Thứ sáu, 19/4/2019, 09:58 (GMT+7)

Youtuber Việt khiến Jesus Navas thán phục với biệt tài tâng bóng

Youtuber Đỗ Kim Phúc có cơ hội "đối đầu" nhà vô địch World Cup 2010 Jesus Navas thông qua lời mời từ Goal Việt Nam và La Liga. 

Anh đã gặp gỡ các cầu thủ và tham dự buổi tập của Sevilla - CLB từng vô địch Europa League ba lần liên tiếp trong các mùa giải 2013-2014, 2014-2015 và 2015-2016.

Phúc Đỗ chia sẻ: "Tôi nhận lời tham dự chương trình Trải nghiệm La Liga (La Liga Experience) từ Goal Việt Nam. Theo chương trình của họ tôi sẽ có mặt tại SVĐ Ramon Sanchez-Pizjuan để dự khán trận derby vùng Seville giữa hai đội bóng Sevilla và Real Betis tại vòng đấu thứ 31 của La Liga mùa giải 2018-2019. Đặc biệt, tôi có cơ hội giao lưu bóng đá với Jesus Navas - siêu sao của đội tuyển Tây Ban Nha đang thi đấu cho CLB Sevilla".

Đỗ Kim Phúc và Jesus Navas.

Ngày 16/4, có mặt tại đại bản doanh của CLB Sevilla, Đỗ Kim Phúc trực tiếp "thách đấu" kỹ thuật với Jesus Navas. Thể thức của cuộc đối đầu khá đơn giản, Phúc Đỗ và Jesus Navas sẽ cùng nhau thể hiện kỹ thuật với trái bóng, người nào thực hiện được những động tác khó, đẹp hơn sẽ được đối phương công nhận.

Ngay sau buổi tập cùng CLB, Jesus Navas tới gặp Phúc Đỗ tiếp nhận lời "thách thức" từ Youtuber Việt Nam. Jesus Navas tỏ ra khá hào hứng. Từng vô địch cuộc thi bóng đá nghệ thuật châu Á năm 2013, chàng trai Việt khiến người xem mãn nhãn với các kỹ thuật liên tục thay đổi từ nhiều tư thế đứng ngồi. Tiền vệ người Tây Ban Nha khá bất ngờ trước kỹ thuật tâng bóng của chàng trai Việt Nam. Jesus Navas chăm chú theo dõi và dành những tràng pháo tay cho Phúc Đỗ. "Trận chiến" thú vị cũng thu hút cả sự chú ý của thủ thành số một Sevilla Vaclik.

dkp tq
 
 
Màn so tài gay cấn giữa Youtuber Việt và Nhà vô địch World Cup 2010

Chia sẻ với iOne về trải nghiệm thú vị, Phúc Đỗ hào hứng: "Jesus Navas và thủ môn Vaclik nán lại giao lưu và cùng chơi bóng với mình. Cảm giác được huyền thoại của bóng đá Tây Ban Nha vỗ tay tán thưởng thật tuyệt. Điều đó khiến tôi nhớ lại lần giao lưu với "Kền kền trắng" Sergio Ramos. Navas khen ngợi tôi và nói rằng anh rất yêu mến con người Việt Nam. Năm 2015, khi còn khoác áo cho Man City anh ấy từng đá giao hữu với chúng ta tại Mỹ Đình và ấn tượng với sự thân thiện, hồn hậu của người Việt Nam. Tôi đã gửi tặng hai cầu thủ chiếc nón lá in hình cờ Việt Nam và Tây Ban Nha, họ đều tỏ ra thích thú với món quà truyền thống".

Thủ thành Tomas Vaclik thích thú với món quà truyền thống Việt Nam

Đến sân tập của Sevilla từ 10h sáng, Phúc Đỗ được xem tận mắt buổi tập của CLB Sevilla. Anh chàng chia sẻ các cầu thủ tập luyện với giáo án chuyên nghiệp, những bài tập chuyền bóng phối hợp đều ở tốc độ cao so với Việt Nam hay các đội bóng hàng đầu châu Á như Nhật Bản, Hàn Quốc...

Đỗ Kim Phúc (sinh năm 1989, Hà Nội) được biết đến như một "vận động viên" bóng đá nghệ thuật (Freestyle Football). Theo đuổi bóng đá nghệ thuật từ năm 2007 nhưng phải đến năm 2013 Đỗ Kim Phúc mới có chức vô địch Freestyle Football trong sự nghiệp. Với tài năng và sự sáng tạo Phúc Đỗ đã giành nhiều giải thưởng như giải Nhất Bóng đá nghệ thuật Hà Nội 2009, giải Nhất cuộc thi sáng tạo cấp độ thế giới 2010 do Steel Ball tổ chức, Top 12 giải vô địch thế giới Master of The Game tại Dubai năm 2011, giải Nhất cuộc thi Bóng đá nghệ thuật toàn châu Á năm 2013,... 

Là người yêu thích thể thao Phúc Đỗ thường xuyên theo chân đội tuyển Việt Nam ở các giải đấu lớn như AFF Cup, Asian Cup... Đặc biệt, ở Asian Cup 2019 Phúc Đỗ là đại diện của Việt Nam được AFC (Liên đoàn bóng đá châu Á) lựa chọn làm "Admin Việt Nam" cho Fanpage của AFC. Phúc Đỗ chia sẻ rằng sau 10 năm theo đuổi con đường bóng đá nghệ thuật anh có rất nhiều kỷ niệm chương, áo đấu có chữ ký của danh thủ, anh coi đó là những món kỷ vật vô giá.

Thành công ở lĩnh vực bóng đá, Phúc Đỗ chuyển sang làm kênh YouTube. Những video chia sẻ về kỹ thuật bóng đá nghệ thuật rất d yêu thích, Phúc Đỗ nói thêm "Fan của tôi đa phần là những bạn nhỏ tầm học sinh tiểu học có niềm đam mê trái bóng tròn nên rất thích xem những kỹ thuật trong clip của tôi để học theo". Sau một năm, kênh Youtube của Phúc Đỗ có hơn 1 triệu người theo dõi với những nội dung thú vị về bóng đá.

Đỗ Kim Phúc tại đại bản doanh của Sevilla

Quỳnh Anh