Thứ ba, 25/12/2018, 19:08 (GMT+7)

Việt Nam bị Triều Tiên gỡ hòa 1-1 đáng tiếc

Hai đội có trận đấu giao hữu quốc tế trên sân vận động Mỹ Đình trước thềm Asian Cup 2019.

Trong khuôn khổ giải Asian Cup 2019, đội tuyển Việt Nam có trận đấu giao hữu với tuyển CHDCND Triều Tiên tối 25/12. Trong lịch sử, hai đội từng chạm trán nhau 5 lần, bắt đầu từ  2008.

Đội hình ra sân thi đấu của tuyển Việt Nam đầu trận có: Tuấn Mạnh, Tiến Dũng, Thành Chung, Văn Hậu, Minh Vương, Huy Hùng, Xuân Trường, Hồng Duy, Văn Đại, Công Phượng, Tiến Linh.

Phía Triều Tiên gồm: Ri Myong Guk, Kim Chol Bom, Jang Kuk Chol, An Song Il, Kim Yong Il, Jong Il Gwan, Sim Hyon Jun, Ri Un Chol, Pak Kwang Ryong, Kim Song Gi, Ri Yong Jik.

20 phút đầu nhập cuộc, Việt Nam là đội kiểm soát bóng và chơi sắc nét hơn. Tuy nhiên, cả hai đội đều chưa tạo được nhiều pha bóng đột phá hay tấn công nguy hiểm.

Ở phút 24, Triều Tiên phản công. Jong Il Gwan nhận đường chọc khe và băng xuống dứt điểm căng tung lưới Việt Nam. Tuy nhiên, trọng tài đã phất cờ bắt việt vị. 

Hồng Duy có sự phối hợp khá ăn ý với Công Phượng từ khi nhập cuộc. Một số pha kiến tạo của cầu thủ này chưa thật sự sắc nét để ghi thành bàn.

Sau 45 phút, hai đội tạm nghỉ với tỷ số hòa 0-0.

Đầu hiệp 2, HLV Park Hang-seo có nhiều sự thay đổi về nhân sự trên sân. Quế Ngọc Hải vào thay Xuân Trường. Thủ môn Bùi Tiến Dũng thay Tuấn Mạnh. Trong giải AFF Cup 2018 vừa qua, thủ thành gốc Thanh Hóa không được vào sân. Đây là cơ hội để anh thể hiện khả năng trước khi bước vào giải Asian Cup 2019.

Ở phút 54, từ một đường chọc khe của Công Phượng, bóng đi thuận lợi, vừa tầm với Tiến Linh. Anh chàng đi bóng và sút gọn vào khung thành đối phương, mở tỷ số 1-0 cho tuyển Việt Nam.

Pha ghi bàn của Tiến Linh nhờ công lớn từ Công Phượng trong trận gặp Triều Tiên
 
 

Bàn thắng của Tiến Linh

Các cầu  thủ Việt Nam ăn mừng. Nhờ bàn thắng này mà các chàng trai chơi với thế chủ động, khởi sắc hơn ở những phút kế tiếp.

Ở phút thứ 63, Triều Tiên được hưởng một quả phạt ở cự ly 20 mét. Đội trưởng Triều Tiên Jong Il Gwan thực hiện cú đá phạt nhưng bóng đi vọt xà ngang khung thành thủ môn Bùi Tiến Dũng.

Phút thứ 82, Triều Tiên được hưởng quả đá phạt ở vòng 16m50. Đội trưởng Jong Il Gwan tận dụng tốt cơ hội đưa bóng lượn qua hàng rào khiến Bùi Tiến Dũng không thể cản phá. Tỷ số hòa 1-1.

Sau 90 phút thi đấu chính thức, hai đội kết thúc trận đấu với tỷ số hòa 1-1. Dù kiểm soát bóng nhiều hơn và có nhiều cơ hội ghi bàn nhưng tuyển Việt Nam vẫn không thể có bàn thắng thứ 2. Thầy trò của hai đội sẽ có những kinh nghiệm được rút ra sau trận giao hữu này. 

Ảnh: Lâm Thỏa - Dương Phạm