bộ ảnh nói: "Tôi muốn thực hiện bộ ảnh không có sự sắp đặt về cảm xúc. Có nhiều lớp muốn ảnh kỷ yếu phải thật hoành tráng, màu sắc, độc và lạ. Điều này vô tình khiến các em bỏ qua những điều chân thực, giản dị nhất. Nó thôi thúc tôi thực hiện loạt ảnh mang lại nhiều cảm xúc".

Anh Nhân kể, các học sinh thông báo về buổi họp phụ huynh cuối cấp tới cha mẹ. Trước giờ thực hiện, trời đổ mưa lớn nên ai cũng lo sẽ không có phụ huynh nào đến. Thế nhưng, có người đã lặn lội 15 cây số để đến lớp học của con.

Một học sinh lớp 12A3 trường THPT Hòa Hội bật khóc trong buổi "gặp mặt đặc biệt".  Nữ sinh nghẹn ngào khi đứng trước đấng sinh thành: "Con rất yêu thương cha mẹ nhưng chưa bao giờ nói ra, con không đủ can đảm. Con có món quà nhỏ tặng ba, nó không lớn lao nhưng là tấm lòng của con".

Chứng kiến khoảnh khắc này còn có các thầy cô giáo trong trường. Nữ sinh không quên tri ân sự dạy dỗ, chỉ bảo của thầy cô suốt 3 năm phổ thông. Lắng nghe học trò tâm sự, thầy cô cũng không kiềm được nước mắt.

Bộ ảnh kỷ yếu này đang thu hút nhiều sự quan tâm sau khi được chia sẻ trên mạng xã hội. 

"Tặng mẹ - người con yêu mến nhất cuộc đời".
Những tâm sự, hối lỗi lần đầu được thổ lộ với bố mẹ. 
Được ở trong vòng tay bố mẹ luôn là điều ấm áp nhất. 
qq1
 
 
Phụ huynh, học sinh và các thầy cô giáo chụp ảnh kỷ niệm. 

Quỳnh Anh