Thứ tư, 7/11/2018, 00:00 (GMT+7)

Những con thú cưng kiếm triệu đô cho chủ nhờ nổi tiếng trên mạng 

Mạng xã hội đã biến những con vật bình thường như gấu mèo Tema, Grumpy cat, chó Tuna... trở nên nổi tiếng và ký được những hợp đồng quảng cáo béo bở.

Gấu mèo Tema

"Nổi tiếng bất ngờ", "Nổi tiếng chỉ sau một đêm" là những cụm từ được dùng để miêu tả chú gấu mèo béo ú đang nổi rần rần ở Nga. "Người bạn" 2 tuổi được rất nhiều người chú ý với hơn 1000 bài đăng về clip ăn uống, pose hình trên mạng. Với hơn 144 nghìn lượt theo dõi trên Instagram, Tema chính xác đang là "ngôi sao đang lên" trên mạng xã hội.

Gấu mèo Tema ra mắt "giới sống ảo" cách đây một tháng khi được cô chủ Lena Trokina đăng tải một video về mình. Trong clip, cô chủ nâng tấm đệm lên và phía dưới là Tema đang nằm ngửa, trên bụng và xung quanh là đống bỏng ngô ăn dở. Thân hình béo ú với hành động chậm chạp và vẻ mặt rất "hưởng thụ" của gấu mèo khiến hàng nghìn trái tim phải "tan chảy". 

Cô chủ của Tema cho biết, chú gấu mèo khi về ở với mình rất bé và đáng yêu. Chẳng thể ngờ sau một thời gian, Tema "biến hình" thành một con gấu mèo béo ú, thậm chí lười biếng. "Khi còn nhỏ, Tema được cho bú bình 2-3 giờ một lần, sau đó là mát-xa bụng. Tema rất thích ăn. Mỗi lần người ta bắt gặp, trên tay nó đều cầm cái gì đó bỏ vào mồm. Đó là lí do nó tròn quay". 
Gấu mèo Tema
 
 

Gấu mèo Tema ăn mọi nơi mọi lúc. 

Tema thu hút một lượng "fan" đông đảo trên mạng xã hội và giúp cô chủ Lena Trokina kiếm bộn tiền từ các hoạt động quảng cáo. Dù không tiết lộ cụ thể mức thù lao được nhận song với vẻ ngoài béo ú dễ thương, Tema dường như rất "đắt sô". Chú gấu mèo liên tục nhận các hợp đồng quảng cáo thức ăn, làm mẫu chụp ảnh lịch, thậm chí là "gương mặt đại diện" in trên các thiết kế áo phông, mẫu cốc, chiếc gối...

Tất nhiên không phải lúc nào chú gấu mèo cũng ngoan ngoãn chụp ảnh. Người chủ của Tema chia sẻ rằng cô đã tốn rất nhiều công sức để giữ thú cưng của mình không phá phách đồ đạc. Khi còn bé, hầu hết gấu mèo đều đáng yêu và hiền lành nhưng khi đã lớn nó thực sự là cơn ác mộng vì... quá nghịch ngợm. Nó biết cách mở tất cả cửa ra vào. Nó còn mở được cả tủ, ngăn kéo, cả tủ lạnh và bật nút trên lò vi sóng. Nó động vào mọi thứ trong tầm tay và tò mò cả những bức tranh được treo trên tường. Nó có thể cậy cả sàn nhà, xé giấy dán tường và rèm cửa. Thế nhưng tôi vẫn ổn mới mọi thứ nó làm. Tôi yêu nó", Lena viết.

Grumpy cat

Grumpy được mệnh danh là chú mèo triệu USD, chú này sở hữu hơn 13 triệu lượt theo dõi trên mạng xã hội. Độ nổi tiếng của Grumpy được cho sánh ngang với các ngôi sao Hollywood. 

Nó nổi tiếng khắp nước Anh bắt đầu từ năm 2012 nhờ một bức ảnh vô tình được chia sẻ trên mạng. Điều khiến người ta chú ý là bởi gương mặt lúc nào cũng như "đang hờn cả thế giới". Gương mặt khó hiểu của Grumpy trở thành nguồn cảm hứng bất tận cho các thánh chế. Thậm chí, nhiều diễn đàn còn mở cả chủ đề vì sao Grumpy lúc nào trông cũng cau có như vậy? 

Grumpy có tên thật là Tardar Sauce, thuộc sở hữu của Tabatha Bundesen, ở thị trấn Morristown, bang Arizona, Mỹ. Grumpy nhận được nhiều hợp đồng quảng cáo nhờ sự nổi tiếng của mình. Ước tính mỗi năm, Grumpy kiếm được 9 triệu bảng (hơn 267 tỷ đồng).

Chú mèo trở thành đại diện cho nhãn hiệu thức ăn cho mèo. Ngoài ra, chú còn "cá kiếm" 20.000 bảng cho mỗi bài đăng trên instgram với các sản phẩm ăn theo. Nhờ "danh tiếng" nổi như cồn, Grumpy khiến các sản phẩm được bán rất chạy, từ ốp điện thoại, gối ôm, lịch... Chú mèo 6 tuổi còn trở thành nhân vật chính trong các cuốn sách mang tên Grumpy Cat: A Book Grumpy hay The Grumpy Guide To Life: Observation by Grumpy cat. 

Grumpy cat chú mèo cau có
 
 

Grumpy xuất hiện trong đoạn quảng cáo thức ăn cho mèo.

Chú chó Tuna

Tuna khá nổi tiếng trên mạng xã hội với nụ cười siêu hài gây sốt. Chú chó giống Chihuahua có hơn 1,9 triệu lượt theo dõi trên instagram. 

Tuna thu hút nhiều fan trên mạng xã hội không nhờ vẻ ngoài đáng yêu, xinh xắn mà bởi điệu cười nhe răng với hàm răng chìa cùng chiếc cằm nhăn nheo. Vẻ ngộ nghĩnh, láu cá không "đụng hàng" khiến Tuna được vô cùng yêu thích. 

Cô chủ của Tuna là Courtney Dasher. Hàng ngày, cô chủ đều đặn cập nhật những bức ảnh của chú lên tài khoản riêng, @tunameltsmyheart. "Tôi hy vọng Tuna sẽ mang lại cho các bạn thật nhiều niềm vui", Dasher viết.

Chú chó Tuna
 
 

Tuna có ngoại hình "xấu xí", ngoan ngoãn và nghe lời.

Tuna vốn là chú chó bị bỏ rơi ở lề đường San Francisco, California, Mỹ và được Dasher mang về nuôi. Ngoại hình có phần "xấu xí" nhưng Tuna rất được yêu mến, cô chủ Courtney thường chụp ảnh chú rồi chia sẻ trên mạng. Tuna nhanh chóng trở thành hiện tượng mạng như một ngôi sao đang lên. "Tôi chưa bao giờ nghĩ rằng chú chó nhỏ bị bỏ rơi này lại có tác động tích cực đến nhiều người như vậy. Tuna thực sự đã đem lại nhiều niềm vui, tiếng cười", Dasher viết. 

Tuna "đền ơn" cô chủ bằng những khoản hợp đồng đáng mơ ước. Chú chó có một nhãn hiệu thời trang của riêng mình và là "mẫu" cho các sản phẩm như áo thun, ốp điện thoại. 

Huyền Anh