Quy tụ dàn diễn viên nổi tiếng, nhiều bộ drama Hàn được mong chờ sẽ gây tiếng vang trong năm 2017. Nhưng đến khi phim ra mắt, khán giả lại thất vọng toàn tập vì nội dung lê thê, không tạo được điểm nhấn cùng diễn xuất nhàm chán của các diễn viên. Dưới đây là những bộ phim bị xếp vào hàng "bom xịt" truyền hình của năm.
While you were sleeping (Khi nàng say giấc)
Quy tụ hai ngôi sao hạng A xứ Hàn là Lee Jong Suk và Suzy, với đề tài siêu nhiên phá án, nhiều khán giả tin rằng Khi nàng say giấc sẽ đạt rating "khủng" khi ra mắt. Quả thật bộ phim đã tạo được sức hút ở những tập đầu khi mở màn bằng tai nạn xe thương tâm của nữ chính Nam Hong Joo (Suzy). Còn nam chính Jung Jae Chan (Lee Jong Suk) nhờ dự báo được mọi việc qua giấc mơ nên anh tìm cách thay đổi tương lai và đã thành công.
Bộ phim tiếp tục xoay quanh những vụ án do Jung Jae Chan thụ lý nhưng không vụ án nào tạo được kịch tính. Tình cảm giữa hai nhân vật chính cũng tiến triển vô cùng chậm chạp, không có "phản ứng hóa học" giống một cặp đôi thật sự. Đó cũng là nguyên nhân khiến Khi nàng say giấc không thể bứt phá trên đường đua rating.
Một số cảnh trong 'Khi nàng say giấc'
Bride of the water god (Cô dâu Thủy thần)
Cô dâu thủy thần mang đề tài siêu nhiên - thần thoại được kỳ vọng sẽ làm nên chuyện giống Goblin. Ngoài ra, bộ phim còn sở hữu dàn diễn viên đẹp như mơ: Nam Joo Hyuk, Shin Se Kyung, Krystal. Nội dung phim được chuyển thể từ bộ truyện cùng tên kể về Thủy thần Ha Baek.
Mở màn ở mức rating 3,7% - một con số khả quan với đài truyền hình cáp tvN. Nhưng càng về sau phim càng nhận nhiều ý kiến chê bai vì nội dung có nhiều tình tiết hài lố, tính cách nhân vật mâu thuẫn. Trong đó điểm trừ lớn nhất là diễn xuất của Nam Joo Hyuk và Shin Se Kyung, cả hai diễn gượng gạo và "đơ" từ đầu đến cuối phim.
Manhole (Bật nắp xuyên không)
Sở hữu dàn cast toàn idol "đá chéo sân" gồm: UEE (After School), Kim Jae Joong (JYJ), Baro (B1A4)… , Bật nắp xuyên không được xếp vào hàng phim truyền hình tệ nhất năm 2017. Theo thống kê của Nielsen rating phim đã chạm mốc 1,4% - một con số thấp báo động đối với phim truyền hình chiếu vào khung giờ vàng.
Nội dung phim khá thú vị khi kể về anh chàng Bong Pil (Jae Joong) thất nghiệp suốt 3 năm. Tình cờ anh phát hiện một cái nắp cống có thể xuyên không, tuy nhiên anh không thể biết được điểm đến ở mỗi chuyến đi. Bong Pil dựa vào chiếc nắp cống để quay về quá khứ tìm lại mối tình xưa. Nhưng càng về sau, nội dung phim càng bị đánh giá là trẻ con, biên tập cẩu thả, cộng thêm diễn xuất còn non nớt của các diễn viên khiến bộ phim tụt dốc thảm hại.
My sassy girl (Công chúa ngổ ngáo)
Công chúa ngổ ngáo là dự án được đài SBS làm lại từ tác phẩm điện ảnh nổi tiếng Cô nàng ngổ ngáo do Cha Tae Hyun và Jun Ji Hyun đóng chính năm 2001. Bộ phim gây được tiếng vang nhờ sức ảnh hưởng của bản điện ảnh, cùng sự tham gia của "ông hoàng rating" Joo Won và Oh Yeon Seo. Nhưng khi ra mắt, nhiều khán giả cho rằng Công chúa ngổ ngáo là một lựa chọn sai lầm của Joo Won bởi anh không phù hợp với kiểu nhân vật gây hài lố trong dòng phim. Bên cạnh đó, nữ chính Oh Yeon Seo cũng đã đứng tuổi để tỏ ra dễ thương với phong cách trợn mắt, chu mỏ.
Hai nhân vật chính đã mất điểm, nội dung còn bị chê bai thậm tệ hơn vì đa số tình tiết trong phim cố gắng gây hài một cách gượng gạo, rời rạc và nhàm chán. Công chúa ngổ ngáo chưa bao giờ ghi nhận mức rating đến 10%.
Saimdang, Light’s Diary (Nhật ký ánh sáng)
Nhật ký ánh sáng là tác phẩm đánh dấu sự trở lại của hai ngôi sao quyền lực nhất Hàn Quốc: Lee Young Ae và Song Seung Hun. Bộ phim được đầu tư đến 22,5 tỷ won (khoảng 450 tỷ VND), điều đó cho thấy quyết tâm của SBS khi đặt kỳ vọng vào dự án này để mong gỡ gạc danh dự sau nhiều thất bại trong năm qua. Nhưng đáng tiếc "bom tấn" Nhật ký ánh sáng vẫn trở thành "bom xịt" trong sự tiếc nuối của khán giả.
Phim lấy bối cảnh đan xen giữa thế giới hiện tại và quá khứ, không mới nhưng đây luôn là đề tài thu hút khán giả. Diễn xuất của hai diễn viên chính không có gì bàn cãi, nhưng họ cũng không cứu được bộ phim. Nhật ký ánh sáng khai thác quá nhiều tình tiết dẫn đến nội dung ngày càng rối rắm, lê thê, trong khi biên kịch không thể giải quyết dứt điểm những khúc mắc đó cho khán giả.
Nhỏ Xíu