Thứ sáu, 10/8/2018, 09:00 (GMT+7)

Những cách vượt qua khi crush là ‘hoa đã có chủ’

Chẳng may thương nhớ người đã có nửa kia, vậy phải làm sao để vượt qua đây?

“Đổ đứ đừ” ai đó chỉ thú vị khi người ấy vẫn còn một mình mà thôi. Ngược lại, nếu nhỡ yêu thương một người đã có nửa kia, chúng ta sẽ cảm thấy đau khổ chẳng thua gì phải trải qua một cuộc đổ vỡ, chia lìa.

Cảm xúc tiêu cực là điều chẳng ai mong muốn gặp phải. Vậy thì, để xua tan nỗi buồn, hãy tham khảo một số cách dưới đây xem sao!

Hạn chế giao tiếp khi không cần thiết

Thường xuyên chạm mặt crush ở trường hay nơi làm việc có thể khiến bạn càng cảm thấy đau buồn hơn. Do đó, càng hạn chế gặp gỡ bao nhiêu, bạn càng khiến bản thân bớt phải chịu đựng bấy nhiêu.

Ví dụ, bạn biết thói quen đi lại của người ấy, vậy thì hãy chọn một lối đi khác. Nếu chẳng may chạm mặt trên đường, hãy nhanh chóng cáo lỗi rằng mình đang bận để tránh phải trò chuyện thêm. Cư xử một cách nhã nhặn, nhưng không quá thân thiết là cách tốt nhất khi buộc phải giao tiếp với crush. Bạn không buộc bản thân tuyệt đối không được trò chuyện với họ, chỉ là tìm cách hạn chế việc khơi gợi cảm xúc của chính mình mà thôi.

Không theo dõi trang mạng xã hội của crush

Xem các dòng trạng thái hay hình ảnh mà crush đăng tải lên mạng xã hội chỉ làm bạn thêm buồn, nhất là khi bạn nhìn thấy người ấy vui vẻ bên ai khác chẳng phải mình.

Vì vậy, không nên tương tác quá nhiều trên mạng xã hội với họ. Đương nhiên, bạn không cần phải hủy kết bạn hay chặn hoàn toàn, chỉ đơn giản là bỏ theo dõi mà thôi.

Còn nếu bạn vẫn không thể ngăn nổi cơn tò mò và thường xuyên tìm xem hình ảnh crush khi lướt mạng, thì hãy thực hiện một biện pháp mạnh mẽ, là thay đổi thói quen và dành ít thời gian sử dụng mạng xã hội hơn.

Đánh lạc hướng bản thân bằng những hoạt động khác

Nếu crush nằm trong nhóm bạn chơi cùng, bạn có thể cảm thấy cần phải duy trì quan hệ với họ. Nhưng một khi đã thầm thương trộm nhớ người ấy, việc dành thời gian ở bên họ với tư cách bạn bè có thể khiến cảm xúc của bạn trở nên hỗn độn.

Để vượt qua điều đó, bạn nên tập trung vào những mối quan hệ khác, hoặc các mối quan tâm khác, qua đó rút ngắn thời gian chữa lành vết thương tâm hồn.

Chẳng hạn, bạn có thể liên lạc với hội bạn để rủ họ đi chơi, thử sức ở một vài môn thể thao thú vị, hay theo học một khóa học kỹ năng bổ ích... Điều này sẽ làm phôi phai đi ý niệm rằng chỉ ở cạnh crush mới khiến bạn hạnh phúc được.

Đừng hằn học với nửa kia của crush

Xem các bộ phim tình cảm hài, dễ nhận thấy cô nàng bạn gái của nam chính thường là một kẻ xấu tính, tẻ nhạt, chỉ có vai trò duy nhất là gây khổ sở cho nữ chính tội nghiệp, khiến cặp đôi không thể hạnh phúc bên nhau.

Nhưng trong đời thực, nửa kia của người mà bạn say nắng cũng chỉ là một con người bình thường mà thôi.

Việc nhìn nhận người thương của crush như một nhân vật phản diện sẽ gây cho bạn cảm giác mong muốn họ sẽ sớm chia tay để có cơ hội xen vào. Đây là điều hết sức tai hại, bởi bạn sẽ dễ rơi vào ảo tưởng, bị thất vọng và cứ mãi mong đợi những điều chưa biết có xảy ra hay không, thay vì tận hưởng cuộc sống của riêng mình.

Do đó, hãy chấp nhận thực tại. Suy cho cùng, nửa kia của crush có là ai đi nữa, thì cũng do họ quyết định và tự chịu trách nhiệm, chứ chẳng phải bạn.

Chấp nhận rằng bạn không muốn làm người thứ ba

Ham muốn đạt được điều gì đó mà chúng ta không sở hữu có thể là điều khá hấp dẫn, đặc biệt là khi crush vẫn đáp lại sự quan tâm của bạn mặc dù đã có bạn trai hoặc bạn gái. Chẳng hạn, họ nói xấu nửa kia của mình với bạn, hay “vô tình” nắm tay, có những cử chỉ gần gũi với bạn. Với họ thì chẳng hại gì, nhưng những hành động đó có thể tạo nên một cơn “địa chấn” trong lòng kẻ si tình là bạn đấy!

Song hãy cẩn thận. Nhiều kết quả khảo sát chỉ ra rằng, một người có tiền sử ngoại tình trong quá khứ rất có khả năng lặp lại hành vi này. Ngoài ra, việc ai đó lừa dối nửa kia có thể là dấu hiệu cho thấy họ không hạnh phúc với mối quan hệ hiện tại. Và thật khó để phân biệt xem crush thực lòng cảm mến bạn hay chỉ mong muốn được trốn chạy thực tại mà thôi.

Đặt ra giới hạn tiếp xúc

Cảm xúc là điều rất khó lý giải. Bạn biết rằng crush đã có nửa kia, nhưng nếu người ta vẫn tấn công bạn, thì việc cự tuyệt hoàn toàn vẫn thật khó khăn. Để tránh khả năng này, hãy đặt ra một số giới hạn để không mắc phải điều gì đó khiến bạn hối hận sau này.

Nếu không cắt đứt được mọi liên kết xã hội, hãy thử tạo nên những quy tắc khác về mặt thể chất, như không nắm tay, không ôm, không đụng chạm thân mật dù chỉ với tư cách bạn bè. Tách khỏi crush là điều mà bạn có thể làm cho bản thân mình để tránh khơi gợi cảm xúc yêu đương hay sự dằn vặt, tiếc nuối.

Lan Phương