Thứ hai, 17/9/2018, 20:10 (GMT+7)

3 nữ diễn viên sinh năm 1990 đang là 'ngọc nữ' của điện ảnh Hàn

Kim Tae Ri, Park Shin Hye và Park Bo Young là những kiều nữ sinh năm 1990 hot nhất màn ảnh xứ Hàn hiện tại.

Kim Tae Ri

Người đẹp sinh năm 1990 này là một trường hợp "hoa nở muộn" nhưng tài năng không hề lép vế so với tuổi nghề. Khán giả nhận xét rằng, đã lâu lắm rồi, điện ảnh Hàn Quốc mới chứng kiến một hiện tượng tỏa sáng theo cách của Kim Tae Ri. Cô như một cơn gió lạ mát lành nhưng đầy sức hút. 

Kim Tae Ri chạm ngõ điện ảnh qua vai phụ trong bộ phim The Handmaiden, tác phẩm về đề tài đồng tính nữ quy tụ dàn sao hạng A như Kim Min Hee, Ha Jung Woo. Dù là một gương mặt mới toanh, cô đã vượt qua được 1.500 nữ diễn viên sau cuộc casting khắc nghiệt để giành lấy vai diễn này. Thành công của The Handmaiden đã giúp tên tuổi Kim Tae Ri vụt sáng, trở thành nữ diễn viên mới xuất sắc nhất màn ảnh rộng Hàn Quốc năm 2016. Trong The Handmaiden, khán giả không thể ngờ rằng cô gái trẻ chưa từng "dắt túi" bộ phim nào trước đây lại có khả năng diễn xuất vô cùng cuốn hút. 

Kim Tae Ri trong 'The Handmaiden'...
...và 'Mr. Sunshine'.

Sau The Handmaiden, Kim Tae Ri tiếp tục được đánh giá là nữ diễn viên có thực lực qua những tác phẩm điện ảnh như 1987: When the day comes, Little Forest. Không hề quá lời khi nói Kim Tae Ri chính là một trong những "nàng thơ" được săn đón nhiều nhất hiện nay. Năm 2018, cô lần đầu debut với khán giả truyền hình qua bom tấn Mr. Sunshine. Nam diễn viên chính Lee Byung Hun nhận xét, dù là một nữ diễn viên có tuổi nghề non trẻ nhưng Kim Tae Ri không hề thể hiện sự vụng về, thiếu tự tin khi diễn với các tiền bối. Bộ phim có sức phủ sóng lớn, dù được chiếu ở đài cáp tvN nhưng luôn đạt rating ấn tượng từ 15-16%. 

Nhờ Mr. Sunshine, tên tuổi Kim Tae Ri đã hai lần đứng đầu BXH thương hiệu nữ diễn viên tháng 8 và tháng 9 năm nay. Nhiều khán giả mê mệt vẻ đẹp trong trẻo, nên thơ nhưng cũng rất mạnh mẽ, kiên cường của nhân vật Go Ae Shin do Kim Tae Ri hóa thân. Trong tương lai không xa, khán giả có quyền kỳ vọng ở cô gái trẻ này những bước tiến xa và đột phá hơn nữa trong sự nghiệp diễn xuất.

Park Shin Hye

15 năm trước, Park Shin Hye chỉ là một cô bé 13 tuổi đảm nhận vai nhí của nhân vật chính trong Nấc thang lên thiên đường. Hiện nay, cô đã là ngôi sao nổi tiếng của làng giải trí Hàn Quốc, có trong tay sự nghiệp phim ảnh đồ sộ mà nhiều người mơ ước.

Năm 2006, Park Shin Hye nhận vai chính đầu tiên ở tuổi 16 trong Tree of Heaven. Cô gây ấn tượng với khán giả nhờ gương mặt bầu bĩnh và nụ cười ngọt ngào. Đồng thời, biệt danh “nữ hoàng phim bi tuổi teen” cũng gắn liền với Park Shin Hye kể từ tác phẩm này.

Sự nghiệp của Park Shin Hye bắt đầu phát triển mạnh mẽ từ khi cô tham gia vai diễn Go Mi Nam trong bộ phim You're Beautiful năm 2009. Đây là tác phẩm đánh dấu sự trưởng thành của "sao tuổi teen Park Shin Hye". Bộ phim gây được tiếng vang vượt ra khỏi biên giới Hàn Quốc, ghi tên dàn diễn viên chính bao gồm Park Shin Hye, Jang Geun Suk vào danh sách ngôi sao thế hệ mới của làng giải trí. Đồng thời, đây cũng là bệ phóng giúp cô có được vai diễn chủ chốt trong siêu phẩm The Heirs năm 2013. 

Mặc mô típ "hoàng tử - công chúa" cũ rích trên màn ảnh, The Heirs vẫn gặt hái thành công giúp Park Shin Hye trở thành “nữ hoàng phim thần tượng” và nhận về vô số giải thưởng lớn nhỏ. Từ đó, Park Shin Hye cũng được khán giả bình chọn trở thành “em gái quốc dân” đầy tài năng, được các đạo diễn và các thương hiệu quảng cáo săn đón.

