Thứ tư, 26/9/2018, 14:34 (GMT+7)

Rùng rợn với công viên bị bỏ hoang 16 năm

Công viên giải trí Dadipark ở Bỉ trở nên hoang tàn và lạnh lẽo vì không có người lui tới sau vụ tai nạn khiến một bé trai bị mất cánh tay.

Được xây dựng vào năm 1950, Dadiapark là một trong những công viên giải trí lâu đời nhất ở châu Âu, và trở thành công viên giải trí riêng đầu tiên của Bỉ, tọa lạc tại ngôi làng Dadizele (East Flanders, Bỉ). Ban đầu nó được xây dựng với mục đích làm khu vui chơi cho những đứa trẻ theo những người hành hương đến thăm nhà thờ Đức Mẹ Dadizele ở gần đó. Đến năm 1980, chủ đầu tư sửa chữa mở rộng khuôn viên và trang bị thêm các trò chơi hiện đại nhằm biến nơi đây thành công viên giải trí chính hiệu. 

Trong thời kỳ hoàng kim, công viên Dadipark thu hút hơn 1 triệu lượt khách du lịch đến thăm mỗi năm. Mùa cao điểm, du khách phải xếp hàng dài tới 800m - tương đương với cả cây cầu khỉ dài nhất châu Âu khi đó. Công viên này không tập trung phát triển quy mô rộng mà đầu tư vào các trò chơi gần gũi, được nhiều lứa tuổi yêu thích. Tuy nhiên, mọi thứ bắt đầu trở nên tồi tệ khi có sự cố ập đến. Năm 2000, một cậu bé 9 tuổi đã gặp tai nạn trong lúc chơi trò vượt thác và bị mất một cánh tay. 

Cơ quan chức năng phát hiện trước đó nhiều du khách phàn nàn về vấn đề an toàn của các trò chơi nhưng hầu hết các sự cố đều bị ém nhẹm. Nhà đầu tư đã tăng mức độ nguy hiểm của trò chơi nhưng lại xem nhẹ vấn đề an toàn. Sau tai nạn, nhiều người e ngại khi đến công viên Dadipark, lượng khách vì thế thưa thớt hẳn. 

Năm 2002, công viên tuyên bố tạm đóng cửa để sửa chữa và cải thiện chất lượng. Thật không may, những cải tiến này không hề được thực hiện và nó không mở cửa đón khách thêm lần nào nữa trong suốt 16 năm qua. 

Từ khu vui chơi một thời là thiên đường giải trí, Dadipark trong phút chốc trở thành công viên bị bỏ hoang không một bóng người. Người ta miêu tả Dadipark hiện tại là một địa điểm rùng rợn, hoang tàn và hỗn độn, bao phủ bởi không khí hoang vu, vắng vẻ đến lạnh sống lưng. 
Đến năm 2011, tất cả mọi khu vực trong công viên đều bị thiên nhiên tàn phá không thương tiếc. Hầu hết những trò chơi đều đã bị phá hủy, han rỉ và xập xệ nhưng nhiều tòa nhà và các điểm tham quan đơn giản quanh đó vẫn còn. Năm 2017, thứ còn lại duy nhất chỉ là hai tòa nhà được bao quanh bởi hàng rào, còn tất cả gần như đang dần bị phá hủy.

Huyền Anh (Theo Atlas Obscura)