Thứ ba, 11/12/2018, 19:44 (GMT+7)

Việt Nam mất chiến thắng dù dẫn trước Malaysia 2 bàn

Vuột mất chiến thắng nhưng với kết quả hòa 2 - 2 trên sân khách, Việt Nam vẫn giành được lợi thế không nhỏ trước trận lượt về trên sân Mỹ Đình.

19h45 bóng chính thức lăn trên sân Bukit Jalil. Trước đó 2 tiếng, thời tiết đổ mưa lớn nhưng ngớt trước khi tận đấu chính thức bắt đầu. Mặt sân nhiều nơi còn nước đọng thành vũng.

CĐV Malaysia phủ kín khán đài.

Đội hình xuất phát tuyển Việt Nam: Văn Lâm, Văn Hậu, Ngọc Hải, Duy Mạnh, Đình Trọng, Trọng Hoàng, Đức Huy, Huy Hùng, Quang Hải, Văn Đức, Đức Chinh. Malaysia: Marlias, Azhan Aznan, Mohd Saad, Che Hashim, Safawi Rasid, Akram Mahinan, Kutty Abba, Irfan Zakaria, Zaquan Adha, Idlan Talaha, Sumareh.

10 phút đầu hiệp một

Những phút đầu diễn ra không có nhiều tình huống quá nguy hiểm. Ở phút thứ tư, Việt Nam đưa được bóng vào vòng 16m50 nhưng hậu vệ Malaysia đã nhanh chân cả phá. Trong khoảng 10 phút tiếp theo, Malaysia tấn công dồn dập, cuốn Việt Nam vào lối chơi nhanh. Đội nhà tạo được một số tình huống nguy hiểm vào phút 13, 16 nhưng chưa thành công.

Phút 22 và 26: Việt Nam liên tục ghi hai bàn thắng

Huy Hùng mở tỷ số
 
 

Phút thứ 22, Văn Hậu chuyền bóng cho Văn Đức từ cánh trái. Đức căng ngang vào trong, Huy Hùng kịp thời băng lên dứt điểm vào lưới Malaysia. 

4 phút sau, từ vòng cấm, Đức Huy xoay người dứt điểm nhân đôi cách biệt cho Việt Nam.

Đức Huy nâng tỷ số lên 2-0
 
 

Phút 36: Malaysia rút ngắn tỷ số 1-2

1-2 cho Malaysia
 
 

Mohd Saad đánh đầu tung lưới thủ môn Văn Lâm sau pha đá phạt bên cánh trái của Kutty Abba.

Hiệp 1 kết thúc

Với 3 bàn thắng được ghi, 3 thẻ vàng được rút ra, hiệp 1 trận chung kết lượt đi giữa Việt Nam và Malaysia diễn ra với nhịp độ nhanh, căng thẳng. Malaysia thường xuyên phạm lỗi, đội trưởng Zaquan Adha và cầu thủ Che Hashim phải nhận thẻ vàng. Phía Việt Nam, Duy Mạnh cũng phải nhận thẻ vàng ở phút 17.

Cầu thủ Malaysia nhận thẻ vàng.
Tổng hợp hiệp 1: Malaysia 1-2 Việt Nam
 
 
Tổng hợp các tình huống trong hiệp 1.

Hiệp 2 bắt đầu, chủ nhà liên tục phạm lỗi

Malaysia tận dụng mọi cơ hội để tấn công từ những phút đầu hiệp hai. Đội nhà liên tục phạm lỗi với các cầu thủ Việt Nam. Ở phút 53, Adam Nor Azlin nhận thẻ vàng vì phạm lỗi từ phía sau với Quang Hải.

Phút 61: Chủ nhà san bằng tỷ số

2-2 cho Malaysia
 
 

Safawi Rasid đá phạt ở cự ly gần, đưa bóng vào góc hiểm ghi bàn san bằng tỷ số.

Việt Nam bỏ lỡ nhiều cơ hội trong hiệp 2

Quang Hải bỏ lỡ cơ hội ghi bàn
 
 
Pha bỏ lỡ của Quang Hải.

Trở lại với lối chơi phản công sau những phút bị lấn át, Việt Nam liên tiếp tạo được những pha tấn công về phía khung thành Malaysia. Sau khi vào thay Đức Chinh ở phút 53, Tiến Linh bứt lên mạnh mẽ, vượt qua hậu vệ Malaysia nhưng dứt điểm không tốt. Chỉ khoảng 1 phút sau, Việt Nam lại tiếp tục bỏ lỡ một cơ hội nữa trước khung thành chủ nhà. Phút thứ 65 và 67, Văn Đức và Quang Hải tiếp tục bỏ lỡ hai cơ hội khác.

Văn Đức bỏ lỡ cơ hội nâng tỷ số
 
 
Pha bóng không thành công của Văn Đức.

Những phút cuối cùng của trận đấu, Việt Nam bị chủ nhà tràn xuống ép sân. Phút thứ 90+3, Việt Nam tránh được một bàn thua nhờ cú bắt bóng tỉnh táo của Văn Lâm. Cuối cùng, Việt Nam hòa Malaysia với tỷ số 2-2.

-----------

Malaysia vào chung kết sau khi vượt qua Thái Lan với tỷ số 2-2 sau hai lượt trận bán kết nhờ luật bàn thắng sân khách. Ở vòng bảng, đội bóng của HLV Tan Cheng Hoe đứng thứ hai bảng A với 9 điểm sau khi thắng Campuchia (1-0), Lào (3-1) và Myanmar (3-0). Trận thua duy nhất của họ diễn ra khi gặp Việt Nam (0-2) trên sân Mỹ Đình).

Việt Nam đánh bại Philippines 4-2 ở bán kết để lần đầu góp mặt tại chung kế. Sau 10 năm, tuyển Việt Nam mới có mặt ở trận chung kết. Thầy trò HLV Park Hang-seo trải qua vòng bảng một cách thuận lợi, không để thủng lưới lần nào: Thắng Lào (3-0), Malaysia (2-0), Campuchia (3-0) và hòa Myanmar (0-0).

Trong quá khứ, hai đội đã 11 lần chạm trán nhau tại AFF Cup. Việt Nam đang chiếm ưu thế với 6 chiến thắng, Malaysia 3 lần. Hai trận còn lại hòa nhau.

iOne
Ảnh: Đức Đồng, Lâm  Thỏa