Thứ hai, 31/12/2018, 22:42 (GMT+7)

Khắp nơi trên thế giới bắn pháo hoa rợp trời đón 2019

Người dân nhiều nước trên thế giới háo hức đón chào năm mới bằng những màn pháo hoa rực rỡ. 

Do chênh lệch múi giờ, nhiều quốc gia đã chính thức bước sang năm mới 2019. Đó là quốc đảo Samoa, New Zealand và Australia.

Nơi đầu tiên đón năm mới

Quốc đảo Samoa, Tonga và Kiribati là những nơi đầu tiên bước sang năm mới 2019 vào 0h ngày 1/1 (17h ngày 31/12 giờ Hà Nội) do nằm ở múi giờ GMT +14. "Đây là phong cách đón năm mới của Samoa. Màn trình diễn pháo hoa thường niên sẽ là cách chúng tôi kỷ niệm việc trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới bước sang năm mới", tài khoản Twitter của chính phủ Samoa đăng tải.

Quốc đảo Samoa là nơi đầu tiên trên thế giới đón giao thừa. 
Samoa đón giao thừa đầu tiên trên thế giới
 
 

New Zealand đón năm mới

New Zealand, Australia, Nhật Bản, Hàn Quốc cùng một phần nhỏ của Nga và Indonesia cũng là một trong những quốc gia đón năm mới khá sớm. 

Bầu trời Auckland, New Zealand rực sáng bởi màn bắn pháo hoa hoành tráng từ đỉnh tháp Sky Tower đúng vào thời khắc chuyển giao năm cũ sang năm mới.

Pháo hoa rợp trời Sydney

Mỗi năm mới, thành phố cảng Sydney của Australia luôn được ca ngợi là một trong những bối cảnh tuyệt vời để trình diễn pháo hoa. Với diện tích rộng lớn, các khu vực khác nhau của nước Australia sẽ bước vào năm mới vào những thời điểm khác nhau. Với Sydney, thành phố này bước vào năm mới đúng 12 tiếng trước Vương quốc Anh.

màn pháo hoa mãn nhãn của Sydney
 
 
Màn pháo hoa mãn nhãn ở Sydney, Australia. 

Sydney năm nay có màn trình diễn pháo hoa lớn kỷ lục với nhiều hiệu ứng và màu sắc mới trong 12 phút đêm giao thừa. "Tôi tin rằng mọi người sẽ ngỡ ngàng khi thấy bến cảng xinh đẹp của chúng ta bừng sáng hơn bao giờ hết", Thị trưởng Sydney Clover Moore cho biết.

Màn trình diễn pháo hoa thắp sáng bầu trời trên Nhà hát Opera và Cầu cảng Sydney là màn khởi động, diễn ra khoảng ba tiếng trước sự kiện bắn pháo hoa chính vào nửa đêm.

Sydney đón năm mới 2019
 
 
Mãn nhãn màn bắn pháo hoa chào năm mới ở Sydney của Australia
Cơn mưa lớn bắt đầu từ 19h giờ tại thành phố Sydney của Australia (15h giờ Hà Nội) do ảnh hưởng của bão, khiến nhiều người phải dùng ô, áo mưa hoặc trú dưới các tấm bạt. 

Anh bắn pháo hoa đón giao thừa ở tháp Big Ben

Lực lượng cảnh sát, cứu hỏa và y tế Anh sẵn sàng cho ngày cuối cùng của năm. An ninh được siết chặt trước lễ đón giao thừa, cảnh sát thủ đô London khuyến cáo người xem pháo hoa chỉ mang đồ đạc thiết yếu. Các khu vực lễ hội không cho phép người dân mang balo và valy để đảm bảo an ninh.

Tại London, dự kiến sẽ có hơn 100.000 người sẽ xem màn bắn pháo hoa nổi tiếng thế giới. 

Pháp triển khai 147.000 người bảo vệ lễ đón giao thừa

Hơn 147.000 nhân viên an ninh và binh sĩ được triển khai khắp nước Pháp để bảo đảm an toàn cho các buổi lễ đón năm mới 2019. Trong số này, hàng chục nghìn cảnh sát, nhân viên an ninh và cứu hỏa sẽ trực chiến tại các thành phố lớn, đề phòng mối đe dọa khủng bố sau vụ xả súng làm 5 người chết ở chợ Giáng sinh tại thành phố Strasbourg hồi đầu tháng 12.

An ninh cũng được siết chặt tại thủ đô Paris, thành phố Bordeaux và Nice trong bối cảnh người biểu tình áo vàng dự kiến xuống đường trong đêm giao thừa, thời điểm Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đọc thông điệp mừng năm mới.

Châu Á rộn ràng tiễn năm cũ, đón năm mới

Màn biểu diễn xòe quạt ở thủ đô Bangkok, Thái Lan.
Triển lãm đèn lồng ở Tây An, Trung Quốc. 
Những cô gái Ấn Độ hóa trang đón năm mới.
Triều Tiên đã chính thức chào đón năm mới 2019. Các sự kiện chào mừng năm mới đã được tổ chức hoành tráng tại thủ đô Bình Nhưỡng.

Các nước ở khu vực Đông Bắc Á như Hàn Quốc và Nhật Bản đã chính thức bước sang năm mới 2019.

Các giáo sĩ Nhật Bản rời đền Meiji ở thủ đô Tokyo sau buổi thực hiện nghi lễ đón năm mới 2019

Pháo hoa rực sáng tại bãi biển Jeongdongjin ở Gangneung, Hàn Quốc.

Hồng Kong đón năm mới video
 
 

Hong Kong chào đón năm mới 2019 bằng những màn bắn pháo hoa ấn tượng.

Huyền Anh (Theo Reuters, The Guardian)

Ảnh: Reuters, AFP, EPA, Rex