Thứ tư, 29/8/2018, 15:03 (GMT+7)

Người hâm mộ ùn ùn xuống đường cổ vũ Olympic Việt Nam đá bán kết

Trận cầu giữa Olympic Việt Nam - Hàn Quốc đang được hàng triệu người hâm mộ bóng đá khắp cả nước chờ đợi.

16h chiều 29/8, trận bán kết bóng đá nam Asiad 2018 diễn ra giữa Olympic Việt Nam - Hàn Quốc. Từ 14h chiều không khí bóng đá đã ngập tràn khắp các các nẻo đường ở các thành phố lớn.

Khoảnh khắc CĐV
 
 

TP HCM

Trên các con đường thuộc khu vực trung tâm như Lê Thánh Tôn, Phạm Ngọc Thạch... các bạn trẻ kéo nhau xuống đường từ sớm. Cờ đỏ sao vàng đã tung bay khắp các con phố. 

Nhiều người tranh thủ kinh doanh khi bày bán cờ đỏ sao vàng, áo thun, băng rôn... quanh vỉa hè khiến không khí bóng đá thêm phần nhộn nhịp. Cô Thanh Tuyền bán cóc, ổi trên đường Thủ Khoa Huân, quận 1 tin rằng Việt Nam sẽ giành chiến thắng trận này.

Các bác xe xích lô tranh thủ trang trí lại "con xe" bằng lá cờ Tổ quốc để hòa cùng không khí tưng bừng đang diễn ra.

Không khí bóng đá tại Nhà văn Hóa Thanh niên quận 1. Các bạn trẻ tập trung từ sớm để theo dõi qua màn hình Led.

Nhiều bạn trẻ không giấu được sự háo hức, phấn khích. Họ cho biết đã tạm gác công việc học tập để dành trọn chiều nay cho Olympic Việt Nam. "Mình đang rất chờ đón các cầu thủ ra sân. Việt Nam sẽ chiến thắng. Mình đặt trọn niềm tin như thế", Hoàng Hà (sinh viên ĐH Tôn Đức Thắng chia sẻ.

Anh Nhân (nhân viên văn phòng tại quận 3) chia sẻ: "Từ đầu giờ chiều khi đang làm việc đã thấy cổ động viên ào ào xuống đường để chuẩn bị xem bóng đá rồi mà lòng nao nao, không sao tập trung làm việc được, tôi đã quyết định xin nghỉ làm sớm hơn thường ngày để chuẩn bị hòa cùng mọi người vào trận bán kết này".

Tại phố đi bộ Nguyễn Huệ, dù thời tiết khá nắng nóng nhưng người hâm mộ đã bắt đầu có mặt ở đây khá đông từ đầu giờ chiều. 

8 màn hình led "khủng" đã được lắp sẵn để người hâm mộ tiếp tục theo dõi trận đấu. Khu vực để xe xung quanh đều phải đặt bảng "Hết chỗ" khiến nhiều người vật lộn tìm chỗ. Nơi đây hứa hẹn sẽ bùng nổ bởi lượng người đổ dồn về ngày một đông trước khi trọng tài thổi còi khai cuộc. 

Một CĐV người Hàn Quốc tham gia cổ vũ đội nhà khi hòa vào dòng người trên phố đi bộ.

Trên mạng xã hội, từ sáng sớm, nhiều fan hâm mộ đã check in sang tận Indonesia để xem trực tiếp trận cầu này. "Cơn sốt" vé máy bay cũng gây sôi sục không kém những ngày qua. Ảnh chế, những dòng trạng thái chia sẻ càng khiến cho tinh thần yêu bóng đá càng dâng trào.

Hà Nội

Thời tiết Hà Nội trưa nay bỗng có mưa khiến nhiều người có phần lo lắng cho việc xem bóng đá chiều nay. Tuy nhiên, hiện tại trước giờ bóng lăn khoảng 2 tiếng, mưa đã ngớt. Dòng người bắt đầu đổ xuống đường diễu hành qua các tuyến phố lớn. Một người khuyết tật dùng xe lăn di chuyển dẫn đầu đoàn, luôn miệng hô vang "Việt Nam", "Việt Nam"... 

* CĐV Hà Nội diễu hành trước giờ G
CĐV Hà Nội diễu hành trên các con phố lớn trước giờ G
 
 

Cờ đỏ sao vàng tung bay trên các nóc xe ôtô. Kèn, trống và các vật dụng cổ vũ được trưng dụng đã khiến các con phố trở nên sôi động. Các cổ động viên thể hiện sự phấn khích không hề nhỏ khi hô vang hai tiếng "Việt Nam" và "Việt Nam vô địch".

Một hình ảnh đẹp của một người khuyết tật thể hiện tình yêu với bóng đá. "Tôi đến để khích lệ tinh thần cho đội tuyển Việt Nam vào chung kết", anh nói.

Fan bóng đã Việt Nam đang chờ đón tin vui từ các chàng trai.

Không khí ngay lúc này tại SVĐ Hàng Đẫy. Một biển người với cờ đỏ sao vàng chuẩn bị để theo dõi trận đấu.

Đồng Nai

Khắp các nẻo đường cờ Tổ quốc tung bay và được bày bán khắp nơi. Nhiều quán cà phê cũng chuẩn bị nhiều cờ, băng rôn miễn phí cho khách. Một số công ty và trường học cho nhân viên và sinh viên về từ 15h30 để cổ vũ cho tuyển Việt Nam.

Không khí xem bóng đá tại các quán cà phê. Bạn Thanh Xuân (25 tuổi, TP Biên Hòa) nhận định trận đấu hôm nay Việt Nam sẽ gặp khó khăn nhưng vẫn đặt niềm tin đội nhà sẽ chiến thắng. "Tôi hy vọng Quang Hải sẽ ghi bàn", cô nói.

Tại Indonesia

Trên khán đài sân vận động tại Indonesia - nơi trực tiếp diễn ra trận đấu ngay lúc này sáng bừng bởi màu đỏ truyền thống. Các CĐV đã có mặt từ sớm, trong số này có nhiều người bay từ Việt Nam sang sáng sớm nay để kịp theo dõi trận đấu.

Có mặt trên khán đài còn có các cô gái của đội bóng chuyền nữ Quốc gia tham dự kỳ Asiad năm nay.

Không khí tưng bừng trước giờ bóng lăn trên khán đài sân bóng Indonesia.

iOne

Ảnh:  Tùng Lê, Duy Anh, Hữu Khoa, Quỳnh Trần, Đức Đồng