Thứ sáu, 12/7/2019, 15:18 (GMT+7)

2 mỹ nam 'Trần Tình Lệnh' đang 'gây bão' truyền hình Trung Quốc

Tiêu Chiến và Vương Nhất Bác đang là 2 cái tên được săn đón hàng đầu ở Trung Quốc.

Trần Tình Lệnh là một trong những bộ phim được quan tâm nhất trong mùa hè 2019. Phim được cải biên từ tiểu thuyết đam mỹ Ma đạo tổ sư của tác giả Mặc Hương Đồng Khứu. Ngay từ khi có tin casting diễn viên, lên kế hoạch quay, người hâm mộ đã chú ý đến mọi tin tức của đoàn làm phim. Sau nhiều nghi ngờ, hai diễn viên chính Tiêu Chiến và Vương Nhất Bác đã không làm người hâm mộ thất vọng. Tuy nhiên, vì lệnh cấm những bộ phim về chuyện tình cảm nam - nam từ Cục Điện ảnh, Trần Tình Lệnh đã có những thay đổi, không thể hiện tình cảm quá rõ, chỉ có những chi tiết "mập mờ" nhưng cũng đủ khiến người hâm mộ phát cuồng.

Từ một cặp yêu nhau, hai nhân vật chính của Trần Tình Lệnh biến thành... tình huynh đệ sống chết có nhau. 

Trần Tình Lệnh kể câu chuyện về nhân vật Di Lăng lão tổ - Ngụy Vô Tiện. Ngụy Vô Tiện là một kỳ tài trong giới tu đạo nhưng vì nhiều biến cố đã chuyển sang tu tập ma đạo, làm nhiều việc ác, bị người đời nguyền rủa. Kiếp trước, Ngụy Vô Tiện bị một người bạn tiêu diệt. Sau 16 năm, sống lại với diện mạo mới, Ngụy Vô Tiện gặp lại tri kỷ Lam Vong Cơ - một vị công tử lạnh lùng nhưng trọng tình nghĩa, được người đời quý trọng. Cả hai bị cuốn vào cuộc chiến trừ yêu, diệt ma và luôn bên nhau trong những tình cảnh nguy hiểm nhất.

Tiêu Chiến (vai Ngụy Vô Tiện)

Ngụy Vô Tiện được giang hồ gọi là Di Lăng lão tổ. Hắn là một kiếm khách lãng tử, thích tự do và chán ghét khuôn phép. Chính vì thế Vô Tiện thường bị hiểu nhầm là kẻ vô tình, độc ác. Tiêu Chiến được đánh giá là rất phù hợp với nhân vật. Khuôn mặt của nam diễn viên góc cạnh, nam tính lại có nét phóng khoáng, khí chất giống hệt nhân vật được miêu tả trong truyện.

Khi Trần Tình Lệnh phát sóng, khả năng diễn xuất của Tiêu Chiến nhận được nhiều lời khen ngợi. Những biểu cảm đáng yêu, tinh nghịch hay những cảnh khóc, đau khổ đều được Tiêu Chiến thể hiện tốt. Diễn xuất và nhan sắc của nam diễn viên còn là chủ đề được tìm kiếm nhiều trên Weibo. Nhờ vai Ngụy Vô Tiện, Tiêu Chiến trở thành nam diễn viên được yêu thích hàng đầu hiện nay, liên tục vào top bảng xếp hạng xu hướng, vượt qua nhiều ngôi sao hạng A.

Tiêu Chiến sinh năm 1991 tại Trùng Khánh, Trung Quốc. Anh từng làm trong ngành truyền thông trước khi tiến thân vào showbiz với vai trò là thành viên nhóm nhạc X NINE, ra mắt sau một cuộc thi tuyển chọn năm 2016. Sau vai phụ trong Tình yêu vượt qua ngàn năm 2 (2016), Lang điện hạ (2017), Tiêu Chiến trở nên nổi tiếng nhờ vai nam thứ Bắc Đường Mặc Nhiễm trong Ôi hoàng đế bệ hạ của ta (2018). Đến 2019, Tiêu Chiến "đổi đời" nhờ đóng chính trong Trần Tình Lệnh, trở thành ngôi sao được săn đón nhất hiện nay.

Vương Nhất Bác (vai Lam Vong Cơ)

Lam Vong Cơ là nhị thiếu gia của gia tộc Cô Tô Lam thị, có khí chất lạnh lùng, luôn xuất hiện với trang phục trắng. Lam nhị công tử điển trai, tài giỏi, được giới tu tiên kính trọng nhưng không hề tỏ ra kiêu ngạo. Lam Vong Cơ đối với Ngụy Vô Tiện là một người bạn ''vào sinh ra tử'', luôn bao dung tính cách bốc đồng, tùy tiện của ''người anh em''. Tính cách dịu dàng cùng ngoại hình như tiên tử của Lam Vong Cơ khiến các fan nữ cũng ''khó kìm lòng''.

Diễn xuất của Vương Nhất Bác gây nhiều tranh cãi, tuy nhiên nếu chỉ xét về nhan sắc thì nam diễn viên hoàn toàn phù hợp với vai Lam Vong Cơ. Điều đáng nói nhất là ''phản ứng hóa học'' giữa Vương Nhất Bác - Tiêu Chiến rất tốt, cả hai khiến các fan phát cuồng vì những ánh mắt, động tác nhỏ nhưng đầy ẩn ý trên phim. Trong thực tế, hai diễn viên cũng rất thân thiết, thường trêu chọc nhau trên phim trường.

Vương Nhất Bác sinh năm 1997, khởi nghiệp với vai trò thành viên nhóm nhạc thần tượng UNIQ. Nam diễn viên từng tham gia diễn xuất trong Đại thoại Tây du 3, Giấc mơ tuổi trẻ, Thanh đạm là mỹ vị nhân gian... Ngoài đời, Vương Nhất Bác thường tỏ vẻ lạnh lùng, thờ ơ. Anh chàng bị cậu bạn Tiêu Chiến bóc phốt rằng đó chỉ hình tượng được xây dựng nên, bình thường Nhất Bác rất gần gũi, dễ thương.

Trước Trần Tình Lệnh, Vương Nhất Bác nổi tiếng nhờ tài vũ đạo, đóng vai trò huấn luyện viên trong show thực tế Produce 101 (2018), làm MC cho show Day Day Up. Năm 2019, Vương Nhất Bác còn đóng chính trong Cùng em đi đến tận cùng thế giới Học viện tư lập Thục Sơn.

Bao Bao