Thứ tư, 11/9/2019, 14:46 (GMT+7)

Đôi trẻ mang Tết Trung thu vào đám cưới

Bá Tài - Ánh Vẹn mang đèn lồng, đèn ông sao màu sắc, bánh nướng, bánh dẻo... vào lễ thành hôn hôm 8/9 tại TP HCM.

Đám cưới của Lê Bá Tài (28 tuổi) -  Trần Ánh Vẹn (24 tuổi), sống tại quận 8, TP HCM đưa các khách mời như trở về tuổi thơ với hình ảnh Tết Trung thu đoàn viên, ấm áp.

Cặp đôi Lê Bá Tài và Trần Ánh Vẹn. 

Không gian cưới được trang trí màu sắc với hoa lá, những chiếc đèn lồng, đèn ông sao đủ màu sắc. Không ít người lầm tưởng đang đi "phá cỗ trông trăng" khi tham dự ngày trọng đại của đôi trẻ.

Cô dâu Trần Ánh Vẹn cho biết ý tưởng đến vì vợ chồng muốn có một đám cưới xanh, thân thiện với môi trường. Ngày tổ chức hôn lễ lại trùng với thời điểm Tết Trung thu đang đến gần nên họ chọn những vật dụng quen thuộc để trang trí. Họ dùng đèn trung thu bằng giấy xếp, đèn ông sao bằng nan tre... Ý tưởng này nhận được sự tán thành của bố mẹ hai bên. 

Ngoài lồng đèn, đầu sư tử, bàn tiệc mời khách gợi nhớ về đêm phá cỗ, trông trăng khi có thêm bánh nướng, bánh dẻo, bỏng ngô, bưởi hay những khúc mía tươi. "Chỉ là những chi tiết nhỏ nhưng tất cả những món ăn trên đều gợi lên sự ngọt ngào, trong trẻo - điều mà vợ chồng mình mong muốn cho cuộc sống về sau", cô dâu chia sẻ.

Trước đó, lễ đính hôn của Ánh Vẹn - Bá Tài cũng hướng theo phong cách sống xanh với hoa, cỏ, tre, nứa cùng 400 trái dừa tươi. 

Thúy Quỳnh

Ảnh: Hà Phú - Quốc Việt