Người đẹp rất chăm chỉ thay đổi hình tượng trên màn ảnh và ngày càng khẳng định vị trí của mình trong phái diễn viên thực lực. Những năm qua, Park Shin Hye liên tục có những vai diễn ấn tượng trong các bộ phim như The Royal Tailors, Pinochino, Doctors... 

Sau 'The Heirs'... 
... Park Shin Hye đã trở thành ngôi sao lớn của dòng phim thần tượng Hàn Quốc.

Mới 28 tuổi nhưng Park Shin Hye đã nắm trong tay một gia tài phim ảnh đồ sộ với tổng số 37 bộ phim truyền hình và điện ảnh, mang về cho mình 18 giải thưởng danh giá hàng năm. Đặc biệt, cô còn được khán giả hâm mộ nhờ giọng hát thiên phú. Không quá lời khi nói rằng, Park Shin Hye chính là một trong những ngôi sao 9x sáng nhất trên bầu trời điện ảnh Hàn Quốc. 

Sắp tới, nữ diễn viên sẽ là bạn diễn của Hyun Bin trong bộ phim Memories of the Alhambra dự kiến lên sóng tháng 11/2018.

Park Bo Young

Park Bo Young cũng là một 'bảo bối' tuổi Ngựa nổi tiếng của màn ảnh xứ kim chi. Nữ diễn viên có vẻ đẹp thuần khiết, lý lịch "sạch bong" cùng sự nghiệp diễn xuất đáng nể.

Khởi nghiệp năm 16 tuổi với vai phụ trong Secret Campus, Park Bo Young gây ấn tượng mạnh cho khán giả với đôi mắt một mí dễ thương và nụ cười trong veo. Bộ phim bước ngoặt giúp Park Bo Young thành danh chính là Scandal Makers (Ông ngoại tuổi 30) năm 2008. Nhờ vai diễn bà mẹ đơn thân đáng yêu mạnh mẽ Jeong Nam, nữ diễn viên 18 tuổi năm đó đã nhanh chóng trở thành tâm điểm của báo giới và được đông đảo khán giả mến mộ. Đây chính là bộ phim điện ảnh có doanh thu cao nhất 2012. Scandal Makers còn giúp Park Bo Young càn quét những giải thưởng ở hạng mục "Diễn viên mới xuất sắc nhất" năm đó.

Năm 2012, Park Bo Young tiếp tục nổi như cồn với bộ phim điện ảnh khác đóng cặp cùng Song Joong Ki là A Werewolf Boy (Sói). Khuôn mặt dịu dàng, ánh mắt trong veo và nụ cười rạng rỡ của nhân vật Soon Yi do Park Bo Young thủ vai là một trong những điểm đáng nhớ nhất của tác phẩm. Sau khi công chiếu, A Werewolf Boy liên tiếp xô đổ hàng loạt kỷ lục phòng vé lúc đó, phá vỡ mốc 1 triệu khán giả sau 5 ngày, 2 triệu sau 9 ngày, và 3,6 triệu sau 12 ngày. Đồng thời, bộ phim cũng tạo cơn sốt mạnh mẽ khắp châu Á, đưa tên tuổi Park Bo Young nổi đình đám.

Năm 2015, Park Bo Young nhận vai chính trong phim điện ảnh The Silenced. Tác phẩm kể về chuỗi tai nạn và mất tích bí ẩn  của các nữ sinh tại một trường nội trú ở Seoul. Cô nhận được nhiều lời khen vì lột tả xuất sắc diễn biến tâm lý tinh tế của nhân vật. 

Cũng trong năm 2015, Park Bo Young lần đầu trở lại với phim truyền hình sau 7 năm tập trung đóng phim điện ảnh. Vai diễn ma nữ trong Oh My Ghost giúp cô trở thành diễn viên nhận thù lao cao nhất trong lịch sử đài tvN (tính tới năm 2015) với số tiền lên tới 30 triệu won (xấp xỉ 600 triệu đồng) cho một tập phim.

Tiếp nối thành công của Oh My Ghost, năm 2017, "mỹ nhân không tuổi" lại nổi đình đám với vai diễn trong phim Cô nàng mạnh mẽ Do Bong Soon của đài JTBC. Vì hình tượng nhân vật, Park Bo Young lần đầu tiên cắt tóc ngắn. Nhiều người nhận xét rằng, Park Bo Young không quá xinh đẹp nhưng sở hữu khả năng diễn xuất tuyệt vời khiến cô luôn cuốn hút trên màn ảnh. Ngoài ra, Park Bo Young cũng luôn chịu khó thay đổi hình tượng để chứng tỏ khả năng nhập vai đa dạng, phong phú.

Park Bo Young trong 'Ngày em đẹp nhất'.

Gần đây nhất, Park Bo Young tái ngộ khán giả màn ảnh rộng qua bộ phim On your wedding day (Ngày em đẹp nhất). Phim kể về câu chuyện thanh xuân giữa Seung Hee (Park Bo Young) và cậu bạn cùng lớp trung học Woo Yeon (Kim Young Kwang). Có sự tham gia của "ngôi sao phòng vé Park Bo Young", Ngày em đẹp nhất đã gặt hái được thành công ấn tượng về doanh thu, đứng hạng nhất nhiều tuần liền ở Hàn.

Bích Hà