Chủ nhật, 2/9/2018, 18:26 (GMT+7)

Quán quân Olympia Hoàng Cường: 'Thích nghe quốc ca và hiếm khi dùng mạng xã hội'

Với vẻ bẽn lẽn, Nguyễn Hoàng Cường cho hay cậu thích học tiếng Pháp, mê nghe hát quốc ca và không thích... mạng xã hội.

Nguyễn Hoàng Cường trở thành quán quân Olympia 2018. 

Sáng 2/9, cuộc chung kết năm Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 18 đã tìm ra nhà vô địch là Nguyễn Hoàng Cường- học sinh THPT Hòn Gai, Quảng Ninh. Với sự bứt phá ngoạn mục ở hai phần thi cuối, Hoàng Cường có chiến thắng chung cuộc với điểm số 240 - gấp đôi thí sinh về nhì Lê Thanh Tân Nhật và giành nguyệt quế với giải thưởng trị giá 35.000 USD. Cường là học sinh thứ hai của trường THPT Hòn Gai trở thành nhà vô địch Đường lên đỉnh Olympia, sau Đặng Thái Hoàng. 

Phần thi khởi động của Hoàng Cường (Ioen)
 
 

"Vẫn là sự bẽn lẽn, rụt rè như thường lệ khi trả lời phỏng vấn nhưng khi thi đấu là đối thủ đáng gờm của bất kỳ ai", MC Diệp Chi nhận xét về Hoàng Cường. 

Chia sẻ với iOne, Cường tiết lộ, trước khi bước vào cuộc thi, cậu được các anh chị "tiền bối" tham gia Đường lên đỉnh Olympia tư vấn cách để giữ bình tĩnh nhưng cậu vẫn cảm thấy áp lực. Bản thân Hoàng Cường cũng chia sẻ cậu đã chuẩn bị tâm lý bằng cách xem lại các cuộc thi trước đó. "Ở phần đầu em hơi căng thẳng, em rất sốc khi Quang Trường tìm ra đáp án ở phần Vượt chướng ngại vật quá nhanh. Sau đó, em đã thi đấu bình tĩnh hơn, một phần nhờ sự cổ vũ của các cổ động viên tại trường quay và cầu truyền hình Quảng Ninh", Cường nói. 

Ông Nguyễn Hoàng Nghĩa, bố của Hoàng Cường cho biết rất vui về chiến thắng của con trai. Ông Nghĩa chia sẻ thêm, Cường từ bé đã say mê chữ nghĩa, khi đã biết đọc, chỉ cần đọc cái gì một lần là cậu nhớ ngay, thậm chí có thể kể lại vanh vách sau đó. 

Cường sinh ra trong gia đình khá giả, có bố làm ở ngành điện, mẹ là nhân viên ngành than. Bố mẹ bận rộn, Cường hoàn toàn phải chủ động trong việc học của mình. "Cường tự giác trong học tập, gia đình tôi không thúc ép cháu học mà mọi thành tích có được đều là nhờ cháu yêu thích và cố gắng", ông Hoàng Nghĩa nói. 

Cô Bùi Thị Lý - giáo viên chủ nhiệm của Hoàng Cường - chia sẻ niềm vui với học trò. 

Nhận xét về học trò, cô Bùi Thị Lý - giáo viên chủ nhiệm của Hoàng Cường dùng từ “Xuất sắc”. Cô Lý cho biết, trước khi vào năm học mới, Cường khoe đã đọc hết sách giáo khoa lớp 12. Còn bạn bè gọi Cường là “Cường bác học” bởi ở lĩnh vực nào cậu cũng đều ham tìm hiểu.

"Em dành khá nhiều thời gian cho việc nghiên cứu hai môn học này, chúng rất hay và thú vị. Lịch sử cho chúng ta biết ta là ai khi nhìn về quá khứ, còn Địa lý cho chúng ta biết phong thổ các nước trên địa cầu", Cường nói. 

Hoàng Cường thể hiện ấn tượng ở phần về đích. 

Không những thế, Cường cho biết rất mê tiếng Pháp và đều hoàn toàn tự học. Khi được hỏi về tờ báo được xem là "thần hộ mệnh" của Hoàng Cường trong suốt hành trình thi Olympia, cậu nói: "Đó là tờ Le Figaro, một tờ báo uy tín lâu năm của nước Pháp. Em rất thích tờ đó vì có nhiều bài viết hay, và em đọc nó để rèn luyện tiếng Pháp". 

Trong phần giao lưu với đầu cầu Quảng Ninh, bà ngoại của Quán quân Olympia đã tiết lộ cháu trai rất ham đọc sách, thường giúp mẹ việc nhà đồng thời có sở thích nghe quốc ca của tất cả các nước. Chia sẻ từ người bà khiến cổ động viên ở trường quay S14 bật cười thích thú. "Chỉ là một sở thích nho nhỏ thôi, em nghe khi rảnh rỗi. Em có tài khoản facebook nhưng hiếm khi dùng và gần như rất hạn chế sử dụng mạng xã hội". 

Nhà vô địch Olympia 2018 từng 3 lần đoạt giải học sinh giỏi cấp tỉnh tiếng Pháp và học sinh giỏi quốc gia tiếng Pháp năm lớp 10. Ngoài ra, Hoàng Cường từng tham gia Olympic Trại hè Hùng Vương 2017 và giành giải nhất cuộc thi Rung Chuông Vàng tại trại hè với 10/10 câu trả lời đúng. 

Quán quân Olympia Hoàng Cường: 'Thích nghe quốc ca và hiếm khi dùng mạng xã hội'
 
 

Huyền Anh

Ảnh: Đình Tùng